loading

Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’

Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980.

Bản quyền © Nokia, 2023

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, trước bản cập nhật kinh doanh cho Nokia, giám đốc điều hành Pekka Lundmark giải thích: “Có sự liên kết với điện thoại thông minh và ngày nay chúng tôi là một công ty công nghệ kinh doanh”. Pekka tiếp tục nêu cách biểu tượng mới được xây dựng dựa trên “di sản” của logo trước đó, làm cho nó “cảm thấy hiện đại và kỹ thuật số hơn, để phản ánh bản sắc hiện tại của chúng tôi”

Màu xanh đậm trước đây được sử dụng cho logo đã bị loại bỏ, cũng như các dạng chữ khối hơn phù hợp hơn với màn hình có độ phân giải pixel hạn chế. Logo mới giới thiệu không gian âm và các hình thức được giải cấu trúc để nói lên bản sắc hiện tại của nó với tư cách là một công ty công nghệ. Nó có thể được sử dụng trên một loạt các nội dung mới tương tác với background graphics (đồ họa phông nền). Pekka cho biết thêm, đi kèm với sự thay đổi logo là một “giao diện” mới cho trang web Nokia.

Bản cập nhật thiết kế đã ra mắt tại MWC Barcelona vào ngày 26 tháng 2 trước khi được tung ra trên các trang web và assets.

Trước đó, logo của Nokia được hiển thị bởi một phông chữ sans tối giản. Các chữ cái đủ đậm để truyền tải những thông điệp như “độ tin cậy” và “chất lượng”. Chữ “O” là một hình chữ nhật với các góc tròn thay vì hình bầu dục hoặc hình tròn thông thường.

Logo Nokia trước đây, giai đoạn 1978 – 2023

Điểm nổi bật của wordmark là chữ “K” trông giống như đầu mũi tên. Nó giống với nút “play”, do đó tạo ra một liên kết với ngành mà Nokia hoạt động. Và tất nhiên, chúng mang ý nghĩa của ba mũi tên từ logo trước, tượng trưng cho sự tiến bộ và thăng tiến.

Lược dịch: May

Cùng tác giả

#Tag

logo Nokia 2023 may Nokia đổi logo rebranding thiết kế

iDesign Must-try

Strongbow trở nên rực rỡ với logo mới, lần đầu tiên từ bỏ bảng màu đen và vàng
Strongbow trở nên rực rỡ với logo mới, lần đầu tiên từ bỏ bảng màu đen và vàng
Hãng rượu táo nổi tiếng Strongbow đang tiến hành thay đổi logo, đây cũng là một thay đổi và lớn lần đầu tiên của thương hiệu sau 63 năm. Hãng…
/ai đi/ Lạc vào thế giới siêu thực trong triển lãm ‘FantaSee’ của Chòm Hõm
/ai đi/ Lạc vào thế giới siêu thực trong triển lãm ‘FantaSee’ của Chòm Hõm
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Vượt khỏi chủ nghĩa vật chất, ‘FantaSee’ – một dự án sắp đặt nghệ thuật…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên …Đi!/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1.Triển lãm tranh “Đi biển có…
Hơn 35 tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam vừa hạ cánh tại Paris trong triển lãm ‘VIE..’
Hơn 35 tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam vừa hạ cánh tại Paris trong triển lãm ‘VIE..’
Vừa qua, các tác phẩm của 8 nghệ sĩ Việt Nam bao gồm: Bùi Công Khánh, Hoàng Thanh Vĩnh Phong, Lê Thúy, Nguyễn Thị Châu Giang, Nguyễn Thúy Hằng, Phi…
Sàn catwalk ấn tượng của Dior tại Tuần lễ thời trang Paris ngày 28/02
Sàn catwalk ấn tượng của Dior tại Tuần lễ thời trang Paris ngày 28/02
Tại Tuần lễ thời trang Paris vào ngày 28/02 vừa qua, bên cạnh những bộ cánh ấn tượng từ Nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri của Dior, giới mộ điệu…
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
‘Underground Library’ - Thư viện ngầm dành cho các mọt sách tại Nhật Bản
Những gò cỏ nhấp nhô ở Cánh đồng Kurkku đã ngụy trang thành một khu vực thiền định để đọc sách và nghỉ ngơi. Được khai trương vào tháng trước…