Quảng cáo bốn phút ấn tượng của đạo diễn Ridley Scott dành cho Hennessy

Ridley Scott, đạo diễn tầm cỡ với những bộ phim viễn tưởng kinh điển như Blade Runner và Alien đã hợp tác với hãng rượu Hennessy X.O (viết tắt cho Extra Old) để tạo ra một quảng cáo đưa tất cả chúng ta lên một chuyến hành trình ngoạn mục qua bảy nốt hương vị của loại rượu cognac hảo hạng từ Hennessy.

Qua cách sử dụng công nghệ CGI bậc nhất, Scott đã tưởng tượng nên một vũ trụ hoàn toàn mới và đây có lẽ là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của ông vào thời điểm hiện tại.

Mang tên “Bảy thế giới”, toàn bộ quảng cáo chỉ diễn ra vỏn vẹn trong bốn phút và đưa ta đi qua những hang động vị lai, bãi đất hoang ngổn ngang, hay máy in 3D thế hệ mới, hoặc khu rừng tràn đầy sức sống trên nền nhạc dập dìu đẩy đến cao trào.

Giống một đoạn phim ngắn hơn là quảng cáo – ta không thể hình dung bất cứ ai ngồi xem quảng cáo trong bốn phút, lại có thể bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của tạo hoá đến như vậy. Ngoài ra, phiên bản 60 giây của quảng cáo còn được chiếu tại lễ trao giải Oscars lần thứ 91 vừa mới diễn ra gần đây. Điều này giải thích lý do vì sao có những bức tượng vàng bước giữa sa mạc trong thế giới thứ hai của đoạn quảng cáo.

Bộ phim mới đây của Ridley Scott không thể đọ lại những tác phẩm kinh điển vào cuối thập niên 70 hay đầu thập niên 80 của ông, nhưng đoạn quảng cáo dành cho Hennessy này thật sự khiến Scott lần nữa xứng đáng nhận được những lời tán dương từ phía nhà phê bình và người xem.


Ridley Scott là một đạo diễn và nhà sản xuất phim người Anh. Sau bước đột phá thương mại của mình với bộ phim viễn tưởng kinh dị Alien (1979), những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông bao gồm bộ phim khoa học viễn tưởng đột phá không tưởng neo-noir Blade Runner (1982), bộ phim lịch sử và đạt giải phim hay nhất Oscar Gladiator (2000) và khoa học viễn tưởng bộ phim The Martian (2015).

Dù các bộ phim của ông có phạm vi trải rộng trong cách sắp đặt và thời kỳ, nhưng chúng thường xuyên giới thiệu về môi trường đô thị một cách vô cùng đặc sắc, cho dù đó là thành Rome thế kỷ 2 (Gladiator), thành Jerusalem thế kỷ 12 (Kingdom of Heaven), Anh thời Trung cổ (Robin Hood), Mogadishu đương đại (Black Hawk Down), hay những cảnh thành phố trong tương lai của Blade Runner, hoặc các hành tinh xa xôi trong Alien, Prometheus, The Martian và Alien: Covenant. Bộ phim của ông cũng được biết đến với những nhân vật nữ mạnh mẽ. Được giới thiệu vào Science Fiction Hall of Fame năm 2007, vào năm 2017 báo Đức FAZ so sánh ảnh hưởng của Scott đối với thể loại khoa học viễn tưởng cũng như Alfred Hitchcock với thể loại phim kinh dị và John Ford với phim viễn Tây.

Scott đã được đề cử ba giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất (cho Thelma & Louise, Gladiator và Black Hawk Down). Năm 1995, cả Ridley và anh trai ông, ông Tony, đều nhận được một BAFTA dành cho đóng góp nổi bật cho Điện ảnh Anh quốc. Năm 2003, Scott được phong tước hiệp sĩ cho “đóng góp của mình cho ngành công nghiệp điện ảnh Anh”. Trong cuộc bình chọn BBC năm 2004, Scott được mệnh danh là người có ảnh hưởng lớn thứ 10 trong nền văn hoá Anh. Năm 2015, ông nhận bằng tiến sĩ danh dự từ trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia ở London.

Nguồn: Uproxx

Cùng tác giả

#Tag

hennessy phim quảng cáo Ridley Scott seven worlds điện ảnh

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Xem Lê Phan vẽ lại những khung cảnh điện ảnh tiêu biểu bằng màu nước
Xem Lê Phan vẽ lại những khung cảnh điện ảnh tiêu biểu bằng màu nước
Dạo quanh Instagram của nam hoạ sĩ trẻ, ánh mắt ngay lập tức vào những khung cảnh tuy quen thuộc nhưng lại ngờ ngợ bởi cách vẽ mới mẻ, đặc…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Georges Méliès - người đặt nền móng cho các hiệu ứng trong lĩnh vực điện ảnh
Georges Méliès - người đặt nền móng cho các hiệu ứng trong lĩnh vực điện ảnh
Mặc dù máy tính đảm nhiệm hầu hết các công việc trong những bộ phim mà con người thưởng thức, nhưng có thể nói rằng nếu không có Méliès thì…