Uncommon - Thương hiệu vang đóng lon yêu môi trường nhất nước Anh

Uncommon là một thương hiệu rượu vang sủi của Anh vừa được ra mắt độc quyền tại Selfridges, Luân Đôn. Loại rượu này khá đặc biệt vì được chứa trong lon 250ml thay vì đựng trong chai thủy tinh.

Từ bỏ văn phòng để đi bán rượu

Đến từ vùng đông nam Luân Đôn, Henry Connell và Alex Thraves – hai người bạn tri kỷ bỏ việc làm công ăn lương 8 tiếng/ngày ở New York và Luân Đôn để thực hiện ước mơ tạo ra một thương hiệu rượu vang Anh hiện đại, bền vững mà vẫn khiêm tốn, vui nhộn. Thương hiệu rượu vang sủi Uncommon hứa hẹn nâng rượu vang nước Anh lên một tầm cao mới. Họ hợp tác cùng một họa sĩ minh họa có biệt danh là Yes I do Concept để tạo ra một thương hiệu đúng như tên gọi, thật sự ‘không tầm thường’.

Uncommon được sản xuất thế nào? 

Rượu vang Anh Uncommon được sản xuất theo dây chuyền với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất châu Âu, định vị xuất xứ được bảo hộ, ngang tầm rượu Champagne, Burgundy hay Stilton tại Anh. Sản phẩm ra mắt đầu tiên là rượu vang trắng, chiết xuất từ lê và hoa cây cơm cháy (elderflower). Rượu vang được làm 100% từ nho Bacchus, được thu hoạch từ những vườn nho đi đầu trong các kỹ thuật sinh động học mới, không cần sử dụng thuốc trừ sâu và hóa chất. Sản phẩm được sản xuất ở Surrey, chỉ cách 20 dặm từ trụ sở của Uncommon tại Peckham.

Henry và Alex tiếp tục công việc kinh doanh trong vòng bán kính 40 dặm, hợp tác cùng một nông dân Surrey để trồng và thu hoạch quả; một người chuyên làm rượu bằng cách nghiền nát, ép và lên men nho và một người đóng lon thành phẩm để tạo ra một bao bì mới mẻ cho rượu vang Anh. Sau 18 tháng thai nghén, nghiên cứu và trồng nho, họ tự hào là nhà sản xuất rượu vang đóng lon đầu tiên ở Anh.

Muốn trở thành rượu vang bền vững nhất nước Anh

Uncommon rất độc đáo khi đem lại sự tiện lợi, chống lãng phí và đang hướng đến việc trở thành thương hiệu rượu vang bền vững nhất nước. Các lon nhôm dung tích nhỏ 250ml sẽ giúp giảm hàng tỷ lít rượu vang bị bỏ phí mỗi năm ở Anh, hơi ga sẽ bay hết sau khi mở lon một ngày vì vậy nó là lựa chọn hoàn hảo cho các quán bar, nhà hàng và tiệc nướng gia đình. Ướp lạnh cũng rất nhanh, chỉ tốn 15 phút; loại bao bì này không ngừng tái chế, lại có trọng lượng rất nhẹ, đồng nghĩa với lượng chất thải ra thấp hơn thủy tinh đến 80%.

Thiết kế bao bì đựng lon rượu vang của họ cũng không tầm thường chút nào. Đó là chiếc balo dây rút thân thiện với môi trường được làm từ bông hữu cơ, tag bằng nút bần và được may thủ công ở Peckham, Đông Nam Luân Đôn; cho thấy một sự khác biệt về tính bền vững của bao bì.

Về thiết kế, họ muốn tạo thương hiệu đem lại cảm giác cao cấp nhưng có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, vì vậy điều quan trọng là khuyến khích mọi người quan tâm đến thương hiệu một cách trực quan. Hình minh họa cần có cảm giác phiêu lưu, tò mò và đậm chất Anh Quốc. Mục đích là muốn mọi người vừa nhâm nhi rượu vừa phiêu lưu đâu đó. Ý tưởng này phản ánh qua các cạnh răng cưa trên nhãn dán tạo hình con tem. Nó không hướng khách hàng đến việc ‘ngon hơn khi dùng với với hải sản hoặc bít tết’, mà chỉ nói rằng ‘bộ đôi hoàn hảo với…‘ đi kèm một số câu danh ngôn cũ hài hước của người Anh.”

Anh là nước tiêu thụ rượu Champagne lớn thứ hai (sau Pháp) với lượng tiêu thụ lên đến một tỷ chai mỗi năm, nên ngoài nhu cầu về hương vị, chúng tôi còn chú trọng đến cân nặng, sự tiện lợi và khả năng tái chế của bao bì.

Nguồn: THE DIELINE 
Creative Directors: Alex Thraves and Henry Connell 
Brand: The Uncommon. Wine of England 
Illustrator: Yes I Do Concept 
Location: London, UK
Người dịch: Mingboong


Cùng tác giả

#Tag

bao bì bền vững cây thành thị rượu vang sủi Uncommon vật liệu bền vững

iDesign Must-try

Monobloc: Từ ghế nhựa quốc dân cho đến giải pháp bền vững
Monobloc: Từ ghế nhựa quốc dân cho đến giải pháp bền vững
Hiện thân của chủ nghĩa tiêu dùng đại chúng, những chiếc ghế Monobloc trở thành một biểu tượng của thiết kế toàn cầu nhưng đi cùng với đó là rất…
Tiềm năng của vật liệu tái chế trong kiến trúc và nội thất
Tiềm năng của vật liệu tái chế trong kiến trúc và nội thất
Ngành xây dựng chiếm đến 75% lượng tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên của trái đất. Đá, cát, sắt và nhiều nguồn tài nguyên hữu hạn khác được khai thác với…
Ngắm nghía mẫu xà phòng không bao bì: Độc, sang & #zerowaste
Ngắm nghía mẫu xà phòng không bao bì: Độc, sang & #zerowaste
Sản phẩm sáng tạo của Mi Zhou là các sản phẩm #noplastic hoàn toàn làm từ xà phòng, kể cả… bao bì.
Case-Study: Bao bì Rare Harvest, nơi chất liệu và cấu trúc kể câu chuyện sản phẩm thay đồ hoạ
Case-Study: Bao bì Rare Harvest, nơi chất liệu và cấu trúc kể câu chuyện sản phẩm thay đồ hoạ
Khi hình dáng, chất liệu, kết cấu đang dần trở thành những yếu tố thiết yếu để một thương hiệu kể câu chuyện của riêng mình, nơi mà phần đồ…
Cách làm bom hạt giống - Loại bom chỉ biết lan truyền sự sống
Cách làm bom hạt giống - Loại bom chỉ biết lan truyền sự sống
Những loại cây có tính xâm lấn cao có thể sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thảm thực vật ở nơi bạn dự định rải bom, làm hại đến các…
Cùng ngắm nhìn bảo tàng nghệ thuật trong đụn cát ở Trung Quốc
Cùng ngắm nhìn bảo tàng nghệ thuật trong đụn cát ở Trung Quốc
Mô phỏng hành động đào ấy, OPEN muốn tạo ra những không gian kết nối nhau thật tự nhiên và mượt mà, gợi nên dáng hình những hang động, nơi…