Nhắn gửi tâm tư với 13 tiệm quà lưu niệm thiết kế riêng made in VietNam

Mùa lễ hội cuối năm sắp đến gần. Nếu bạn băn khoăn tìm ý tưởng cho những món quà tặng người thân, iDesign tổng hợp và giới thiệu những địa chỉ nhận thiết kế riêng đồ lưu niệm.

Đây là những món đồ xinh xắn, mẫu mã không đụng hàng, thể hiện sự tỉ mỉ và những cảm xúc bạn muốn dành riêng cho người được tặng quà.

Veene Studio

Một studio nhỏ nằm giữa lòng Hà Nội đã được biết đến nhiều khi xuất hiện trên truyền thông trong nước lẫn quốc tế. Veene từng thực hiện những tác phẩm miniature rất tinh tế về đề tài Trung thu, ẩm thực Việt Nam và dự án hợp tác cùng các nhãn hàng. Bên cạnh đó, Veene còn nhận làm tượng gỗ, pin cài, nam châm, khung ảnh theo mẫu do khách hàng chọn. Bạn chỉ cần gửi một tấm ảnh và miêu tả về thành phẩm mình mong đợi.

| Giá từ 250 000 VND |


Weirdo Potato Studio

Weirdo Potato là studio chuyên làm những mẫu art toy bằng đất sét hình nhân vật dễ thương, gợi nhớ về một tuổi thơ trong trẻo. Ngoài dự án nghệ thuật cá nhân, studio mở những đợt commission trong một khoảng thời gian nhất định, nhận làm các sản phẩm bao gồm tranh chân dung, búp bê, tượng, nam châm, pin cài. Về mặt tạo hình, những nét đặc trưng của nguyên mẫu sẽ được thể hiện rõ nét để nhận diện kết hợp với sự cách điệu mang dấu ấn riêng của Weirdo Potato.

| Giá từ 600 000 VND |


Lucid Dream

Lucid Dream sẽ giúp bạn tái hiện không gian hoài niệm về một địa điểm xưa cũ hoặc thế giới tưởng tượng trong lòng bàn tay, bằng việc chế tác tiểu cảnh với đồ miniature. Lucid cũng thiết kế sẵn một số set tiểu cảnh để khách hàng có thể mang về tự lắp ráp. Studio thường xuyên thử nghiệm những phương pháp, chất liệu mới nhằm mang đến thành quả ưng ý nhất.

| Giá từ 4 000 000 VND – Cho mẫu tiểu cảnh đặt hàng riêng |


3Xu | Bão Handmade

3Xu là một cửa tiệm đã có thâm niên lâu năm trong việc bán đồ handmade: móc khoá, bookmark, huy hiệu gỗ, … và sản phẩm nổi tiếng nhất có lẽ là những hộp diêm có thiết kế dễ thương, bên trong chứa một lời chúc mừng hay lời nhắn. Bạn có thể mua một set gồm nhiều hộp diêm hoặc kết hợp giữa nhiều sản phẩm khác nhau, tạo thành một hộp quà lớn độc đáo.

| Giá từ 100 000 VND – Tuỳ sản phẩm |

Có chung ý tưởng sản xuất những “hộp diêm lời nhắn yêu thương” là Bão Handmade. Ngoài ra, Bão cũng làm những món đồ thủ công be bé khác như bookmark, kẹp tóc vải, khuyên tai, …

| Giá từ 40 000 VND |


Touched Studio

Ngoài việc là xưởng làm đồ chơi thủ công, Touched Studio còn là một doanh nghiệp xã hội hướng đến việc bảo vệ môi trường, giáo dục sáng tạo cho trẻ em và hỗ trợ cộng đồng phụ nữ dân tộc thiểu số. Những sản phẩm của Touched được làm từ những loại vải xơ sợi tự nhiên như vải gai dầu, bông hữu cơ và chế tác bằng bàn tay khéo léo của những phụ nữ người Mông, Giáy, … Gần đây, Touched ra mắt dịch vụ “may đo” để làm những búp bê chân dung theo đơn đặt hàng với yêu cầu cụ thể riêng.

| Giá từ 400 000 VND |


Miniwood Design | Nâu Factory

Điện thoại di động nay đã là vật bất ly thân của chúng ta, còn ốp điện thoại cũng được coi như một phụ kiện thời trang, thể hiện cá tính chủ nhân. Mẫu mã của ốp vô cùng phong phú, tuy nhiên nếu bạn muốn sở hữu một món đồ độc đáo, được chạm khắc tỉ mẩn với chữ ký hay hình ảnh mình yêu thích thì có thể đặt hàng mẫu ốp bằng gỗ tại Miniwood Design hay Nâu Factory. Bề mặt gỗ được chà nhám mịn và phủ lớp bảo vệ nên có thể chống nước, ẩm mốc và cong vênh.

