Tatjana Prenzel: “Thoả thuận lớn nhất của tôi là minh hoạ câu chuyện người khác đã viết”

Tatjana Prenzel dường như là một nghệ sỹ minh hoạ không bao giờ ngừng vẽ. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã xông xáo minh hoạ cho tất cả các báo có thể, dễ thấy nhất là trang New York Times và The New Yorker. Sự luyện tập thường xuyên này đã hình thành nên một phong cách độc đáo, thậm chí tạo nên những tác phẩm sáng tạo mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thu nhập phần lớn từ công việc minh hoạ sách báo, cô đã trở nên quen thuộc với quá trình phản hồi nhất quán này: “Tôi thích cố gắng đưa các khía cạnh khác nhau trong một câu chuyện hoặc một bài báo vào bức tranh, điều này giống như bạn đang chơi đùa với các lớp lang và nhiều cảnh khác nhau”, cô nói. “Tôi nghĩ những phản hồi tuyệt vời từ các giám đốc nghệ thuật thật sự đã giúp tôi tiến bộ nhiều, thách thức các tranh mà tôi đã thực hiện trước đó. Mỗi dự án đều mang lại cho tôi những điều mới mẻ để thử và khám phá”.

Tatjana Prenzel: Penguin Random House

Trong những tác phẩm Tatjana, nhân vật vẫn là trọng tâm, nhưng ta cũng thấy hoạ sỹ đã mở rộng sang vẽ phong cảnh, thêm vào những toà nhà. Những điều này cũng xuất hiện trong minh hoạ của cô cho tiểu thuyết, hay bìa sách đầu tiên mà cô thực hiện cho nhà xuất bản Penguin Random House.

Dù dự án là gì, dù đó là hình dạng của một vật thể, nhân vật, hoặc chỉ đơn giản là bóng đổ của thứ gì đó – khả năng tạo nên những không gian thực tế bằng ngôn ngữ minh hoạ là yếu tố nhất quán trong tác phẩm của cô. “Tôi nghĩ mình còn sử dụng hình dáng và đồ vật để tương tác với các nhân vật của mình, như một công cụ vậy. Đôi khi, tôi thể hiện môi trường nhiều hơn, nhưng sau đó, tôi vẫn thích chú ý vào các nhân vật và cách họ tương tác với nhau. Tôi luôn tập trung tạo nên bầu không khí và truyền tải nó qua màu sắc.”

Medium
The New Yorker
The New Yorker

The New Yorker
The New Yorker
Relais et Chateaux

Màu sắc là một lĩnh vực mà Tatjana rất thông thạo. Bảng màu cô sử dụng cũng vô cùng rộng, đương nhiên phụ thuộc vào chủ đề nữa. Ở một số tác phẩm, cô sử dụng màu sắc rực rỡ, chẳng hạn như bìa sách cô thực hiện cho Emma Straub All Adults Here, được cân bằng lại bằng nét bút chì dịu êm của Tatjana. Nhưng ở những tranh khác, đôi khi sự tái hiện cuộc sống chân thật lại toả sáng, ví dụ như tác phẩm Relais et Chateaux ở trên.

The New York Times
The New York Times
Papier Magazine
The Vault

Warby Parker
Warby Parker

Làm việc với lời kể là một trong những động lực lớn nhất thúc đẩy Tatjana, thậm chí cô kết luận rằng mục tiêu của cô sẽ mãi là minh hoạ bìa sách. “Ngay bây giờ, nó luôn là một thoả thuận lớn nhất của tôi, minh hoạ câu chuyện mà người khác đã viết”, cô kể. “Bìa sách luôn là ước mơ lớn nhất của tôi”. Với một dự án đã thực hiện cho nhà xuất bản Penguin, hãy cùng tin rằng ta sẽ gặp nhiều nữa những bức tranh của cô trong tương lai.

Lược dịch: Chilaxu
Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

iDesign Must-try

Họa sĩ Kim Salt: ‘Tôi khám phá về chuyển động nhân vật qua việc học khiêu vũ và trượt băng’
Họa sĩ Kim Salt: ‘Tôi khám phá về chuyển động nhân vật qua việc học khiêu vũ và trượt băng’
Kim Salt (Kimberly Salt) là một họa sĩ minh họa người New York chính hiệu. Những tác phẩm bắt mắt của cô từng thu hút sự chú ý của nhóm…
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
Thuật giả kim cảm xúc trong ‘Xạm - blorange’ của Siêu Trần: Khi ta thành thật với những hỗn loạn
“Bắt đầu từ việc thất tình buồn đến tỉnh cả người, mình học lại cách chăm sóc bản thân, không tìm kiếm tình yêu từ bên ngoài nữa mà tìm…
Tái hiện Hát bội trong đa diện ánh sáng qua dự án ‘má ơi đừng đánh con đau. để con hát bội làm đào má coi’
Tái hiện Hát bội trong đa diện ánh sáng qua dự án ‘má ơi đừng đánh con đau. để con hát bội làm đào má coi’
“Ánh sáng trên sân khấu là ánh sáng của kịch nghệ. Còn ánh sáng khi đèn đã tắt, khi chuẩn bị cho vở diễn hay khi chỉ là khe sáng…
Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?
Victo Ngai: Nếu phải trung thực khi vẽ, tại sao ta không chụp một bức ảnh?
Victo Ngai lớn lên và gây dựng sự nghiệp giữa hai nền văn hoá Âu – Á của Mỹ và Hong Kong. Cô từng tốt nghiệp trường thiết kế Rhode…
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
Gặp gỡ Doan Ly: Nhà thơ của những bức hình tĩnh vật hoa
“Tôi yêu cái đẹp, cuộc sống xung quanh chúng ta có thể khó khăn, và tôi muốn là người đem đến những điều tích cực dành tới mọi người.” Bằng…
Tranh vẽ đượm buồn của hoạ sĩ Marie Muravski: Sáng tạo nằm trong tâm trí
Tranh vẽ đượm buồn của hoạ sĩ Marie Muravski: Sáng tạo nằm trong tâm trí
Những cô gái tóc dài mảnh khảnh, bóng người cô đơn giữa khoảng không rộng lớn, góc trời đông Châu Âu lành lạnh, xám xịt. Cùng thưởng thức những câu…