Bà mẹ ba con biến nhàm chán thành ngôi nhà trong mơ của bao người trên Instagram

Thật khó có thể tin rằng Angela Chrusciaki Blehm, một hoạ sỹ, một người mẹ với ba đứa con, và một nhà trang trí không chuyên, lại thật sự tồn tại trong những ngày tăm tối trước khi Instagram xuất hiện.

Cô là một người phụ nữ hoàn toàn hợp với kênh truyền thông này, với phong cách tràn đầy màu sắc trông vô cùng ăn ảnh và những dòng caption (chú thích) lẫn hashtag thu hút nhưng không quá cầu kỳ, đã giúp cô kết nối với hàng ngàn người theo dõi. Và khi bạn nghĩ đến việc cô đã định hình thế giới của mình tại một trong những nơi ít hứa hẹn nhất – khu dân cư với con đường dốc và những căn nhà gạch truyền thống tại Gainesville, Georgia, cách Atlanta một giờ về phía bắc – thế giới mộng mơ của cô trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

“Khi chúng tôi đến thị trấn nhỏ này, mọi thứ về chúng tôi thật quá khác biệt”, cô kể với một tràng cười sảng khoái, nhớ về khoảng thời gian chuyển chỗ ở cách đây 11 năm với chồng mình, Clayton, và con của họ. “Vào thời điểm đó, chúng tôi là những người ăn thuần chay và tôi dạy bọn trẻ học tại nhà. Tôi nghĩ: ‘Mình sẽ không thể nào thích ứng được dù làm gì đi chăng nữa, vậy thì tại sao không bung xoã? Mình là một nghệ sĩ và mình chỉ muốn là chính bản thân mình’ – bạn có thể nói phong cách của tôi có một chút nổi loạn bên trong”.

Gia đình họ đã quyết định chuyển đến Bắc Carolina và Atlanta để nhận cơ hội việc làm mới, nhưng tầm nhìn của Blehm chỉ được định hình khi họ tìm thấy căn nhà với khung cảnh nhìn ra hồ, trần cao, và rất nhiều tiềm năng chưa khai phá. Những bức tường màu đỏ son, trần hoạ tiết, các tác phẩm nghệ thuật đương đại và bức tượng cỡ lớn trong mỗi phòng, cùng với một bộ sưu tập ấn tượng những đồ nội thất đặt riêng vô cùng hiện đại tạo nên một tổng thể sắc màu. Chẳng lạ gì khi bạn bè của bọn trẻ nghĩ rằng chúng đang sống trong một viện bảo tàng.

Blehm vốn yêu thích phong cách mạnh mẽ và hiện đại khi cô thấy căn hộ ở Milan của kiến trúc sư người Ý thập niên 70 Gae Aulenti. “Căn hộ này cho tôi vài định hướng. Nó mang lại cảm giác rất tuyệt, và tôi thích vẻ ngoài của nó,” cô giải thích.

Và cũng thật khó để mô tả vì không gian mà Blehm mơ đến hoàn toàn độc đáo – bạn sẽ hiểu rõ một khi mở cửa chính bước vào nhà.

Những bảng khắc gỗ được tạo hình đen trắng mang tên Ribbon #5 là một trong các bức vẽ nổi tiếng của cô, được treo phía trên chiếc cầu thang Missoni trải thảm. Một chân đế cắm đèn kim loại màu vàng, kết hợp uyển chuyển cùng với khung tranh cổ và những tác phẩm bằng kim loại mà anh trai cô sản xuất trong xưởng của mình, được treo lơ lửng bên dưới trần màu xám sẫm. Trong phòng khách và phòng ăn tối, bức tường màu than tạo ra một tấm màn hoàn hảo cho cuộc diễu hành màu sắc của người nghệ sĩ.

Một bức tranh màu hồng khổ lớn ngay tại lối vào mà hai đứa trẻ đã vẽ vào một đêm khi mẹ chúng đang nấu bữa tối, được đặt trên chiếc tủ tự đóng, gần đây đã được nâng cấp với lớp sơn phủ bóng bẩy và những chân tròn. Trong góc xa, một chiếc bàn tròn Crate & Barrel bủa vây bởi những chiếc ghế vintage Vernon Panton và một chiếc ghế sô-pha uốn lượn, được mua từ một buổi garage sale (các buổi bán hàng đã qua sử dụng cá nhân) chỉ với 15$.

Cách tiếp cận liên tục của Blehm đối với nội thất vô cùng tự tin, cùng với việc cô không quan tâm đến những xu hướng mà luôn sẵn sàng thử nghiệm điều mới. “Căn nhà trông có vẻ hài hước,” cô nói. “Tôi sắp đặt mọi thứ với rất nhiều màu xám, dẫu vậy không hiểu sao không gian lại trở thành một ‘thị trấn hoạt hình’ như vậy”.

Cô ngụp lặn trong những trang web như Chairish The Mine cho những tác phẩm yêu thích, đến thăm nhà buôn nghệ thuật sống tại Atlanta Gillian Bryce cho những đồ vật nghệ thuật, và mua đồ nội thất từ Instagram trong những cửa hàng và các nhà thiết kế mà cô theo dõi. (Marquis de Mod là người cô thích nhất)

Nếu Blehm không thể tìm thấy thứ gì cô muốn hoặc nó quá mắc, cô sẽ tự làm nó. Người giúp đỡ đằng sau phần lớn các dự án này là Chris Lund, người mà cô lập tức liên lạc ngay sau người thầu đầu tiên thất bại.

“Trong nhiều năm, tôi đã ước mơ về việc được ở trong studio của chính mình và vẽ những gì mình muốn và bán chúng – và giờ đây tôi đã làm được!” cô nói. Trong khi nhiều người có thể xem khâu trang trí căn nhà như một nhiệm vụ cần hoàn thành ngay, thì những chi tiết trang trí của Blehm đã chậm rãi truyền cảm hứng cho mỗi phần trong cuộc sống của cô. “Tôi đang trong cơn vẽ rồi đột nhiên nghĩ: ‘Mình chỉ muốn làm một căn phòng hoặc đồ nội thất’ – và khi đang vẽ thì tôi lại chẳng muốn làm gì khác nữa. Tôi cần phải làm cả hai mới được”.

Nguồn: Domino

Cùng tác giả

#Tag

Angela Chrusciaki Blehm atlanta instagram kiến trúc nội thất thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…