Khai mở cách sản xuất vải kiểu mới với tác phẩm của các nhà thiết kế Hà Lan tại New York

Chiếc đèn trần được làm từ mắt lưới chuồng gà và chiếc ghế đẩu được làm từ da cá là hai trong số những tác phẩm triển lãm của các nhà thiết kế người Hà Lan được tổ chức bởi Ventura Projects và Colony.

Các loại nệm dệt tay và ốp tường của nhà thiết kế vải Aleksandra Gaca với nhiều màu sắc có texture dạng gờ rãnh

Dutch Design là một triển lãm tập thể giám tuyển bởi Margriet Vollenberg, nhà sáng lập của Ventura Projects, và Jean Lin, người điều hành nhóm thiết kế tại New York Colony. Buổi triển lãm tái hiện những tác phẩm của bảy nhà thiết kế đến từ Hà Lan tại showroom của Colony New York, với mỗi sản phẩm mở ra một phương pháp tạo hình không tưởng.

Tất cả tạo nên buổi triển lãm mới nhất sản xuất bởi các dự án của Ventura, diễn ra trong Milan Design Week.

“Như một tập thể, bộ sưu tập được triển lãm là kết quả của nghiên cứu thể nghiệm, khi phương thức sản xuất ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng và công năng của các đồ vật được tạo ra, mà không làm mất đi vẻ đẹp của nó”, nhà giám tuyển nói.

Studio Jeroen nối lại những phần gỗ mặt thừa để tạo ra một chiếc tủ nhỏ và đổ khuôn từ thạch cao để tạo sản phẩm bình hoa.

Những thiết kế nằm trong chuỗi các sản phẩm điêu khắc dệt được Rick Tegelaar tạo ra bằng cách sử dụng kỹ thuật in 3D giúp ủi những sợi vải trên loại vải Colback không dệt. Một tác phẩm nữa của TegelaarMeshmatics Chandelier, làm từ việc uốn khung chuồng gà để tạo ra một bộ đèn phản chiếu ánh sáng theo nhiều hướng.

Rick Tegelaar đã uốn khung chuồng gà thành một bộ đèn, nhấn nhá bằng chi tiết trang trí mạ vàng, để tạo ra Meshmatics Chandelier

Alissa + Nienke còn thiết kế nhiều khung cửa, vách ngăn và nhiều bức tượng chơi đùa với chuyển động của ánh sáng. Studio nghiên cứu về sự cần thiết của inox cho Mirabilia Metal, một mặt phẳng thay đổi hình dáng dựa trên góc nhìn của người xem.

“Bề mặt gập ghềnh bắt được ánh sáng từ mọi hướng, tạo ra một bề mặt sống động khi bạn đi xung quanh hay di chuyển chúng”, Alissa + Nienke nói.

Dutch Design còn triển lãm các loại nệm dệt tay và ốp tường của nhà thiết kế vải Aleksandra Gaca với nhiều màu sắc có texture dạng gờ rãnh.

“Dệt là một kỹ thuật lâu đời”, Gaca nói. “Tôi thích tôn vinh những giá trị về cảm xúc sâu sắc của con người với vải dệt trong khi vẫn liên tục thúc đẩy ranh giới của ngành công nghiệp”.

Chiếc đèn treo và những đồ thuỷ tinh màu sắc được sản xuất bởi Studio Kalff cũng được trưng bày trong buổi triển lãm.

Nienke Hoogvliet cũng được thể nghiệm với cách sản xuất vải. Cô còn sử dụng da cá để tạo ra loại da màu đồng để bọc đệm một ghế đẩu nhỏ.

Nienke Hoogvliet dệt vải nỉ, linen và cotton để tạo ra những chiếc chăn này, làm giả lại cảm giác khi chạm vào da và lấy da cá để làm da bọc đệm ghế

Aliki van der Kruijs, một nhà thiết kế vải, đã triển lãm những tác phẩm gốm thể nghiệm trong bộ sưu tập. Ý tưởng dành cho sứ Made by Rain đến từ loại vải cùng tên của cô, được dùng cách in của những giọt mưa thật để tạo ra hoạ tiết.

Made by Rain, một bộ sưu tập gốm bởi Aliki van der Krujis, giới thiệu một hoạ tiết tạo ra từ những giọt mưa thật, trong nhiều tông màu lam.
Những tấm bảng điêu khắc bằng kỹ thuật dệt của Tegelaar sử dụng một kỹ thuật in 3D ủi sợi vải lên trên chất liệu Colback không dệt

Những tác phẩm khác được triển lãm bao gồm các đồ thuỷ tinh màu sắc của Studio Kalff và một chiếc kệ vững chãi mà Studio Jeroen Wand dựng nên từ gỗ mặt thừa.

Alissa + Nienke thiết kế nhiều khung cửa, vách ngăn và nhiều bức tượng chơi đùa với chuyển động của ánh sáng

Colony là một nhóm thiết kế được thành lập bởi người dự báo xu hướng Jean Lin vào năm 2014. Xem nhiều hơn những dự án của họ tại đây.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

colony dutch design Hà Lan Industrial design milan design week vải ventura

iDesign Must-try

Trung Tâm Hội nghị Quốc Gia Việt Nam - Công trình kiến trúc lấy ý tưởng từ Vịnh Hạ Long
Trung Tâm Hội nghị Quốc Gia Việt Nam - Công trình kiến trúc lấy ý tưởng từ Vịnh Hạ Long
Kiến trúc của công trình được chọn từ phương án "Lượn sóng biển Đông" do chuyên gia Meinhard Von Gerkar và Nikolaus Goetze thiết kế
Toile de Jouy - Những tấm vải thể hiện thẩm mỹ và tay nghề thủ công đẳng cấp của Pháp qua những hoa văn
Toile de Jouy - Những tấm vải thể hiện thẩm mỹ và tay nghề thủ công đẳng cấp của Pháp qua những hoa văn
Những tấm vải của thị trấn Jouy (Toile de Jouy) thể hiện gu thẩm mỹ và tay nghề thủ công đẳng cấp của Pháp. Chúng đã tồn tại qua nhiều…
10 thiết kế bàn phím sang-xịn-mịn cho dân mê công nghệ
10 thiết kế bàn phím sang-xịn-mịn cho dân mê công nghệ
Bàn phím là một trong những công cụ thiết yếu của thời đại 4.0, khi gần như tất cả mọi việc đều có thể hoàn thành trên máy tính. Thế…
Luminaire Lab trưng bày những thiết kế cấp tiến trong sự kiện Design Miami
Luminaire Lab trưng bày những thiết kế cấp tiến trong sự kiện Design Miami
Công ty thiết kế Luminaire đã tổ chức một triển lãm tại phòng trưng bày Miami Design District với những tác phẩm của nhà thiết kế công nghiệp Konstantin Grcic,…
Tận dụng thiên nhiên để phân tách vải hỗn hợp trong quy trình tái chế vải
Tận dụng thiên nhiên để phân tách vải hỗn hợp trong quy trình tái chế vải
Sinh viên tốt nghiệp trường Central Saint Martins Chiara Tommencioni Pisapia đã đề xuất một phương án để nâng cấp quy trình tái chế vải bằng cách sử dụng loài…
Kirkby Design tái hiện khung cảnh tàu điện ngầm trứ danh ở London
Kirkby Design tái hiện khung cảnh tàu điện ngầm trứ danh ở London
Thương hiệu vải vóc Kirkby Design đã hợp tác với Transport for London để tạo ra bảy thiết kế từ vải nhung dày nhằm tái hiện lại hệ thống tàu…