Thiết kế sô-cô-la sang trọng nổi bật tinh thần Ấn Độ

Chiến lược thiết kế bao bì của Smoor là tạo ra một nét nghệ thuật thủ công tinh tế và có thể mang lại ý niệm về thương hiệu tuy đơn giản nhưng sâu sắc: “Sô-cô-la thật. Câu chuyện thật“. Đây là những sản phẩm tuyệt vời, được làm từ các thành phần đáng tin cậy từ những người nhiệt huyết.

“Phụ thuộc vào những studio thiết kế lỗi thời và các agency quảng cáo, các nhãn hiệu ngày nay cần một cách tiếp cận toàn diện để phủ sóng thương hiệu rộng hơn.”

Anomaly Brands (trước đây có tên là Bloombox Brand Engineers) không chỉ giải quyết vấn đề thiết kế từ quan điểm quảng cáo hay xây dựng thương hiệu. Thay vào đó, họ chơi một trò chơi lâu dài bằng cách cung cấp các giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện. Bằng cách làm cho thương hiệu trở thành động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp, họ muốn thương hiệu được người tiêu dùng yêu chuộng và tin tưởng trong nhiều năm nữa.

Anomaly Brands đã làm việc với nhiều khách hàng ở Ấn Độ và Trung Đông, trong các ngành công nghiệp y tế, giáo dục, xa xỉ phẩm, du lịch, và thậm chí là âm nhạc. Vì vậy, khi thời điểm Bliss Chocolates đổi mới và lấy tên Smoor, Anomaly Brands đã tạo ra một cái gì đó hấp dẫn và thu hút, cụ thể là tạo hình một thanh sô-cô-la theo đúng kiểu của một vẻ đẹp sang trọng.

Thiết kế bao bì thanh sô-cô-la lấy cảm hứng từ thiên nhiên cùng hiệu ứng ảnh trắng đen.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ THỂ PHÁT TRIỂN HÌNH ẢNH CỦA SMOOR?

Anomaly Brands: Smoor Couverture Chocolates hướng đến việc giúp khách hàng có những trải nghiệm đích thực, phong phú và đáng nhớ. Nhưng khi chúng tôi nhìn xung quanh, các gói sô-cô-la truyền thống đã được thiết kế với hình ảnh dễ đoán và đồng thời mắc lỗi sô-cô-la “tan chảy”.

Chúng tôi đã thấy cơ hội để truyền tải đúng câu chuyện về những thành phần đáng tin cậy và chọn phong cách minh họa sử dụng hình ảnh cây cối thực vật, tạo ra ngôn ngữ thiết kế khác biệt. Thông qua việc sử dụng hình ảnh tổng hợp, bảng màu phong phú và kết cấu và cấu trúc hợp lý, chúng tôi có thể tạo ra một ngôn ngữ thương hiệu dạng ký hiệu mà có thể áp dụng rộng rãi ở các sản phẩm khác nhau.

TẠI SAO BẠN LẤY CẢM HỨNG TỪ HÌNH ẢNH THỰC VẬT? CÓ PHẢI VÌ NÓ LIÊN QUAN TỚI THIÊN NHIÊN – MỘT TRONG NHỮNG GIÁ TRỊ CỦA THƯƠNG HIỆU?

Anomaly Brands: Chiến lược thiết kế bao bì của Smoor là tạo ra một nét nghệ thuật thủ công tinh tế và có thể mang lại ý niệm về thương hiệu tuy đơn giản nhưng sâu sắc: “Sô-cô-la thật. Câu chuyện thật“. Đây là những sản phẩm tuyệt vời, được làm từ các thành phần đáng tin cậy từ những người tràn đầy niềm đam mê.

Chúng tôi luôn bị mê hoặc bởi vẻ đẹp cổ điển diệu kỳ của hoạ tiết nghệ thuật thực vật và thấy rằng nó đã truyền tải tốt thông điệp của thương hiệu.

