Những địa điểm ăn uống yêu thích tại Milan đề cử bởi các nhà thiết kế

Trong tuần lễ thiết kế Milan vừa qua, chúng tôi đã “điều tra” vài địa điểm lui tới yêu thích trong thành phố của các nhà thiết kế.

Nổi bật trong đây bao gồm một nhà máy chưng cất rượu gin trồng rất nhiều cây, một “nhà máy chocolate” và một nhà máy đầu xe lửa được chuyển thành phòng tranh. Hãy cùng dạo vòng quanh với chúng tôi nhé!

Ceresio 7, đề cử bởi Fabio Novembre

Fabio Novembre, người gọi Milan là quê hương mình, đã giới thiệu một loạt các địa điểm yêu thích của anh. Trong số đó là nhà hàng trên sân thượng vô cùng sành điệu, có hẳn một hồ bơi mát mẻ và sở hữu góc nhìn cực đẹp xuống thành phố.

Ristorante Cracco, đề cử bởi Fabio Novembre

Cựu giám khảo Masterchef, Carlo Cracco đã mở nhà hàng cổ xưa này gần Duomo. Novembre mô tả đơn giản rằng “đây là nhà hàng tuyệt nhất trong khu phố”.

Galleria Rossana Orlandi, đề cử bởi Benjamin Hubert

Phòng tranh của Rossana Orlandi là một nơi triển lãm rất đáng mong đợi nếu bạn ghé Milan. Nhưng Benjamin Hubert còn đề nghị bạn nên ăn trưa tại đây.

“Nếu tôi ở đây ban ngày, tôi sẽ thử ăn và uống ở Rossana Orlandi,” anh nói.

10 Corso Como, đề cử bởi Benjamin Hubert

Hubert còn giới thiệu nhà hàng đình đám 10 Corso Como, thành lập bởi cựu biên tập viên Vogue Ý Carla Sozzani, nơi hội tụ nghệ thuật, thiết kế, âm nhạc và thức ăn ngon.

“Tôi sẽ thử kết hợp công nghệ và thời trang xem có thành công như vậy hay không,” Hubert nói.

Fondazione Prada, đề cử bởi Lara Bohinc

Nơi này chỉ vừa mới mở 3 năm trước, nhưng trung tâm này đã rất nổi tiếng với nhiều người, bao gồm gần đây có nhà thiết kế Lara Bohinc.

Thiết kế bởi OMA, công trình này bao gồm “ngôi nhà ma ám” được tráng vàng lá 24 carat, một rạp xi-nê nguỵ trang bằng kính và quán cà phê thiết kế bởi đạo diễn Wes Anderson.

Pasticceria Marchesi, đề cử bởi Ilse Crawford

Đây là một nhánh ở Milan thuộc chuỗi tiệm bánh và cà phê của gia đình Prada – sau khi được Miuccia Prada mua vào 2014. Có ba tiệm tất cả trong thành phố, bao gồm quán gốc trên Via Santa Maria alla Porta.

“Tại đây, thậm chí những khoảnh khắc chớp nhoáng cũng được bao bọc trong các nghi thức tinh tế,” nhà thiết kế đang sống tại London Ilse Crawford cho hay. “Tiệm có những chiếc cốc xinh đẹp và miếng bánh nhỏ xinh để bắt đầu ngày mới, còn nhân viên thì dường như đã làm việc ở đây cả đời họ vậy.”

The Botanical Club, đề cử bởi Fabio Novembre

Tổ hợp nhà hàng và quán bar hiện lên như một tiệm chưng cất rượu nhỏ. Món đặc sản của nơi đây là gin – một trong những lựa chọn ưa thích trong thành phố.

Novembre giới thiệu rằng nên thăm thú chi nhánh trên Via Tortona, vì nội thất đầy cây cối của nơi đây.

Pasticceria Knam, đề cử bởi Fabio Novembre

Novembre mô tả tiệm bánh này như một “nhà máy chocolate”. Tiệm cung cấp rất nhiều loại bánh mặn và bánh ngọt tự làm, từ bánh tart trái cây đến bánh panettone.

Convivium, đề cử bởi Lee Broom

Nhà hàng 32 năm tuổi này toạ lạc tại trung tâm của Brera và là nơi ưa thích của nhà thiết kế người Anh Lee Broom, người vừa triển lãm tại Milan tháng Tư vừa qua.

“Tôi luôn cố gắng ghé nơi đây một lần khi đến Milan,” anh nơi. “Nhà hàng luôn đông nghẹt, náo nhiệt với đồ ăn ngon và đậm không khí Ý.”

Pirelli HangarBicocca, đề cử bởi Phillip K Smith III

Một nhà máy cũ từng là nơi sản xuất đầu xe lửa, nhà kho rộng lớn này giờ đây đã trở thành nơi trình diễn nghệ thuật đương đại. Một trong những triển lãm dài hạn của nơi đây là The Seven Heavenly Palaces, một tác phẩm đồ sộ bởi nhà điêu khắc người Đức Anselm Kiefer.

Phillip K Smith III, người đang thiết kế tác phẩm sắp đặt COS, đánh giá đây là một trong những điểm du lịch phải ghé qua.

Dabass, đề cử bởi Fabio Novembre

Toà nhà theo kiến trúc Art Nouveau từ thế kỷ 19 ở Porta Romana này được trang trí với một quầy bar thời thượng, là nơi cuối cùng mà Novembre giới thiệu cho chúng ta. Nó có nội thất xưa cũ, từ quầy bar ốp gạch đơn sắc tới đèn trần điêu khắc.

Bar Basso, đề cử bởi Lara Bohinc

Thăm thú Milan mà không đến quán bar Basso là một sự mất mát lớn, một tụ điểm ăn chơi náo nhiệt về khuya của thành phố.

Bohinc không giải thích tại sao cô chọn nơi đây, nhưng theo tổng biên tập của Dezeen Marcus Fairs thì đây là một trong những nơi giúp mở rộng mạng lưới quan hệ rất tốt.

“Với một quán bar không nhạc, ngoại vi thành phố với những đồ uống đắt tiền, Bar Basso hiển nhiên là nơi phải đến dành cho dân thiết kế,” Fairs nói.


Nguồn: dezeen

Cùng tác giả

#Tag

bar kiến trúc milan design week nhà hàng thiết kế vogue

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…