Tìm nguồn cảm hứng cho thiết kế logo ở đâu? Sau đây là 7 nơi mà bạn nên ghé qua

Những mẹo nhỏ hữu ích để thu thập cảm hứng thiết kế logo cho dự án của chính bạn.

Thật không may, cảm hứng thiết kế logo có thể rất khó để tìm thấy. Chỉ cần tưởng tượng: bạn đã nhận được một bản tóm tắt (brief) từ khách hàng mới và giờ đây bạn đang ngồi gõ từng ngón tay của mình và chờ đợi nguồn cảm hứng đến. Bạn đang mong đợi thiết kế logo hoàn hảo xuất hiện một cách kỳ diệu, được hình thành hoàn chỉnh trong tâm trí? Nếu vậy, bạn có thể sẽ phải chờ đợi lâu đấy. 

Tìm kiếm cảm hứng cần sự chủ động. Nếu bạn có nhiều ý tưởng khác nhau, dần dần chúng sẽ kết hợp với nhau để tạo thành biểu trưng logo mà bạn đang tìm kiếm. Bí quyết duy nhất là biết đến đúng nơi để tìm cảm hứng ngay từ lúc bắt đầu.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy một số gợi ý về những nơi mà mình có thể tìm kiếm cảm hứng thiết kế logo. Tuy nhiên, đây không bao giờ có thể là một danh sách đầy đủ bởi cảm hứng có thể đến từ bất cứ điều gì và bất cứ nơi nào mà nó muốn.

01. Behance

Behance là một thư viện trực tuyến dành cho các nhà thiết kế, có đầy đủ các dự án thiết kế bao gồm nhiều loại logo chất lượng cao và cực kỳ sáng tạo. Đây thực sự là một nơi tuyệt vời để tìm nguồn cảm hứng – chỉ cần gõ từ khóa mà bạn muốn.

02. Logoed

Logoed là kho lưu trữ một trang với mục đích duy nhất là trình bày các thiết kế logo đẹp mắt. Thanh cuộn dọc tinh tế của nó làm cho mọi thứ đơn giản cũng như dễ điều hướng, và khi bạn di chuyển xuống trang, nhiều dự án sẽ tự động được tải lên màn hình. Chỉ cần nhấp vào từng hình thu nhỏ để biết thêm thông tin về từng dự án cũng như nhiều lựa chọn hình ảnh hơn.

03. Logospire

Logospire có một định dạng cuộn dọc đơn giản, vô hạn và chuyển nó trở lại xa hơn, chỉ cung cấp một hình ảnh duy nhất và một liên kết đến trang web của nhà thiết kế. Không có bất kỳ sự xáo trộn nào khác, thật dễ dàng để phát hiện ra các logo nổi bật đối với bạn.

04. Brand New

Brand New là một phần của nền tảng thiết kế đồ họa khổng lồ đang được xem xét và cung cấp thông tin về xu hướng thiết kế logo, giới thiệu hình ảnh và đưa ra lời khuyên về thiết kế logo vô cùng hữu ích. Nó cũng đưa ra những lời phê bình về các thiết kế logo mới nhất.

05. LogoLounge

LogoLounge (tại thời điểm viết bài) cung cấp 277.237 thiết kế logo khác nhau để sử dụng. Trang web được tạo ra cho các nhà thiết kế để cung cấp một thư viện tham khảo hiệu quả và cũng tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận về những chủ đề liên quan cũng như cơ hội chia sẻ ý tưởng, khái niệm với đồng nghiệp và khách hàng.

06. Logo Moose

Logo Moose có một cái tên và chiếc logo lệch một cách mỉa mai. Tuy nhiên, đây lại là một cộng đồng cảm hứng thiết kế logo trực tuyến hữu ích, nơi giới thiệu tác phẩm của các nhà thiết kế chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Các nhà thiết kế có thể gửi các thiết kế logo của riêng họ để được giới thiệu và tận dụng khả năng phê bình, phản hồi của nền tảng.

07. Logo Design Love

Logo Design Love là một trang web và sách của nhà thiết kế đồ họa David Airey. Không giống như một số trang web lấy cảm hứng logo áp đảo ngoài kia, nền tảng này được bố trí chu đáo và trưng bày các tác phẩm mới bên cạnh các thiết kế cổ điển của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Adrian Frutiger, Cruz Novillo và Paul Rand. Nội dung được cân nhắc của nó cung cấp ý kiến, cái nhìn sâu sắc cũng như tin tức về mọi thứ liên quan đến logo, từ kỷ niệm quá khứ đến bình luận trong hiện đại.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

graphic design library logo logo design tips

iDesign Must-try

Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Bạn có nhớ sự ồn ào về logo của Google không? Đừng lo lắng nếu bạn bỏ lỡ câu chuyện này kể từ lần đầu tiên, bởi vì vấn đề…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…