Mất hàng năm đợi căn nhà kho yêu thích treo biển ‘bán nhà’ để thực hiện ước mơ

Hãy cùng tham quan căn hộ tuyệt vời ở khu dân cư Fitzroy của Tracey Lester.

Nhà sáng lập của những địa điểm nổi tiếng ở Melbourne như Lâu đài Winsor Carlton Club, Travey là người điều hành dịch vụ nhà hàng – khách sạn sở hữu những hộp đêm được biết đến với nội thất hoang dã và lạ lùng cũng như không khí sôi động bên trong chúng! Hôm nay, Tracey đưa chúng ta qua một vài kho báu bên trong căn nhà mơ ước “rực rỡ lấp lánh cùng quái lạ và sặc sỡ và hồng rực” của mình!

Ý tưởng “thể hiện” khá đơn giản. Rhonda Byrne, tác giả của cuốn sách ăn khách quốc tế The Secret, đã dấy nên một định nghĩa rằng nếu bạn nghĩ về điều mình muốn đủ lâu và đủ nhiều, nó cuối cùng cũng sẽ xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Có vẻ như lời tuyên bố này hiệu nghiệm với mọi người bằng vô vàn kết quả bất ngờ.

Hãy lấy Tracey Lester làm ví dụ, chủ của Good Room. Cô biết căn nhà mơ ước ở Fitzroy của mình là chính căn hộ này ngay khi cô bước chân vào cổng: “Tôi luôn muốn mua căn nhà này”, cô nói. “Tôi sống cùng khu và luôn đi ngang qua chờ đợi biển bán nhà hiện lên, nhưng nó không bao giờ xuất hiện, vì vậy tôi cứ chờ đợi hàng năm trời”. Tracey yêu dáng hình vuông vức của toà nhà kiểu kho-chứa-hàng này, và cả việc nó nằm ngay cạnh một công viên… nhưng cô đặc biệt yêu nó vì nó nằm ở Fitzroy – khu ngoại thành cô sống suốt từ năm 1990.

“Cộng đồng này là một phần của cuộc sống trong tôi, nó nằm ngay ngoài cửa.” Cô mô tả Fitzroy là “gai góc” vào khoảng đầu những thập niên 90. “Bạn sẽ thấy đủ thứ, như mọi người bán đồ ăn cắp được từ một chiếc xe hơi,” cô nói.

Đây còn là trung tâm giao thiệp của cộng đồng nghệ thuật ở Melbourne. Tracey là một nhiếp ảnh gia mỹ thuật, cô và bạn đời muốn dành thời gian bên cạnh những con đường Gertrude và Johnston. “Thật ra không có nhiều nơi để đi, vì vậy mọi người cuối cùng cũng tụ lại cùng những nơi tương tự vào buổi tối và gặp gỡ nhau vào buổi sáng để ăn trứng.”

Tracey cuối cùng cũng trở thành một thành viên danh dự của Fitzroy bằng chính năng lực của mình, khi trở thành một trong những chủ sở hữu các quán bar và câu lạc bộ đêm thành công nhất ở Melbourne. Trở về Melbourne sau khi làm việc trong ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn tại London, cô điều hành nhà hàng của bố mình, trước khi cùng điều hành The Builder’s Arms và cuối cùng mở pub của riêng mình, Yelza. “Kế hoạch ban đầu là sẽ điều hành quán bar như một kiểu thực hành nghệ thuật và thay đổi nội thất mỗi tháng…Tôi đang mơ!” Cô nhanh chóng học cách điều hành kinh doanh “không hào nhoáng” như mình nghĩ. “Tôi đã không nhận ra rằng mình phải hút bụi sàn và cọ toilet mỗi tối”, cô cười. Nhưng cô vẫn bền chí, mở khách sạn Winsor Castle vào năm 2001, sau đó là Carlton Club vào năm 2006, và hiện đang tu bổ lại pub gần đây nhất của mình – Hotel Gertrude.

Nhưng vào năm 2005, hai tuần trước khi đảm nhiệm toà nhà trên đường Swanton, nơi sẽ trở thành Carlton Club, Tracey cuối cùng cũng trở thành chủ nhân của nhà kho ở Fitzroy cô đã từng mơ ước bao năm. Điều này chẳng ngạc nhiên chút nào. “Tôi sẵn sàng chờ đợi lâu nhất có thể”, cô cười lớn.

Tracey cuối cùng cũng mua căn nhà mơ ước và thực hiện những dự định trong đầu mình ngay tắp lự. “Tôi cảm thấy căn phòng thể hiện được bản thân mình: nó rực rỡ lấp lánh cùng quái lạ và sặc sỡ và hồng rực”, cô nói. “Đây là nơi để tôi sạc pin bản thân.”

Không phải thứ gì cũng có thể bước chân vào căn phòng của Tracey Lester, chỉ có những thứ cô cảm thấy thực sự kết nối mới được sử dụng. Qua mười năm, cô chỉ đưa vào những thứ đáp ứng được tiêu chuẩn “100% niềm vui” vào đây. Tác phẩm nghệ thuật từ những người cô biết, đồ nội thất cô mong muốn có được trong thời gian dài từ khi còn học đại học, và những đồ vật phù phiếm cô thu nhặt được khi đi du lịch.

Một vài những món đồ cô yêu quý nhất là tượng điêu khắc bằng thuỷ tinh của Mark Douglass (gia đình bạc trên bàn ăn của cô và người đẹp xanh lam trên tủ TV), những bức tranh của Rhys Lee và tượng treo tường của Anne-Marie May Perspex. Cô còn trịnh trọng gọi bản thân là “người bảo hộ” của tác phẩm bởi Brendan Huntley và có một bộ sưu tập đồ sộ các tác phẩm của anh. “Căn phòng của tôi dành riêng cho việc phục vụ chính tôi – nó có mọi thứ tôi yêu và cần”.

Nguồn: The Design Files

Cùng tác giả

#Tag

kiến trúc melbourne nội thất thiết kế tracey lester

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…