Vietnam Geographical Indications - Hành trang đưa nông nghiệp Việt bước ra thế giới

thumb 06 1
Để tự hào quảng bá những sản vật địa phương với thế giới trong Hội chợ Thực phẩm châu Á - Thái Bình Dương 2017 (Asia - Pacific Food Expo 2017), Bộ Nông Nghiệp đặt ra yêu cầu thiết kế một ấn phẩm tổng hợp danh sách 49 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Nhưng làm thế nào để một tài liệu nông nghiệp khô khan có thể thu hút sự chú ý của người tham gia?

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu về khái niệm chỉ dẫn địa lý. Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu (tên gọi, biểu tượng, hình ảnh) dùng để chỉ sản phẩm đặc trưng, có nguồn gốc từ một vùng đất cụ thể nào đó. Một sản phẩm có chất lượng vượt trội, sở hữu những đặc tính có được nhờ vào nguồn tài nguyên độc nhất tại địa phương bao giờ cũng chiếm được vị trí nổi bật so với các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Vì vậy, chỉ dẫn địa lý giúp người sản xuất tuyên bố chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng; giúp phát triển nông nghiệp và kinh tế địa phương; giữ vững bản sắc và tự tôn vùng miền. Hiện tại, Việt Nam có 49 sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý trải dài từ Bắc xuống Nam. 

vietnam gi

Giải pháp của 360Group là tiến hành tái hiện 9 vùng đất tương ứng với 9 sản phẩm tiêu biểu dưới định dạng 3D; mang lại dáng vẻ hiện đại cho một ấn phẩm nông nghiệp. Trong đó, hình dạng mặt cắt của mỗi địa phương được mô phỏng theo hình dạng đường biên giới của địa phương đó trên bản đồ. Dựa trên ảnh chụp, nhóm thiết kế nghiên cứu kỹ càng để tìm ra những điểm đặc trưng đem vào mô hình 3D để tạo ra ấn tượng rõ nét cho từng vùng đất.

Các mô hình 3D ngoài việc sử dụng trong các ấn phẩm in ấn còn có thể dùng làm motion video hoặc dựng thành mô hình trưng bày.

h1 1
h2 1
h3 2 1
h4 1
h5 1
h6
h7
h8
h9

Ấn tượng chung dành cho những tài liệu nông nghiệp thường không bắt mắt và gây ra nỗi chán chường cho người xem. Tuy nhiên, nhờ những dự án được đầu tư về mặt hình ảnh như thế này, ngày càng sẽ có nhiều đối tác và người tiêu dùng biết đến và coi trọng tiềm năng cũng như chất lượng của các sản vật địa phương Việt Nam.

Credit:
Managing Editor: Loan Nguyễn
Content Editor: Nga Hoàng
Creative Lead: Hiền Ng
Producer: Liu May
3D Designer: Lê Dung
Graphic Designer: X.Hoàng - Nhi Nguyễn
Illustrator: Đức Lương