Câu chuyện về hình ảnh thiết kế thực vật cho bao bì là nỗ lực của chúng tôi cho sự nguy nga tráng lệ của thiên nhiên và những thành phần phong phú của sản phẩm này – mang lại cho nó một sự lôi cuốn vô tận.

THẬT SỰ KHÔNG CÓ NHIỀU CHỮ TRÊN BAO BÌ. TẠI SAO BẠN QUYẾT ĐỊNH SỬ DỤNG ÍT CHỮ ĐẾN NHƯ VẬY VÀ THAY VÀO ĐÓ LÀ CÁC HÌNH ẢNH MINH HỌA NỔI BẬT?

Anomaly Brands: Đó là một quyết định có chủ ý để hạn chế tối đa các thông tin thừa trên bao bì. Chúng tôi muốn chất lượng bao bì của sản phẩm phải thật sự đẹp, thu hút, như một món quà tặng tuyệt vời và chìa khóa ở đây chính là để hình ảnh thực vật nói lên điều đó.

BẢNG MÀU THẬT SỰ RỰC RỠ VÀ PHONG PHÚ ĐẾN KHÔNG NGỜ. TẠI SAO BẠN CHỌN NHỮNG MÀU SẮC NÀY?

Anomaly Brands: Trong khi chúng tôi muốn tạo ra một bản sắc “thương hiệu Ấn Độ” thật sự với tất cả các màu sắc rực rỡ, thì thương hiệu cũng phải có một gu thẩm mỹ chuẩn quốc tế.

Vì vậy, chúng tôi đã chọn những màu sắc như đỏ tía, san hô, vàng, ngà, ngọc lam vì đây là những màu bắt mắt và thích hợp với các dịp lễ hội, và chúng đều thu hút ở cả Ấn Độ và toàn thế giới.

BẠN ĐÃ CHỌN NHỮNG YẾU TỐ THIẾT KẾ CAO CẤP NÀO ĐỂ ĐƯA VÀO THIẾT KẾ NÀY VÀ TẠI SAO? NHỮNG YẾU TỐ ĐÓ ĐÓNG VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN?

Anomaly Brands: Chúng tôi đã sử dụng phần chữ nổi lá vàng dập trên hầu hết các thiết kế bao bì. Nó tăng cảm giác cao cấp cho sản phẩm trên nền mờ của bao bì.

Từ góc nhìn về cấu trúc, chúng tôi cũng phát triển hộp kéo cho các loại sản phẩm sô-cô-la có phân thành nhiều loại khác nhau. Chúng tôi thấy rằng cấu trúc hộp kéo này đã giúp nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, ở cả vẻ bề ngoài lẫn khi sử dụng sản phẩm.

Giữ vững nguyên tắc của thương hiệu là “nhỏ mà có võ” trong vai trò từng chi tiết, chúng tôi đã tạo được một trải nghiệm sang trọng và phong phú cho khách hàng.

THÁCH THỨC LỚN NHẤT KHI THIẾT KẾ SMOOR LÀ GÌ?

Anomaly Brands: Rất khó để tạo ra một ngôn ngữ thiết kế mang dấu ấn đặc trưng riêng mà có thể thích nghi và mở rộng trên một phạm vi rộng lớn các sản phẩm. Chúng tôi phải tạo ra một hệ thống trực quan cho 14+ sản ​​phẩm mới theo các chủng loại – sô-cô-la và các sản phẩm liên quan khác và tất cả đều trải rộng trên 80 sản phẩm. Các hộp sô-cô-la phân loại, bộ sưu tập thanh sô-cô-la phiên bản đặc biệt, sô-cô-la nóng, bánh quy, bánh kéo, bánh mì nướng … chỉ là một vài trong số các sản phẩm này.

