loading

Vietnamese Cuisine Types: Tinh hoa ẩm thực Việt Nam trong từng font chữ

Vietnamese Cuisine Types gồm 15 món ăn Việt phổ biến nhất từ phở, hủ tiếu, bánh mì cho đến cà phê, mì gói, cơm tấm. Tất cả những danh từ chỉ món ăn đều được phác thảo và vẽ thành những typeface đặc trưng và đậm chất Việt.

Typofolio 20-21: Vietnamese Cuisine Types là bộ sưu tập typography chủ đề ẩm thực Việt do hai bạn trẻ Nguyễn Luân (hay còn gọi là Hải Hoà) và Thiện (Thientype) đồng thực hiện từ năm 2020 và hoàn thành năm 2021. Hoà hiện tại đang là một nhà thiết kế đồ hoạ và typographer tự do, hoạt động trong lĩnh vực Thiết kế Nhận diện Thương hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh với hơn ba năm kinh nghiệm. Hoà yêu thích việc cộng tác cùng những bạn designer khác trong ngành để cùng tạo ra những sản phẩm mang giá trị về văn hoá và nghệ thuật Việt đến với cộng đồng. Sau một lần tình cờ biết đến những sản phẩm thiết kế chữ của Thientype, một bạn Lettering Designer đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, Hoà mở lời hợp tác và Vietnamese Cuisine Types ra đời từ đó.

Bộ sưu tập gồm 15 món ăn Việt phổ biến nhất từ phở, hủ tiếu, bánh mì cho đến cà phê, mì gói, cơm tấm. Tất cả những danh từ chỉ món ăn đều được phác thảo và vẽ thành những typeface đặc trưng và đậm chất Việt. Đây là dự án tốn nhiều thời gian nhất từ trước tới giờ của Hoà và Thiện vì khác biệt địa lý và lệch múi giờ.

Nguồn cảm hứng chính của dự án đến từ Calligraphy (chữ viết bằng cọ) trên những tấm bảng hiệu quảng cáo vẽ tay cũ tại các hàng phở, hàng cơm,… xuất hiện nhiều trên những khu phố tại Sài Gòn; hay những mẫu chữ thiết kế trên bao bì sản phẩm gắn liền với tuổi thơ như mì gói Miliket; hay thậm chí là những câu rao mời quá đỗi quen thuộc với người Việt: “Bánh mì Sài Gòn đặc ruột, thơm bơ, năm ngàn một ổ”, “Ai hủ tiếu Nam Vang không?”. Những điều bình dị, gần gũi, gắn bó với đời sống văn hóa và ẩm thực luôn là nguồn cảm hứng thiết kế vô tận.

Với mong muốn kết hợp văn hoá ẩm thực Việt Nam với niềm đam mê đối với nghệ thuật Typography, Hải Hoà và Thientype mang đến một thực đơn chữ cái “ngon mắt”, đơn giản với hương vị đầy quen thuộc. Theo dõi hai bạn trẻ tài năng này tại các kênh sau để đón xem những sản phẩm giá trị mà các bạn mang đến cho cộng đồng nhé!

Instagram | Behance

Thực hiện: Belle

Cùng tác giả

#Tag

haihoa Hoàng Ngọc Thạnh thientype typography vietnamese cuisine type

iDesign Must-try

Xem Vikki Zhang biến cà chua thành… quý cô
Xem Vikki Zhang biến cà chua thành… quý cô
Miss Tomato (tạm dịch: Quý cô Cà Chua) là một nhân vật được Vikki tưởng tượng ra cho dự án MFA của cô vào năm 2018.
Những căn phòng lộn xộn và cửa hàng đầy ắp hàng hoá của Rain Szeto
Những căn phòng lộn xộn và cửa hàng đầy ắp hàng hoá của Rain Szeto
Rain Szeto là hoạ sĩ màu nước và mực đến từ San Francisco, California. Các tác phẩm của Szeto thường ghi lại những khoảng khắc mãn nguyện, nhàn rỗi trong…
Tiếp cận sự phong phú của văn hoá qua quốc phục từ khắp nơi trên thế giới
Tiếp cận sự phong phú của văn hoá qua quốc phục từ khắp nơi trên thế giới
Từ những bộ kimono đầy màu sắc đến những chiếc váy flamenco rực rỡ, Chaaya Prabhat sẽ đưa bạn vào một cuộc hành trình qua các lục địa để khám phá…
Dự án hằng ngày của Tatsuya Tanaka biến vật dụng trong nhà thành những tác phẩm thu nhỏ
Dự án hằng ngày của Tatsuya Tanaka biến vật dụng trong nhà thành những tác phẩm thu nhỏ
Quan sát các sự vật đời thường từ một góc độ khác mang lại cho chúng ta nhiều suy nghĩ thú vị. Nghệ sĩ Tatsuya Tanaka muốn đưa góc nhìn…
’36 Days of Type’: Laurynas Kamarauskas tích hợp hoa và đồ nội thất vào bảng chữ cái
’36 Days of Type’: Laurynas Kamarauskas tích hợp hoa và đồ nội thất vào bảng chữ cái
36 Days of Type là dự án mở mà dành cho các nhà thiết kế, hoạ sĩ minh hoạ và nghệ sĩ đồ hoạ thể hiện cá tính của họ…
Tác phẩm điêu khắc những  quả táo tan chảy của Yosuke Amemiya
Tác phẩm điêu khắc những quả táo tan chảy của Yosuke Amemiya
Quả táo chảy ra thành một vũng nhầy hoặc một khối tròn có thể là dấu hiệu của quả táo mềm và đã thối, nhưng những trái táo do Yosuke…