Tặng gì cho dân sáng tạo? | Phần 1: Nhà thiết kế nhí, người mê typo, kẻ nghiện màu

Một năm mới đã đến, đây luôn là khoảng thời gian tuyệt vời để trao cho nhau những món quà mang đầy ý nghĩa.

“Dân thiết kế sáng tạo” – thường được xem như những sinh vật kỳ lạ – luôn có sở thích đặc biệt, mối quan tâm đặc biệt, thế nên họ cũng mong nhận được những món quà đặc biệt. Quà tặng dành cho dân thiết kế sáng tạo thật không dễ lựa chọn vì dường như, họ chỉ thích những thứ mang tính biểu tượng, phấn khích với pantone và quan tâm về công cụ thiết kế.

Để giúp bạn dễ dàng chọn được món quà độc đáo và ý nghĩa, dưới đây là những gợi ý quà tặng hữu ích dành cho các nhà thiết kế và phù hợp với mọi nhà sáng tạo.


Đối với các nhà thiết kế tham gia chính trị

1 – Posters for Change: Tear, Paste, Protest

Hàng chục nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tập hợp được 50 poster gây tranh cãi này và in chúng vào cùng một quyển sách. Mỗi poster trong sách đều dễ dàng tách rời nhờ hàng răng cưa tiện lợi.

2 – Don’t Sleep: Những thông điệp khẩn của Oliver Munday

Nhà thiết kế đồ họa hàng đầu Oliver Munday sử dụng ngôn ngữ đồ họa để kích thích sự thay đổi. Don’t Sleep là một tuyên bố táo bạo cho hành động phản ánh triết lý, nền tảng cá nhân và kỹ năng thiết kế sản xuất của Munday trong môi trường chính trị và xã hội ngày nay.

3 – Bộ phấn vẽ hình pizza

Dù là phản biện, bày tỏ quan điểm hay tranh luận, phấn luôn là vật dụng thật sự cần thiết. Nhưng sẽ hay ho hơn nhiều nếu phấn được thiết kế dưới hình dạng bánh pizza chỉ dài vỏn vẹn 10cm này.


Dành cho nhà thiết kế nhí trong tương lai

1 – Bộ câu đố bằng gỗ Frank Lloyd Wright

Bộ câu đố bằng gỗ này có sáu thử thách thú vị dành cho trẻ em và người lớn. Mỗi câu đố được thiết kế với màu sắc rực rỡ, chúng gồm 25 mảnh và tạo thành một hình vuông.

2 – Baby Art Gallery: Giúp bé thành một nhà phê bình nghệ thuật

Chiếc hộp này gồm tám tấm thẻ hai mặt, những tấm flashcard đen trắng này là một món quà thú vị cho bất cứ ai yêu thích việc chia sẻ nghệ thuật với trẻ em. 

3 – Khăn trải bàn hình bản đồ thế giới

Món quà đạt 10 điểm ưu việt vì có thể giặt, đồng thời hình ảnh bản đồ thế giới có thể giúp trẻ em học hỏi, viết nguệch ngoạc, hoặc nếu có bị vấy bẩn khi ăn cũng không thành vấn đề. Một bộ kỹ năng tốt cho các nhà thiết kế nhí.

4 – Bộ sách Seeing Science: Hướng dẫn minh họa về kỳ quan vũ trụ

Đây không phải là cuốn sách khoa học bình thường. Seeing Science có những viễn cảnh khác lạ trong thế giới tự nhiên, khám phá sinh học, địa chất và vật lý với các minh họa quyến rũ và các phép suy luận thông minh, dễ nắm bắt. Sách cho thấy những gì xảy ra dưới lòng đại dương khi một con cá voi chết hay tìm hiểu chiếc gương soi hoạt động như thế nào. Một món quà tuyệt vời bằng hình ảnh cho những đứa trẻ đang lớn thỏa sức khám phá.


Đối với những người đam mê typography

Cuốn sách The Visual History of Type

Nặng gần 7,5 pounds, cuốn sách này là một kho báu chứa hơn 300 kiểu chữ. Các kiểu chữ được trình bày theo trình tự thời gian, kèm theo đó là các mô tả ngắn gọn về bối cảnh lịch sử.


Đối với những nhà thiết kế cực kỳ hứng thú với màu sắc

1 – Bộ ghim màu sắc

Ghim cài áo màu sắc là một ý tưởng tuyệt vời. Hoặc, hoa tai RGB và CMYK cũng rất ấn tượng nhé!

2 – Hộp đồ chơi gồm 1000 mảnh ghép

Bộ ghép hình 1.000 mảnh này chứa chính xác 1.000 màu khác nhau đang chờ bạn “chuyển sắc”.

