loading

Gard’ Ann - Vườn địa đàng cho thực khách đam mê đồ ngọt Pháp

Kissmiklos là nhà thiết kế đứng sau dự án thực hiện bộ nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh Gard’Ann.

Anh sống tại Budapest, Hungary, và chuyên về lĩnh vực kiến trúc, mỹ thuật, thiết kế đồ hoạ. Gard’Ann là tiệm bánh nằm ở trung tâm Kaposvár, một thị trấn thôn quê của Hungary. Tên của tiệm bánh xuất phát từ chữ ‘garden’ (vườn) và tên của chủ tiệm ‘Anne Marie’.

“Nội thất mang hơi thở đương đại với tinh thần đặc trưng của những tiệm cà phê đầu thế kỷ 20. Quầy bán hàng có màu xanh bạc hà, nên tôi quyết định chọn màu này để sơn toàn bộ không gian, trừ hành lang sẽ được sơn với màu hồng nhạt. Tôi cố gắng tạo ra sự bổ trợ hợp lý giữa màu xanh đậm, vàng và sắc pastel nhẹ nhàng trong không gian. Toàn bộ nội thất đều mang vẻ thanh tao với một chút nhấn nhá cùng phong cách Bohemian kiểu Pháp.

Tên thương hiệu có âm điệu Pháp tạo ra một liên tưởng tuyệt vời đến những tiệm bánh kẹo nổi tiếng và đặc trưng của vùng đất lãng mạn này. Logo được thiết kế với nét typography vô cùng mạnh mẽ.

Dù rằng đã tạo ra được một không gian xanh nhẹ nhàng, Kissmiklos vẫn muốn nó xanh hơn nhiều.

Vì vậy, anh đã tạo ra một bức tranh lớn trên mảng tường chính, một hoạ tiết từ nhiều hình minh hoạ xưa, lá, cây xanh và chim chóc (kết hợp từ 3 – 4 loài chim khác nhau). Anh sử dụng những hình ảnh này xuyên suốt khắp bộ nhận diện: hộp, thiệp, túi giấy và nhiều thứ nữa nhằm hình thành mối liên kết rõ ràng với từ ‘vườn tược”. Nội thất sáng sủa xanh ngát, nào là cọ và màu pastel sẽ khiến thực khách cảm thấy thư giãn mỗi khi bước chân vào tiệm bánh.


Nguồn: kissmiklos.com

Cùng tác giả

#Tag

bộ nhận diện branding gard'ann patisserie Pháp thương hiệu tiệm bánh

iDesign Must-try

Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
WhoWantsToChill ™ là một thương hiệu thời trang thiên về phong cách Street Normcore, dựa theo cảm hứng từ đời thường, mang tôn chỉ đem lại sự thoải mái và…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…
Bộ nhận diện rung cảm như thanh âm của Sun Symphony Orchestra, dàn nhạc tư nhân Việt Nam
Bộ nhận diện rung cảm như thanh âm của Sun Symphony Orchestra, dàn nhạc tư nhân Việt Nam
Do Sun Group thành lập, Sun Symphony Orchestra là một trong những dàn nhạc tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Lấy cảm hứng từ tầm nhìn và hoài bão…
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm hạt giống Gardening Box được thiết kế dành riêng cho những người làm vườn ham khám phá về những giống cây trái, rau và hoa mà các…