Món quà giáng sinh mà Ông già Noel không thể mang lại
Tổ chức adam&eveDDB đã hợp tác với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cùng làm nên một quảng cáo Giáng Sinh.
Thông thường, hầu hết các quảng cáo Giáng sinh luôn đong đầy niềm vui dành cho trẻ em. Chúng chứa đựng nét hân hoan trong từng ánh đèn vàng giăng đầy đường phố, từng gia đình ấm áp quây quần bên bàn tiệc gà tây, những bài hát ấm lòng bên cây đàn piano cũ và trò chơi đố chữ sau bữa ăn.
Nhưng đó là lễ hội Giáng sinh hoàn hảo trong trí tưởng tượng, đẹp và đầy ảo mộng. Thực tế, điều này không xảy ra với Brexit – Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rời Liên minh châu Âu trong 6 tháng xảy ra chiến tranh khốc liệt. Sự kiện này là nguồn cảm hứng để John Lewis dựng nên video quảng cáo mới nhất của anh.
Cảm xúc ấm áp trong mùa lễ hội luôn là chiến thuật tuyệt vời để chạm đến cảm xúc người xem trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, tổ chức adam&eveDDB đã quyết định phá bỏ quy tắc thông thường này bằng một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của Ủy ban Quốc tế về Hội Chữ thập đỏ (ICRC), nhằm giúp những gia đình trên toàn thế giới đoàn tụ với người thân bị mất tích.
Đoạn quảng cáo dài hai phút, mang tên “Món quà mà ông già Noel không thể mang đến –
The one gift Santa can’t deliver” có mục đích mô tả công việc mà ICRC đang làm: Giúp những đứa trẻ bị thất lạc đoàn tụ với gia đình do chiến tranh, di cư hoặc thiên tai. Trong một tuyên bố đi kèm với thông báo về quảng cáo, ICRC ước tính hiện tại họ đang tìm kiếm hơn 100.000 người đã bị chia cắt khỏi gia đình bởi xung đột vũ trang hoặc bạo lực.
Đặt trong bối cảnh khu vực xung đột, đoạn quảng cáo cắt đầu bằng cảnh một ông già Noel đi qua từng tình huống bi thảm. Với nhiều người, đó là những cảnh tượng họ chưa từng chứng kiến, nhưng với ICRC, đây chính là công việc hằng ngày của họ.
Biên tập: Thao Lee
Theo: icrc.org
Nguồn: itsnicethat
Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh huyền ảo của L’Occitane
30 chiến dịch quảng cáo về môi trường gây chấn động dư luận
Chiến dịch quảng cáo “Ocean of the Future” mô tả thuỷ cung rác nhựa của tương lai