3 – Cuốn sách Color Library

Color Library là kết quả của dự án phi lợi nhuận Color Library ra mắt vào năm 2014. Với hàng tá kết hợp màu sắc (bao gồm cả kim loại và phấn màu), cuốn sách này chắc chắn sẽ đóng vai trò là tài liệu tham khảo và là nguồn cảm hứng tuyệt vời.


Dành cho nhà thiết kế tôn sùng những bậc thầy

1- Sách Design: Vignelli 

Cuốn sách gồm 408 trang này là chuyên khảo cuối cùng của Massimo và Lella Vignelli. Sách giới thiệu các thiết kế mang tính biểu tượng của Vignelli, cũng như các mặt hàng đặc biệt, một cuốn sách rất lớn có màu cam sáng dễ nhìn.

2 – Ssách Oliver Jeffers: Làm việc bằng trí não và vẽ bằng tay

Hài hước, kỳ quặc, cảm động, ly kỳ là những điều bắt đầu từ chiều sâu cảm xúc trong công việc của Oliver Jeffers, với tư cách là một họa sĩ và nhà sản xuất sách ảnh. Cuốn sách chuyên khảo thú vị này chứa nhiều mẩu chuyện chưa từng kể trước đây và một số khuyến cáo, cũng như ghi chú về cá nhân của Jeffers.


Đối với nhà thiết kế cổ điển

1 – Thẻ ghi chú và phong bao Art Deco

Với hoa văn ánh kim tuyệt đẹp nổi bật trên nền đen, bộ hộp 10 thẻ ghi chú (với phong bao trang nhã) này sẽ phù hợp với bất kỳ dịp lễ nào.

2 – Bộ bút chì sê-ri họa tiết Olivetti

Đi kèm cùng với bộ 12 cây bút chì là một cuốn sổ tay có họa tiết Olivetti và một bộ hộp giấy ghi chú. Bộ quà tặng này sẽ giúp bàn làm việc của bạn trông thật cá tính.

(còn tiếp)


Biên tập: Thao Lee

Nguồn: howdesign


Cùng tác giả

#Tag

dụng cụ thiết kế nhà sáng tạo nhà thiết kế quà tặng sách thiết kế

iDesign Must-try

Quasar Khánh - Nhà thiết kế huyền thoại gốc Việt
Quasar Khánh - Nhà thiết kế huyền thoại gốc Việt
Nói đến các nhà thiết kế thế kỉ 20, chúng ta biết đến những cái tên nổi tiếng như Alvar Aalto, Le Corbusier, Jean Prouvé,... mà ít người biết rằng…
/sáng tạo lạ/ Nghề thiết kế bánh: Bạn sẽ là một chiếc bánh như thế nào khi được Lauren Ko nhào nặn?
/sáng tạo lạ/ Nghề thiết kế bánh: Bạn sẽ là một chiếc bánh như thế nào khi được Lauren Ko nhào nặn?
Khi tự giới thiệu mình là một nhà thiết kế bánh, Lauren Ko thường nhận cái nhìn khó hiểu từ người đối diện, cho đến khi cô mở trang Instagram…
Nhắn gửi tâm tư với 13 tiệm quà lưu niệm thiết kế riêng made in VietNam
Nhắn gửi tâm tư với 13 tiệm quà lưu niệm thiết kế riêng made in VietNam
Mùa lễ hội cuối năm đang sắp đến gần. Nếu bạn băn khoăn tìm ý tưởng cho những món quà tặng người thân, IDesign tổng hợp và giới thiệu những…
Tuyệt đỉnh sáng tạo với ngôi nhà có thể ‘lớn lên cùng gia đình’ ở Nhật Bản
Tuyệt đỉnh sáng tạo với ngôi nhà có thể ‘lớn lên cùng gia đình’ ở Nhật Bản
Với kiến trúc xoắn ốc từ ngoại thất cho đến nội thất, ngôi nhà đã tái thiết lại khái niệm về không gian sống lý tưởng, biến những điều tưởng…
Milton Glaser - cha đẻ của Logo ‘I ♥ NY’ huyền thoại, đã qua đời ở tuổi 91
Milton Glaser - cha đẻ của Logo ‘I ♥ NY’ huyền thoại, đã qua đời ở tuổi 91
Chúng ta sẽ luôn nhớ về nhà thiết kế vĩ đại với poster Bob Dylan đầy biểu tượng, logo “I♥NY” huyền thoại, nhà sáng lập tạp chí New York, và…
Tìm kiếm những ‘tia sáng’ sáng tạo ngay cả khi bạn cảm thấy cô đơn
Tìm kiếm những ‘tia sáng’ sáng tạo ngay cả khi bạn cảm thấy cô đơn
Thông qua lăng kính của nhà văn Olivia Laing và nghệ sĩ Edward Hopper để nhìn nhận được rằng: sự cô độc có thể biến chúng ta thành những người…