loading

Câu chuyện về phát triển dòng mỹ phẩm tự nhiên

Không có nhiều bao bì mỹ phẩm lấy cảm hứng từ những câu chuyện thay đổi thế giới, nhưng Biossance là một trường hợp ngoại lệ.

Từ phòng thí nghiệm ở Berkeley, các nhà khoa học của Biossance đã phát triển một loại công nghệ tạo ra thuốc chữa bệnh sốt rét. Ngày nay, 120 triệu phương pháp chữa bệnh miễn phí đã được cung cấp nhờ vào công nghệ này.

Lấy cảm hứng từ sự tiếp nối trong việc tạo ra những tác động tích cực từ công nghệ sinh học, họ chuyển sang sản xuất các mỹ phẩm chăm sóc da.

Squalane là một phân tử siêu cấp ẩm mà da bạn sản sinh hằng ngày. Nhưng theo năm tháng da dần lão hoá, lượng squalane tạo ra sẽ càng ít – và bạn sẽ thấy những dấu hiệu nứt nẻ. Không may thay, squalane chỉ thu hoạch được từ gan cá mập hoặc sản xuất dưới dạng chất lượng thấp từ trái ô-liu.

Biossance đã tiên phong trong việc phát hiện ra cách bền vững để sản xuất dầu squalane với nguồn gốc thực vật 100% sử dụng công nghệ sinh học. Mỗi giọt đều được chiết xuất từ đường mía, một nguồn tài nguyên tái tạo được. Không độc hại và cấp ẩm tốt, squalane là dưỡng chất cấp ẩm sinh học tuyệt vời.

Khi Bartlett Brands thiết kế cho Biossance, họ đã tập trung vào squalane – một thành phần dẫn đầu trong tất cả các sản phẩm của Biossance – và nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp chất này trong bao bì thiết kế.

Họ phát triển bao bì với tinh thần thiên nhiên giúp người dùng trải nghiệm nền tảng sản phẩm ngay từ cú chạm đầu tiên. Hộp giấy cứng bên ngoài được làm từ bã mía. Những hoa văn dập chìm tạo độ nhám cho chất liệu và gợi nhắc đến quy trình độc đáo của phòng thí nghiệm chiết xuất squalane tinh khiết. Cấu trúc hộp gồm hai phần, phần bên trong hộp là những thông điệp về câu chuyện của Biossance.

Vỏ chai chủ yếu làm từ nhựa tái chế được và lọ thuỷ tinh màu lục sẫm để tránh tác động của ánh sáng. Chúng có hình dáng dễ cầm nắm mà không bị trơn trượt, với đầu xịt tân tiến giúp lấy vừa đủ lượng dung dịch cần thiết.

Từ khi đưa vào hệ thống Sephora, Biossance nhanh chóng trở thành thương hiệu bán chạy chỉ trong vài tuần – đứng nhất là sản phẩm dành cho mắt và thứ ba là dầu dưỡng da mặt. Mức phát triển của Biossance vào năm 2017 là 600%.


Nguồn: thedieline

Cùng tác giả

#Tag

biossance branding chăm sóc da hữu cơ mỹ phẩm thiết kế tự nhiên

iDesign Must-try

Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Cẩm Tú & Thiết kế sáng tạo: Câu chuyện về yếu tố bản địa ở nước ngoài
Yếu tố bản địa hay được giải thích dễ hiểu hơn là văn hóa tại khu vực đó – ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thực hiện thiết kế…
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Sự khác nhau giữa Nghệ thuật và Design
Điều gì giúp phân tách Nghệ thuật và Thiết kế là một câu hỏi phức tạp và được tranh luận sôi nổi bấy nay. Nghệ sĩ và designer đều tạo…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
A’ Design Awards & Competition - Cuộc thi lớn nhất dành cho cộng đồng thiết kế đã chính thức khởi động
Trong một thế giới mà hàng triệu sản phẩm và thiết kế được ra mắt mỗi năm, A’ Design Awards & Competition đã ra đời với mong muốn giới thiệu…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…