All The Things - nếu đồ vật biết chuyển động

The Rusted Pixel, Chris Guyot và John Poon đã cùng nhau tạo nên bộ sưu tập “All The Things”, tập hợp những câu chuyện ngắn vui nhộn có chuyển động mượt mà vô cùng đã mắt lẫn hài hước, như bầy chim “thả bom” xuống mái nhà, hay ba cái cây ợ mãi mãi…

Dự định của họ là tạo ra những tác phẩm ngắn và đơn giản. Như các bạn vẫn biết, đôi khi dự án cá nhân thường được khởi động và thực hiện một mình. Mỗi một tháng trôi qua, họ lại trở lại với chúng và thêm vào nhiều chi tiết thú vị cho mỗi phân cảnh. Bộ ba đã có rất nhiều niềm vui vì được thoả sức tưởng tượng và phát triển các tác phẩm bằng nhiều phương thức khác nhau.

Thiết kế: The Rusted Pixel

Diễn hoạt: Chris Guyot

Âm thanh: John Poon

Hãy cùng iDesign khám phá những chuyện kể dễ thương có phần hơi lạ lùng này bạn nhé.

The Ticker Tape Gang

Dựa trên bức tranh minh hoạ “Brainicon 3000” của Matt Kaufenberg tài năng, sau khi nhìn thấy nó trên Dribbble, họ đã lập tức muốn tạo ra một con robot như thế.

Khi hoàn thành, chúng tôi cảm thấy vẫn còn có nhiều chỗ có thể phát triển. Con robot trông hơi cô đơn nên Paul cho nó thêm một phụ tá làm bạn. Tiếp theo, Chris phụ hoạ vài chi tiết diễn hoạt 2D co dãn truyền thống. Ý tưởng muốn tạo ra một con robot đời xưa ngập ngụa trong đống vé kiểm có vẻ thú vị với họ.

The Bassment

Một dự án cá nhân bắt đầu từ sự tôn sùng những phim hoạt hình của thập niên 60 như 101 chú chó đốm của Disney.

Bối cảnh bắt đầu với một ban nhạc jazz lộn xộn trong căn hầm chứa đồ nội thất Pháp. Nhân vật chính – cây bass – bát đầu bước vào khung hình. Nhìn thấy mọi người đang ngủ say, anh ta nhảy ra giữa phòng và bắt đầu chơi nhạc. Sự sống ùa vào bên trong và họ bắt đầu chơi nhạc cùng anh ta.

Fifty Seven

Ngược lại với The Bassment, cảnh này lấy cảm hứng từ thiết kế cứng và góc cạnh của những năm 50. Họ cảm thấy phải kéo dài thời gian và kiểu dáng để tạo ra một phong cách đặc biệt.

Những bộ phim hoạt hình như “Bugs Bunny” và “Road Runner” cùng với vẻ ngoài mạnh mẽ và chuyển động hoạt bát là những thứ họ hướng đến.

Cảm xúc tổng quan của cảnh này là phải gọn gàng, phong cách và tối giản.

Snapcity

Chris đã làm rất tốt trong việc khiến thành phố trở nên sống động bằng cách vô cùng thú vị và náo nhiệt. Anh đã khéo léo thổi hồn vào các model! Với những chuyển động gọn gàng, shot này rõ ràng phải được gọi là “Snapcity”.

Tất cả những công sức cho concept và thiết kế thuộc về Yoshi Yoshitani. Khi Paul thấy hình minh hoạ của anh ấy, Paul đã liên hệ ngay lập tức để được lên 3D cho thành phố này.

“Thật tuyệt vời khi được bỏ qua khâu thiết kế và một lần làm theo sản phẩm của người khác.”

Defence!

Nguyên gốc, phần lớn model này đáng lẽ phải trở thành lâu đài của phù thuỷ nhưng họ đã chỉnh sửa nó thành một toà tháp phòng vệ.

Họ tạo ra câu chuyện đơn giản của một toà tháp nhạy cảm đến nỗi bật ra hành động chỉ vì cái chạm nhẹ của một cánh bướm.

John sử dụng khả năng thần kỳ của mình để tạo ra một tác phẩm âm thanh tuyệt mỹ giúp đẩy bật câu chuyện.

Birdsh*t

Concept của “Birdsh*t” rất đơn giản nhưng khâu thực hiện lại vô cùng gian nan. Họ làm cảnh này và nghĩ rằng có thể sử dụng UV map. Tô màu phân chim trên những nền chất liệu khác nhau sau đó đổi ngược chúng với nhau nhưng rõ ràng điều đó khiến công việc trở nên nhiều khủng khiếp.

Chris quyết định sử dụng cel animation để tạo hiệu ứng này trong Photoshop. Sau đó sử dụng mặt nạ trong After Effects anh ấy có thể chiếu model đã đánh khối lên trên phần render đất sét. Đơn giản và hiệu quả.

Cuối cùng, John gom gọn mọi thứ bằng âm thanh rơi toẹt vui nhộn.

Topiary Surgery

Đây là một ý tưởng khiến họ điên đầu trong thời gian dài. Họ rất thích model cây cắt tỉa và nghĩ rằng chúng sẽ có tiềm năng nhưng chẳng biết làm gì với chúng. Paul thì thích nghệ thuật trừu tượng và muốn thử nặn một mẫu gì đó khác biệt – hoàn toàn không dính dáng gì đến những cảnh trước cả.

“Ý tưởng là lấy một vật dụng hằng ngày và biến nó thành một cái đầu hấp dẫn tôi rất nhiều, tôi muốn tạo ra thứ gì đó không ngờ tới được”. Tạo ra model tách mở để thấy được nội tạng bên trong có vẻ là một trong số đó. Màu xanh là một lựa chọn dĩ nhiên nhưng thay vào đó chúng tôi sử dụng màu đỏ để bổ trợ thêm vào.

Mirrorwood

“Mirrorwood” là một thử thách thật sự khó nhằn cho cả hai người. Chris thích diễn hoạt với công cụ biến dạng của CINEMA 4D nhưng dự án này đòi hỏi rất nhiều cấu trúc xương…rất rất nhiều. Họ đều phát triển được kỹ năng tô màu tạo khối lượng và gắn xương qua dự án này. Nó cần vài lần thử và sai nhưng anh ấy đã xử lý được để tạo ra những chuyển động đẹp mượt mà.

Về phần thiết kế, concept ban đầu là lấy ý tưởng từ chiếc thảm thêu và model nó bằng 3D. Nó cần rất nhiều đường cong, uốn lượn và hình ảnh đối xứng. Đó là lý do cho cái tên “Mirrorwood”.

Quá trình thực hiện


Nguồn: behance.net

Cùng tác giả

#Tag

#motion 3D design thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…