Chúng tôi tiếp cận thách thức này bằng cách tạo ra nhiều câu chuyện thiết kế khác nhau rồi tổng hợp lại. Chúng tôi tạo ra một mẫu thiết kế linh hoạt có thể áp dụng các hình ảnh thực vật, kiểu chữ và bảng màu khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Thách thức lớn nhất là giữ cho bản sắc thương hiệu tổng thể được nguyên vẹn, gắn kết và tự nhiên, áp dụng cho tất cả sản phẩm và biến thể. Tất cả những điều này đã được tưởng tượng, thiết kế, tạo mẫu, lên chi phí, kiểm duyệt, in, ra mắt trong một khoảng thời gian là 6 tháng.

MỘT SỐ THIẾT KẾ ĐỐI XỨNG, TRONG KHI CÁC MẪU KHÁC LẠI KHÔNG. Ý NGHĨA (NẾU CÓ) CỦA VIỆC NÀY LÀ GÌ?

Anomaly Brands: Một số sản phẩm, như thanh sô-cô-la Elaine Young Collectio, sản phẩm này có sự kết hợp của các nguyên liệu độc đáo (như chuối với hạt tiêu hồng). Chúng tôi muốn làm nổi bật sự kết hợp này bằng cách tạo thiết kế nghệ thuật đối xứng cho những thanh sô-cô-la đó. Những sản phẩm khác, như các loại hộp phân loại, có nhiều thành phần khác nhau. Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế khác, tự nhiên hơn, để thể hiện tính xác thực và sự phong phú của sản phẩm.

Tại sao chúng tôi yêu nó: Sô-cô-la Smoor thật sự sang trọng. Các hình ảnh minh họa thực vật đáng yêu ngay lập tức tạo ra cảm giác thích thú mà không cần cầu xin sự chú ý. Đây là những mẫu thiết kế thu hút bạn, khiến bạn phải cầm và sở hữu nó. Gần như bạn sẽ cảm thấy ân hận khi bóc chúng ra, mỗi lần cắn miếng cuối cùng của thanh sô-cô-la là mỗi lần tiêc nuối. Các kỹ sư của thương hiệu Bloombox đã nỗ lực để tạo ra một cảm giác thật Ấn Độ mà không cần rập khuôn; thay vào đó, họ kết hợp yếu tố tinh tế theo cách mà cảm thấy thân thuộc chứ không kỳ lạ.

Dịch giả: Thảo Tăng
Nguồn: thedieline.com

Cùng tác giả

#Tag

chocolate thiết kế bao bì

iDesign Must-try

5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…
Bộ hộp diêm chú mèo ‘đi bar’, những tình huống vô lý nhưng khả thi qua minh họa của Arna Miller
Bộ hộp diêm chú mèo ‘đi bar’, những tình huống vô lý nhưng khả thi qua minh họa của Arna Miller
Bộ hộp diêm mèo mô tả những tình huống mà chúng ta thường gặp khi đi bar.
Phong bao lì xì ở mỗi quốc gia có gì khác biệt?
Phong bao lì xì ở mỗi quốc gia có gì khác biệt?
Phong tục lì xì ở các quốc gia Châu Á có gì khác nhau và bao lì xì của họ có sự khác biệt thế nào?
Top 10 thiết kế bao bì trong cuộc thi A’ Design Award 2020
Top 10 thiết kế bao bì trong cuộc thi A’ Design Award 2020
Bao bì của một sản phẩm được cho là thứ đầu tiên mà người tiêu dùng nhìn thấy, nó như một phần của trải nghiệm sản phẩm. Bao bì là yếu…
Thanh sôcôla thời trang và sang chảnh của Smith & + Village
Thanh sôcôla thời trang và sang chảnh của Smith & + Village
Creative agency Smith & + Village (London) đã thiết kế sáu thanh sôcôla sang trọng dành cho dòng sản phẩm mới của hãng Harvey Nichols.
Vui mắt với những chú mèo đáng yêu từ bao bì sữa
Vui mắt với những chú mèo đáng yêu từ bao bì sữa
Những nhà thiết kế đồ họa giỏi luôn biết cách tạo ra những bao bì thực phẩm bắt mắt, nổi bật trên kệ siêu thị, và Vera Zvereva cũng không ngoại lệ. …