Câu chuyện về phát triển dòng mỹ phẩm tự nhiên

Không có nhiều bao bì mỹ phẩm lấy cảm hứng từ những câu chuyện thay đổi thế giới, nhưng Biossance là một trường hợp ngoại lệ.

Từ phòng thí nghiệm ở Berkeley, các nhà khoa học của Biossance đã phát triển một loại công nghệ tạo ra thuốc chữa bệnh sốt rét. Ngày nay, 120 triệu phương pháp chữa bệnh miễn phí đã được cung cấp nhờ vào công nghệ này.

Lấy cảm hứng từ sự tiếp nối trong việc tạo ra những tác động tích cực từ công nghệ sinh học, họ chuyển sang sản xuất các mỹ phẩm chăm sóc da.

Squalane là một phân tử siêu cấp ẩm mà da bạn sản sinh hằng ngày. Nhưng theo năm tháng da dần lão hoá, lượng squalane tạo ra sẽ càng ít – và bạn sẽ thấy những dấu hiệu nứt nẻ. Không may thay, squalane chỉ thu hoạch được từ gan cá mập hoặc sản xuất dưới dạng chất lượng thấp từ trái ô-liu.

Biossance đã tiên phong trong việc phát hiện ra cách bền vững để sản xuất dầu squalane với nguồn gốc thực vật 100% sử dụng công nghệ sinh học. Mỗi giọt đều được chiết xuất từ đường mía, một nguồn tài nguyên tái tạo được. Không độc hại và cấp ẩm tốt, squalane là dưỡng chất cấp ẩm sinh học tuyệt vời.

Khi Bartlett Brands thiết kế cho Biossance, họ đã tập trung vào squalane – một thành phần dẫn đầu trong tất cả các sản phẩm của Biossance – và nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp chất này trong bao bì thiết kế.

Họ phát triển bao bì với tinh thần thiên nhiên giúp người dùng trải nghiệm nền tảng sản phẩm ngay từ cú chạm đầu tiên. Hộp giấy cứng bên ngoài được làm từ bã mía. Những hoa văn dập chìm tạo độ nhám cho chất liệu và gợi nhắc đến quy trình độc đáo của phòng thí nghiệm chiết xuất squalane tinh khiết. Cấu trúc hộp gồm hai phần, phần bên trong hộp là những thông điệp về câu chuyện của Biossance.

Vỏ chai chủ yếu làm từ nhựa tái chế được và lọ thuỷ tinh màu lục sẫm để tránh tác động của ánh sáng. Chúng có hình dáng dễ cầm nắm mà không bị trơn trượt, với đầu xịt tân tiến giúp lấy vừa đủ lượng dung dịch cần thiết.

Từ khi đưa vào hệ thống Sephora, Biossance nhanh chóng trở thành thương hiệu bán chạy chỉ trong vài tuần – đứng nhất là sản phẩm dành cho mắt và thứ ba là dầu dưỡng da mặt. Mức phát triển của Biossance vào năm 2017 là 600%.


Nguồn: thedieline

Cùng tác giả

#Tag

biossance branding chăm sóc da hữu cơ mỹ phẩm thiết kế tự nhiên

iDesign Must-try

An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…