| Giá từ 250 000 VND |


Do You Know Where

Một ý tưởng quà tặng khá dễ thương: mẫu figure hoặc phiên bản nhỏ hơn làm móc khoá, vòng cổ mang hình các nhân vật trong game, siêu anh hùng… hoặc bất cứ ai theo những ý tưởng “lầy lội” ngẫu hứng của ekip và yêu cầu của khách hàng. Bạn còn có thể thường xuyên thay quần áo, phụ kiện cho mẫu.

| Giá từ 150 000 VND |


Hoa Lá Cỏ

Như cái tên của mình, xưởng đồ handmade này bán những cuốn sổ mộc mạc với tông màu thâm trầm đến từ thiên nhiên, trên bìa ép hình hoa, lá, hoặc cỏ, và có thể thêm những dòng chữ thêu theo yêu cầu. Sổ được gia công toàn bộ bằng tay, từ cắt giấy, khâu ruột sổ, bọc vải và làm bìa. Nguyên liệu đều là những loại thân thiện môi trường: vải bố mộc, đay thô, lanh dệt, giấy kraft, … Bạn có thể tham gia workshop để tự tay chế tác một chiếc bìa sổ của riêng mình.

| Giá từ 200 000 VND |


Fotozoo

Thời nay, ít ai còn in ảnh và dùng album. Tuy nhiên nếu muốn lưu giữ những khoảnh khắc bằng một cách hoài niệm, bạn có thể in ảnh tại Fotozoo. Ekip sẽ chỉnh màu ảnh, chọn kiểu viền (Instagram, Polaroid, …) theo ý bạn. Bên cạnh đó, Fotozoo còn bán nhiều loại album và khung ảnh.

| Giá từ 2000 – 15 000 VND/tấm ảnh – Tuỳ theo kích cỡ và số lượng in |


Một ngày tốt lành

Tranh decor đang là món đồ trang trí nhà rất phổ biến, với nhiều mẫu mã đa dạng. Một ngày tốt lành nhận vẽ theo mẫu đặt riêng, nhằm tạo nên những tác phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân. Tranh được vẽ theo phong cách đơn giản với những nét đặc trưng để có thể nhận diện ra ngay nguyên mẫu. Bạn có thể đặt một bức tranh lẻ theo nhiều kích cỡ hoặc một bộ tranh.

| Giá từ 250 000 VND |


Trao – Tiệm gửi trao yêu thương

Trao cũng nhận vẽ tranh theo yêu cầu, nhưng với một phong cách khác: những bức vẽ xinh xắn đặt trong khung gỗ, xung quanh trang trí với hoa lá khô. Ngoài ra, Trao còn một sản phẩm đặc sắc khác là áo T-shirt có in hình vẽ, một thiết kế phiên bản chỉ mình bạn sở hữu.

| Giá từ 400 000 VND |

Thực hiện: 19August

Cùng tác giả

#Tag

búp bê hộp quà tặng miniature quà tặng thủ công tranh weirdo potato

iDesign Must-try

Tham quan khu vườn làm từ giấy của Ann Wood
Tham quan khu vườn làm từ giấy của Ann Wood
Ann Wood là nghệ sĩ sáng tạo bằng giấy và đồng sáng lập của studio Woodlucker. Cô tạo ra những bông hoa, các loại nấm, côn trùng và thực vật…
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Kết hợp kiến thức thiết kế với kĩ năng có được từ những buổi học đan len của người bà, cô khám phá mối liên kết giữa kĩ thuật số…
Bùi Thịnh Đa - Tài năng trẻ trong làng nặn búp bê khớp cầu
Bùi Thịnh Đa - Tài năng trẻ trong làng nặn búp bê khớp cầu
Bùi Thịnh Đa có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ với các bạn quan tâm đến nghệ thuật nặn búp bê khớp cầu. Phát triển niềm yêu…
Những phiên bản bàn cờ đáng yêu từ đất sét của Đỗ Nguyễn Phương Quỳnh
Những phiên bản bàn cờ đáng yêu từ đất sét của Đỗ Nguyễn Phương Quỳnh
Sử dụng chất liệu đất sét, Đỗ Nguyễn Phương Quỳnh đã thay những chiếc áo mới siêu dễ thương cho bàn cờ trong đợt giãn cách vừa qua, khiến trò…
Vẻ đẹp mong manh của nghệ thuật vẽ lên trứng
Vẻ đẹp mong manh của nghệ thuật vẽ lên trứng
Sử dụng kĩ thuật vẽ sáp thủ công Pysanky (Ukraine), Caroline Södergren, một nghệ nhân thổi thuỷ tinh có tuổi nghề gần 30 năm đã tạo ra những hình minh…
Lịch sử và ứng dụng của bạc trong nghệ thuật - thiết kế
Lịch sử và ứng dụng của bạc trong nghệ thuật - thiết kế
Tại Mỹ có một truyền thống lâu đời và nổi bật về việc chế tác và buôn bán đồ thủ công mỹ nghệ được làm từ Bạc— từ những chiếc…