Chilaxu Chilaxu - Graphic Design

Nudista - Những lon đồ hộp thanh thuần như chính tên gọi của mình

Khách hàng Micky Irisarri đã tiếp cận Errestres với bản brief đầy thuyết phục, thứ đã tạo ra tầm nhìn rõ ràng cho dự án thiết kế chai lọ đựng đồ ăn có thể lan toả đến bất cứ nơi đâu.

Dự án của anh là lời mời ẩm thực dưới hình thức quầy bar phục vụ tapas và trưng bày những sản phẩm hộp đồ ăn ngon mắt, tốt cho sức khoẻ, đơn giản và trên hết, trở thành lựa chọn hàng đầu để khai vị.

Nguyên liệu cần thiết duy nhất là những sản phẩm thượng hạng đến từ thiên nhiên, được tạo ra với lòng tôn trọng hết mực trong khâu chuẩn bị và hạn chế tối đa can thiệp của con người (tất cả mọi thứ đều được dọn thẳng cho thực khách từ trong lon hoặc chai mà không qua nấu nướng).

Ý tưởng của thương hiệu được phát triển bằng cách nghiên cứu về hình tượng khoả thân trong lịch sử nghệ thuật và những thần thoại cổ xưa.

Nghệ thuật Phục hưng được sử dụng như nguồn cảm hứng cơ bản để bắt đầu, vì các tác phẩm này thể hiện cơ thể khoả thân với vẻ trong sáng, thuần khiết, không vấy bẩn bởi tội lỗi, và hơn hết, chúng biểu trưng cho sự giải phóng khỏi khoái lạc.

Ý tưởng tiêu chuẩn của vẻ đẹp, tỉ lệ vàng là tối quan trọng đối với dự án, nhưng cũng không quên rằng tất cả vẻ đẹp cổ điển đều được lưu giữ bên trong một chiếc lon hoặc lọ, một yếu tố hoàn toàn tương phản với những gì đã nhắc đến trước đó, bởi lon thì trần tục, công nghiệp, lạnh lùng và “đại trà” (popular).

Sự đối lập tuyệt vời giữa hai thế giới trên - nghệ thuật lý tưởng đầy quy tắc và nghệ thuật đại chúng (pop art) - trong loạt tác phẩm “Gazing Ball” của Jeff Koons, được sử dụng như một nguồn cảm hứng hình thành nên bộ nhận diện thị giác cho thương hiệu này.

Nguồn: Erretres. The Strategic Design Company

Hình trong bài (43)