Trả lại lia thia - cuộc tái ngộ của Hoàng Thái Thanh và Nguyễn Ngọc Tư

Tối ngày 18.08.2023, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vừa có buổi công diễn với báo chí vở mới mang tên “Trả lại lia thia”. “Trả lại lia thia” đánh dấu sự trở lại của dòng kịch nặng tâm lý – sở trường làm nên tên tuổi của Hoàng Thanh, cũng như sự trở lại của diễn viên Kim Huyền tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh sau nhiều năm vắng bóng.

Ở tuổi thanh xuân, Rô và Huệ đã cùng nhau vun đắp một tình yêu tinh khôi đến mức ai cũng phải ghen tị. Cho đến một ngày, tình yêu của họ đột ngột vỡ nát, đẩy hai cuộc đời đi thật xa. Một người sống trong tăm tối, kẻ còn lại trôi dạt giữa dòng đời…

Sau 18 năm biệt tăm, Rô (Trí Quang) trở về vùng đất Thổ Sầu để rồi phải đối diện với Huệ (Kim Huyền) người con gái anh từng hết mực yêu thương. Tội lỗi của quá khứ trở về ám ảnh trái tim Rô khi biết được những sự thật về Huệ. Liệu có bình yên nào cho những trái tim nhọc nhằn của miền đất Thổ Sầu?
Và còn lia thia thì sao…?

Nguyễn Ngọc Tư tái ngộ Hoàng Thái Thanh

Với chất liệu miền Tây mang đậm tính thân phận trong những câu chuyện của Nguyễn Ngọc Tư, Hoàng Thái Thanh đã không ít lần lựa chọn cảm tác những truyện ngắn của văn sĩ để đưa lên sân khấu những tác phẩm với tôn chỉ sưởi ấm tâm hồn. Sau “Nửa đời ngơ ngác”, “Bao giờ sông cạn”, “Rau răm ở lại”, “Mơ trăng bóng nước”… Hoàng Thái Thanh và Nguyễn Thoại đã cùng chắp bút vở kịch “Trả lại lia thia” lấy cảm hứng từ truyện ngắn “Củi mục trôi về” của nữ văn sĩ.

Vẫn giữ tinh thần và cốt lõi của câu chuyện, Hoàng Thái Thanh đã thổi một làn gió riêng để hoà quyện cấu tứ của Nguyễn Ngọc Tư và chất riêng của Hoàng Thái Thanh để mang đến cho khán giả một vở kịch thân phận sâu lắng nhưng vẫn rất đời thường.

Trí Quang ‘yêu bạn thân’ Kim Huyền

Vốn là đôi bạn thân ngoài đời, lần đầu tiên tại Hoàng Thái Thanh, Kim Huyền và Trí Quang trở thành cặp tình nhân “thương nhau lắm cắn nhau đau” mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc mới mẻ.

Tuy không xa lạ gì về cách diễn của đối phương nhưng trong thời gian tập luyện, cả Kim Huyền và Trí Quang đều buộc mình phải hết sức tập trung, phối hợp nhuần nhị để bảo đảm đường dây vở kịch được chặt chẽ theo ý đồ của đạo diễn.

Có thể nói, trong đợt trở lại này, bộ đôi vừa thích thú vì được cùng nhau thăng hoa trong việc thể hiện những nhân vật khó nhưng cũng không kém phần lo lắng khi phải tìm cách truyền tải tình yêu đau đớn của nhân vật đến với khán giả.

Kim Huyền trở lại sân khấu

Đã nhiều năm Kim Huyền vắng bóng tại Hoàng Thái Thanh kể từ “Mua bảo hiểm tình” cùng với việc đi du học Nhật một thời gian, khán giả gần như không thấy sự xuất hiện của chị dưới ánh đèn sân khấu.

Với sự trở lại lần này, mang trách nhiệm hoá thân vào một người phụ nữ đòi hỏi chiều sâu tâm lý và khai thác hành động, nữ diễn viên dành hết tâm trí trong mỗi buổi tập để có thể thấu cảm nhân vật một cách sâu sắc nhất có thể.

