Chiếc đèn dạng kén lấy cảm hứng từ những chú tằm

Studio thiết kế Layer của Benjamin Hubert đã tạo ra một loạt những chiếc đèn treo dạng kén cho thương hiệu nội thất Đan Mạch Muuto, lấy cảm hứng từ cách những chú tằm “cuộn mình”.

Bộ sưu tập đèn, mang tên Strand, bao gồm bốn chiếc đèn treo đơn giản làm từ vật liệu polymer sợi phun trên cấu trúc thép nhẹ để tạo thành chiếc “kén”.

Quá trình bao phủ khung kim loại này được thiết kế để tái diễn lại hành động “cuộn mình trong kén” của con tằm.

Một khi chất liệu giống kén được định hình, nó sẽ bao trọn nguồn sáng và làm vật liệu dẫn sáng ra môi trường bên ngoài.

Đối với Strand, Layer muốn tạo ra một loạt các loại đèn có vẻ ngoài “đặc sắc nhưng vẫn đơn giản” trong kết cấu đương đại, bằng cách sử dụng ít vật liệu nhất có thể.

Mỗi chiếc đèn có kích thước lớn và sử dụng rất ít vật liệu – mặt ngoài chất liệu rất mỏng và bền, cũng giống như khung thép bên ngoài mà nó bao bọc vậy.

Bộ sưu tập sẽ ra mắt ở London Design Festival năm nay, diễn ra vào ngày 14 đến 22/09/2019.

Đây không chỉ là sản phẩm đầu tiên mà Layer thiết kế cho Muuto, mà Hubert còn là nhà thiết kế người Anh đầu riên làm việc với một thương hiệu Bắc Âu.

“Chúng tôi hướng đến việc tạo ra các thiết kế có thể tăng cường cảm xúc tích cực cho người dùng, tri ân hoặc ít nhất phản ánh lối sống của họ,” Layer nói.

“Với Strand, chúng tôi đã tạo ra một bộ sưu tập những đèn treo mềm mại, thể hiện sự dịu dàng và nhạy cảm”, anh tiếp tục.

Mỗi chiếc đèn trong bộ sưu tập đều mô phỏng hình dáng “phẳng mềm mại” thường được sử dụng trong các hệ thống đèn ở nhà máy, một điểm khá tương phản với cảm giác “gần gũi” của chất liệu dệt. Layer chọn một bảng màu trung tính để những hình dáng công nghiệp thông thường này có thể dễ dàng phù hợp với môi trường nội thất, bao gồm nhà ở, bệnh viện và văn phòng kinh doanh.

Strand còn cung cấp bốn kích thước và hình dạng khác nhau, có thể được treo độc lập hoặc cùng chung để tạo ra một bố cục ánh sáng đầy biểu cảm.

Bộ sưu tập sẽ ra mắt tại không gian của Muuto trên tầng hai của cửa hàng nội thất Heal tại Bloomsbury trong London Design Festival năm nay, trong một tác phẩm sắp đặt khác cũng thiết kế bởi Layer. Được thiết kế để phản ánh sự đơn giản và chất liệu của sản phẩm, tác phẩm sắp đặt nhìn qua một màng mỏng mờ phủ qua những cửa sổ lớn trong phòng, để tạo ra cảm giác chúng ta đang ở bên trong những chiếc đèn của Strand.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

áng sáng layer muuto strand thiết kế công nghiệp thiết kế sản phẩm đen đèn trần đồ nội thất

iDesign Must-try

Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Vai trò của Nghệ thuật trong Thiết kế sản phẩm
Khi một nhà thiết kế bắt đầu làm việc, họ biết trước những gì mình phải đạt được. Họ được thúc đẩy bởi một mục tiêu, một kế hoạch, một…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Khi thiết kế cũng cần lên đỉnh!
Khi thiết kế cũng cần lên đỉnh!
Nhà tâm lý và kinh tế học hành vi từng đoạt giải Nobel Daniel Kahneman đã khám phá ra một điều thú vị là ở chúng ta luôn tồn tại…
Tài liệu thiết kế là gì? Sự quan trọng của tài liệu thiết kế
Tài liệu thiết kế là gì? Sự quan trọng của tài liệu thiết kế
Đối với nhiều nhóm sản phẩm, tài liệu thiết kế là một vấn đề suy nghĩ sau cùng. Thay vào đó, họ làm theo cách tiếp cận trực tiếp, “Chúng tôi…
Nguồn năng lượng tích cực từ những thiết kế ứng dụng yếu tố ánh sáng
Nguồn năng lượng tích cực từ những thiết kế ứng dụng yếu tố ánh sáng
Sự dung hòa giữa khoa học, thiết kế và kỹ thuật mang đến những thiết kế tuyệt vời cho cuộc sống con người và giúp chúng ta giải quyết rất…
Cùng chuyên gia Maximiliano Cabrera tìm hiểu 15 nguyên tắc mọi nhà thiết kế UI/UX nên biết
Cùng chuyên gia Maximiliano Cabrera tìm hiểu 15 nguyên tắc mọi nhà thiết kế UI/UX nên biết
Trong bài viết này, nhà thiết kế UX – Maximiliano Cabrera sẽ phân tích các nguyên tắc thiết kế quan trọng nhất cũng như các thiên kiến nhận thức (cognitive…