Dias Club, câu lạc bộ thời trang của nhóm bạn Gen Z đến từ Nghệ An

Nhìn bộ ảnh thời trang The 3rd eyes (Huệ Nhãn) đầy thần thái như lookbook của một thương hiệu hay nhà thiết kế chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đây là dự án đầu tay của một câu lạc bộ quy tụ những bạn học sinh cấp 3 – Dias Club. Hãy cùng lắng nghe lời chào và giới thiệu đến từ Dias.

Xin chào iDesign và các bạn độc giả! Xuất phát từ một hội bạn chơi thân cùng mang niềm đam mê với thời trang và được truyền cảm hứng từ các câu lạc bộ có tiếng ở Hà Nội, cũng như muốn để lại cho tuổi trẻ những kỉ niệm tuyệt vời, bọn mình đã tụ hội để thành lập Club Dias. Ban đầu chỉ có nhóm bạn thân, sau đó đã kêu gọi được nhiều thành viên hơn.

Club Dias hiện nay có gần 20 thành viên. Ngoài ba thành viên đang học lớp 11, còn lại đều học lớp 10 và đến từ các trường cấp 3 trên địa bàn thành phố Vinh (cụ thể là trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, THPT Chuyên Đại Học Vinh và THPT Huỳnh Thúc Kháng)

Vì Dias là câu lạc bộ nghệ thuật về thời trang nên bọn mình chọn cái tên Dias gắn liền với tính chất của club “Different Arts”.

Một vài thành viên chủ chốt của Dias Club

Về dự án đầu tay là bộ ảnh The 3rd eyes, nguồn cảm hứng xuất phát từ Chủ nhiệm câu lạc bộ. Bạn ấy vốn là một người có kinh nghiệm hoạt động và thường tìm tòi trong nhiều lĩnh vực. Sau một lần vô tình vào mạng tìm kiếm ý tưởng, bạn đã đề xuất hình tượng “The 3rd Eye” với cả nhóm.

Bộ ảnh thời trang đầu tay của Dias Club khắc hoạ Huệ Nhãn tinh tường, sáng tỏ lớp bụi mờ dương gian. Dias danh là kẻ khơi nguồn giá trị bị vẩy bụi, sẽ mở lại Ấn Đường trong tâm hành giả. Tâm tịnh tâm, cơ thư thái, cảm nhận mạch sáng tạo xuyên suốt, chảy tuôn trong trí óc. Dias sẽ là Con mắt thứ ba, là lăng kính nhìn cuộc đời rất đỗi bình thường trở nên sâu sắc, tinh tế hơn.

Quá trình thực hiện cũng khá là khó khăn. Bọn mình mất đến ba tháng để lên ý tưởng cũng như xây dựng hình ảnh và hoàn thành trang phục. Tuy nhiên có một thuận lợi là các thành viên làm việc khá ăn ý, mỗi người lại giỏi một mảng. Việc làm dự án khá thú vị và đem lại nhiều trải nghiệm cho tất cả các thành viên.

Một vài bức ảnh hậu trường của dự án The 3rd eyes: Câu lạc bộ thực hiện tất cả khâu từ thiết kế đồ, trang điểm, chụp ảnh, chỉnh ảnh.

Cái đẹp sẽ luôn là tâm điểm của mọi thời đại, bọn mình muốn xây dựng một câu lạc bộ giúp các bạn trẻ có nhiều cái nhìn đa chiều về cuộc sống qua con mắt nghệ thuật. Dias cũng muốn mang đến làn gió mới cho thành phố Vinh xinh đẹp, tạo dựng một sân chơi lành mạnh, sôi nổi, bổ ích cho các bạn có chung niềm đam mê nghệ thuật thời trang.

Hiện tại câu lạc bộ đang chuẩn bị cho dự án tiếp theo (với ý tưởng hiện tại xin phép được giữ kín). Mong mọi người sẽ luôn ủng hộ Dias vào thời gian sắp tới.

Creative director: Hiếu Hoàng
Content: Kim Phúc
Model: Trần Linh
Designer: Trần Linh, Chi Lê, Phương Nhi
MUA: Khánh Huyền
Photographer: Quân Trần, Hiếu Hoàng
Editor: Hiếu Hoàng
Logistics: Phương Anh, Vĩ Hồng
Support: Hải Phượng Fashion, Võ Thành An

Thực hiện: 19August

Cùng tác giả

#Tag

ảnh câu lạc bộ dias club gen z iD interview inspiration lookbook thời trang vietnam

iDesign Must-try

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
‘Dành khoảng thời gian thảnh thơi và đón Trung Thu như khi ta còn là con nít!’ cùng Truy Bảo
‘Dành khoảng thời gian thảnh thơi và đón Trung Thu như khi ta còn là con nít!’ cùng Truy Bảo
Trung Thu thời hiện đại tuy không còn phản ánh đúng tinh thần của nó, nhưng với những thế hệ cũ, Trung Thu vẫn là những mảnh kí ức đẹp…
‘Truyền Kỳ Mạn Lục’ qua nét minh họa của Hoàng Văn Tài
‘Truyền Kỳ Mạn Lục’ qua nét minh họa của Hoàng Văn Tài
Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng “Truyền Kỳ Mạn Lục” của danh sĩ Nguyễn Dữ, Hoàng Văn Tài – một họa sĩ minh họa đang sinh…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…