Kim Huyền chia sẻ dù có mệt cách mấy nhưng sự trở lại lần này được nhiều khán giả đón nhận khiến cô cảm thấy rất vui và háo hức khi ngày diễn đến gần. Tuy nhiên, sự kỳ vọng càng nhiều thì áp lực càng lớn. Chính vì vậy, Kim Huyền càng ý thức rõ hơn về sự chỉn chu và đầu tư tử tế cho nhân vật lúc này là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Hoàng Thái Thanh và ‘Kịch nặng tâm lý’

Với lối đi riêng chuyên về dòng kịch tâm lý trong dòng chảy sân khấu tại Sài Gòn, Hoàng Thái Thanh được các khán giả tin tưởng trong việc chuyên “trị” những kịch bản mang sức nặng về thân phận con người và tình yêu trắc trở. Trong hai mùa diễn trước đó, sân khấu chọn thử nghiệm với các màu sắc mới hơn như lãng mạn với “Mùi của hạnh phúc” hay rùng rợn với “Trái tim oan khuất”.

Với mùa diễn giữa năm 2023, Hoàng Thái Thanh mang trở lại bàn tiệc nghệ thuật hương vị quen thuộc mà rất nhiều khán giả trung thành của sân khấu vẫn luôn ngóng chờ: dòng kịch tâm lý xã hội tập trung vào thân phận và tình yêu con người. Chủ đề yêu thích của khán giả cộng hưởng cùng chất văn của Nguyễn Ngọc Tư hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần ấn tượng dành cho giới mộ điệu trong mùa diễn giữa năm 2023.

Vở diễn “Trả lại lia thia” sẽ có suất diễn sớm SNEAKSHOW vào ngày 20/08/2023 lúc 15h và công diễn từ 02/09/2023 lúc 15h. Vở kịch sẽ được biểu diễn kéo dài dự kiến đến hết tháng 11/2023.

Vé đã được bán tại Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh – 139 Bắc Hải, phường 14, quận 10
Phòng vé: 0903745246 – 0977553191 – 0859535908
Book vé online: showtik.com/kichhoangthaithanh
Facebook: https://www.facebook.com/hoangthaithanh/
Website: http://www.hoangthaithanh.com


Đạo diễn: Hoàng Thái Thanh
Phó đạo diễn: Công Hiển
Tác giả: Hoàng Thái Thanh – Nguyễn Thoại
Thiết kế sân khấu: Tomi Trương
Hoà âm: Sơn Mạch
Creative: Công Hiển – Trần Thiện
Chọn nhạc: Công Hiển
Nhiếp ảnh: Phạm Natao
Sáng tạo kỹ thuật: Nguyễn Long
Thực hiện cảnh trí: Rambo Min

Diễn viên: Trí Quang, Thành Hội, Ái Như, Kim Huyền, Huỳnh Thiện Trung, Nguyễn Long, Thế Hải, Hoài Thương, Kỳ Thảo, Ma Ran Đô, Tấn Đạt, Phạm Natao, Hồng Duyên, Hải Đăng, Tuệ San

Cùng tác giả

#Tag

Hoàng Thái Thanh idesign Sân khấu kịch Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh Trả lại lia thia

iDesign Must-try

Haiku thị giác - hợp lưu nghệ thuật Đông - Tây
Haiku thị giác - hợp lưu nghệ thuật Đông - Tây
Những tác phẩm pha trộn giữa thơ haiku và nghệ thuật thị giác có thể mang đến gợi ý gì cho những người thực hành nghệ thuật đa phương tiện,…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
Ngày 30/09/2023 tại Toong Hoàng Đạo Thuý, Tầng 2, Tòa 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội sẽ diển ra buổi thảo luận về chủ đề “Haiku thị giác” từ hai…
Vùng Vênh - Triển lãm giàu thẩm mỹ và thấu cảm của Hứa Vĩ Văn
Vùng Vênh - Triển lãm giàu thẩm mỹ và thấu cảm của Hứa Vĩ Văn
Người ta thường thấy một số diễn viên chuyển hướng làm ca sĩ hoặc diễn viên đi làm kinh doanh. Hiếm có diễn viên nào chuyển hướng làm họa sĩ.…
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
Cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ nền khí hậu toàn cầu - Net Zero Challenge 2023
Cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ nền khí hậu toàn cầu - Net Zero Challenge 2023
Net Zero Challenge 2023 – Cuộc thi tìm kiếm những giải pháp thiết thực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, hướng tới một tươi lai xanh…