Chilaxu Chilaxu - i-Gallery

World Wildlife Magazine - Tạp chí bảo tồn thiên nhiên của WWF

Pentagram thiết kế biên tập cho World Wildlife Magazine, một ấn phẩm mới của World Wildlife Fund- tổ chức bảo tồn thiên nhiên đứng đầu thế giới.

Cách làm việc đặc biệt của WWF là sự kết hợp giữa tiếp cận toàn cầu và nền tảng khoa học, bao gồm hành động ở nhiều cấp độ từ địa phương đến quốc tế, đảm bảo cung cấp những giải pháp cấp tiến đáp ứng được nhu cầu của cả con người và thiên nhiên kịp thời.

Khi WWF bắt đầu nghĩ về World Wildlife Magazine, họ biết rằng mình muốn tìm hướng đi mới để truyền cảm hứng cho các thành viên và đối tác, kết nối mọi người về với thiên nhiên, và đem mọi người đến gần hơn với công việc bảo tồn qua những chuyện kể sinh động, hình ảnh chân thực và thiết kế cao cấp. Trong ấn phẩm, Pentagram còn đặt kèm một túi kẹp nhỏ đựng poster về cuộc sống hoang dã mà người đọc có thể bỏ vào khung tranh hoặc dán trên tủ lạnh nhà mình, họ còn có cả ứng dụng dành cho tablet đi kèm với tạp chí.

Pentagram nghĩ ra một kiểu bìa đặc trưng cho World Wildlife Magazine: thể hiện ảnh chụp macro về da, lông hoặc xương động vật trên mỗi số báo. Điều này sẽ khiến ảnh bìa trông hơi khó hiểu với hoạ tiết trừu tượng và những loài động vật chúng thể hiện không dễ dàng bị nhận ra, đem lại cảm giác thích thú cho người đọc từ trang báo đầu tiên.

Ấn phẩm đầu tiên giới thiệu câu chuyện về nỗ lực bảo tồn của WWF tại châu Phi bởi giám đốc biên tập, Alex MacLennan, bao gồm một lần anh dành cả đêm nói chuyện với những ngư dân ngoài vùng biển Mozambique.

Nhiều phần khác mang nặng tính hình ảnh như câu chuyện về một vùng thôn quê ở Canada đang cố gắng chung sống với loài gấu Bắc cực, một câu chuyện có hình ảnh về những nhà nghiên cứu tìm kiếm dấu vết hổ và con mồi của chúng ở Nepal, và câu chuyện về việc cứu rùa biển ngoài khơi đảo Gorgona tại Colombia.

Nhà thiết kế còn đưa vào ấn bản mới những phần infographic và bản đồ rất phong cách. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng qua kết quả làm việc của họ nhé!

Nguồn: pentagram

Hình trong bài (13)