Limon Limon - Graphic Design

“Share your gift” - món quà Giáng Sinh của Apple dành tặng những ai làm nghệ thuật

Hơn cả một món quà, đó còn là bài học đáng giá mà Apple dành tặng cho tất cả những ai đang thực hiện công việc sáng tạo.

Dù bạn là nhà thiết kế, họa sĩ hay một nhiếp ảnh gia, bạn đều có thể tìm thấy đâu đó hình ảnh của chính mình trong câu chuyện này.

“Share Your Gift” là đoạn quảng cáo dễ thương, ấm áp, được chăm chút tỉ mỉ theo đúng phong cách Apple với việc kết hợp nghệ thuật xây dựng mô hình và thiết kế chuyển động. Đủ để thấy, thương hiệu này đang ngày càng gây được ấn tượng mạnh trong cộng đồng những người làm sáng tạo.

Câu chuyện với thời lượng xấp xỉ 3 phút cho chúng ta cảm nhận rõ rệt về một không gian đậm màu “cổ tích” nhưng vẫn hiện đại. Trong thế giới đó là Sofia - một cô gái với tâm hồn sáng tạo trẻ trung, cô dành phần lớn thời gian của mình bên chiếc Macbook để làm việc…

Như nhiều người làm sáng tạo khác, Sofia rất ngại chia sẻ những gì mình làm ra dù cho đó là những tác phẩm cô đã dành trọn thời gian và công sức để hoàn thành.

Liệu mọi người xung quanh có hiểu được? Liệu những gì cô làm có xứng đáng với công sức mà mình đã bỏ ra? Hãy cùng xem nhé!


Được sản xuất bởi Apple’s Creative Agency, TBWA\Media Arts Lab và Buck Design, “Share Your Gift” mang khá nhiều nét tương đồng với quảng cáo nổi tiếng trước đây - “Missunderstood” - đoạn quảng cáo đã đưa Apple lên xếp hạng A trong danh mục những thương hiệu có quảng cáo hay nhất mùa Giáng Sinh.

Trong khi “Missunderstood” là câu chuyện về sự cảm động bất ngờ đến từ một anh chàng luôn tự cô lập chính bản thân mình khi ở cùng với gia đình vào dịp giáng sinh, thì “Share Your Gift” lại kín đáo hơn. Mặc dù không thấy được những gì Sofia đã làm nhưng chúng ta vẫn học được một điều mà bất cứ người làm sáng tạo nào cũng nên đối mặt: Hãy chia sẻ thành quả của bạn, dù cho nó có tệ đến thế nào.

Hãy chia sẻ thành quả của bạn, dù cho nó có tệ đến thế nào.

Với rất nhiều những điều bất ngờ được nhà sản xuất khéo léo che giấu trong “Share Your Gift”, còn xuất hiện một giọng ca vô cùng đặc biệt mà chắc hẳn bạn sẽ không thể đoán nổi là người nghệ sĩ nào. Giọng ca ấy, không ai khác, chính là Billie Eilish - tài năng trẻ đã viết nên từng lời nhạc trên chính chiếc Macbook của cô ấy.

Cô ca sĩ 16 tuổi này đã thu âm cho bài hát “Come Out in Play” dành riêng cho đoạn quảng cáo. Cô cho biết mình đã viết lời cho các bài hát từ năm 11 tuổi và được công nhận bởi Interscope vào năm 14 tuổi. Cô đã thu âm bài hát tại chính gia đình của mình với sự giúp đỡ của người anh họ Finneas O’Connell.

Nếu bạn tò mò muốn biết quá trình làm nên “Share Your Gift”, đừng bỏ lỡ đoạn behind the scene dưới đây nhé!

Theo đội ngũ sản xuất, một số nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 10 người thì sẽ có 7 người cảm thấy họ không phải là người sáng tạo hoặc họ đang không sống đúng với khả năng của mình. Câu hỏi đặt ra là: Liệu câu chuyện ngắn này có giúp chúng ta - những người làm sáng tạo- thoát khỏi việc tự nghi vấn khả năng của bản thân và nỗi sợ trước lời chỉ trích của công chúng, để dốc lòng, dốc sức thể hiện hết những gì mình có?

Dù sao đi nữa, “Share Your Gift” cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình với thông điệp rằng:

Việc giữ lại những ý tưởng chẳng khác nào bạn mua một món quà thật đẹp để rồi chỉ đem cất chúng đi.

Hãy cùng nhìn lại một số quảng cáo dịp giáng sinh của Apple trong những năm gần đây nhé!

Missunderstood - 2013
The Song - 2014
Someday at Christmas - 2015
Frankie - 2016
Sway - 2017

IDesign xin chúc bạn sắp tới sẽ có một mùa giáng sinh ấm áp ;)

Biên dịch: Limon
Nguồn: Adweek

Hình trong bài (0)
Limon LimonWriter
Seize the present, trust tomorrow even as little as you may.