Nội dung: Ý tưởng quan trọng nhất của website

Ngày nay thật là khó, và tôi e rằng gần như không thể tìm thấy bất kỳ lĩnh vực hoạt động nào không có kết nối Internet. Nhưng mục đích ban đầu của các mạng trên toàn thế giới là gì?

Rất đơn giản … là để nhận ra một mạng lưới trong suốt và bằng phẳng và tạo điều kiện cho việc trao đổi nhiều loại thông tin giữa các nhà khoa học từ CERN ( the European Organization for Nuclear Research) và những người khác trên toàn thế giới.

Tôi không phải là nhà giám định nhưng tất cả mọi người hầu như quên đi mục đích ban đầu. Thật không may tất cả các blog thiết kế web đã đăng nhiều bài viết như "25 tiêu đề ấn tượng", "40 footer tuyệt vời" và nói rằng nó thực sự tuyệt vời để nghiên cứu những bài này, nhưng tôi thấy hầu như không có gì về nội dung hoặc có thể vài điều về kiểu chữ.

Chắc chắn có một cuộc thảo luận gây tranh cãi về ưu và khuyết điểm và tầm quan trọng của nội dung của một trang web … từ đây chắc chắn người dùng sẽ giành chiến thắng.

1. Chúng ta đang tìm kiếm thông tin chứ không phải "tiêu đề tuyệt vời, footer, biểu tượng, mẫu thiết kế đẹp…"

Nội dung ưu điểm:

Hầu hết những người lướt web đang tìm kiếm những sự kiện buồn cười hoặc ấn tượng và có thể một số thông tin nào đó trong thời gian rảnh rỗi của họ. Điều này xảy ra thường xuyên và lái người ta đi không có mục đích, hoặc chỉ để nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc chăm chỉ.

Tôi thường tìm kiếm thông tin mới và xem một số video của Britney Spears, Pink và Armin van Buuren, việc tìm kiếm một số tin tức về cuộc khủng hoảng kinh tế (không may cho đất nước của tôi, tôi chỉ có tin xấu) vân vân….

Một sử dụng khác của Internet là để hoàn thành công việc của tôi từ trường học và việc làm. Chắc chắn là lý do tôi sử dụng Internet để làm gì thì không quan trọng, cái quan trọng và những gì tôi thực sự muốn nhấn mạnh là tôi cần thông tin văn bản, và trong trường hợp này được đánh dấu nội dung.

Vâng, tôi hoàn toàn đồng ý một hình ảnh tương đương với 1000 từ và tôi muốn hoàn thành tuyên bố này với tuyên bố rằng một video tương đương với 10000 từ.

Một hình ảnh hoặc một video chỉ thu hút người sử dụng, trong khi nội dung của một trang web duy trì chúng là những người mang lại cho bạn lượt truy cập.

Lấy ví dụ của tôi, khi tôi nhìn thấy một hình ảnh của Britney Spears tôi ngay lập tức nhấp vào nó. Sau đó, tôi đã tới hoặc được chuyển trực tiếp tới trang web tương ứng, nhưng vì tôi thấy các thông tin không liên quan nên tôi đã rời trang web với một tâm trạng không tốt, tôi không thích nó.

Một lần nữa, cốt lõi của việc này là: chỉ với nội dung tốt bạn mới có thể giữ khách truy cập của bạn.

Nội dung nhược điểm:

Có một sự thật là nếu không có nội dung phong phú và nhiều thông tin bạn sẽ không quan tâm đến mạng Internet, nhưng rõ ràng là với một thiết kế không hấp dẫn, ngay cả khi bạn đã đăng các giải pháp của sự sống bất tử, nhưng các user lại không thèm đọc chúng, như vậy quan trọng chính là thiết kế và nội dung là thứ yếu; thống kê rằng thiết kế quan trọng 50,1% và nội dung là 49, 99%.

Nhiều hơn nữa, các dự án như YouTube mang lại một bất lợi lớn cho nội dung: một đoạn video có lợi thế rất lớn là nó kết hợp hình ảnh với lời nói, một trạng thái hoàn hảo cho mỗi người sử dụng … xin vui lòng cho tôi biết có điều gì đó mà không thể tìm thấy và được giải thích rõ trên YouTube.

Với tư cách một nhà văn, việc chênh lệch nội dung là điều bình thường, nhưng sự khiêu khích của video streaming, video kết hợp với lời nói, là rất nguy hiểm để viết, tôi không có vũ khí chống lại nó (hoặc tôi không còn tìm thấy một vũ khí nào cả).

2. Hình ảnh = thông tin = văn bản nội dung?

Tôi chưa bao giờ giỏi logic, nhưng đây là một thực tế thú vị: một hình ảnh có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin, nội dung văn bản đặc biệt tạo ra để cung cấp cho bạn thông tin. Vì vậy, nội dung có thể được thay thế bằng hình ảnh?

Nội dung ưu điểm:

Đó là một điều chắc chắn rằng một hình ảnh đôi khi cung cấp thông tin nhiều hơn 1000 từ một văn bản dài nhưng rất khó để tạo siêu liên kết cho một hình ảnh, trong khi một văn bản có thể có nhiều người đưa ra rất nhiều cơ hội cho người dùng.

Nhiều hơn nữa, nếu một hình ảnh có thể thay thế một văn bản vậy tại sao văn bản lại không thể thay thế cho hình ảnh?


Nội dung nhược điểm:

Một hình ảnh cung cấp thông tin một cách dễ dàng hơn so với văn bản, tất cả mọi người cần tất cả các mẫu thông tin về tất cả trong thế giới này và "tất cả" – thứ các công cụ cố gắng đạt được các tiêu chuẩn này là người chiến thắng … và người chiến thắng là HÌNH ẢNH. Chúng ta sống trong một thế giới nghiện tốc độ, có phải không?

Ý kiến cá nhân:

Sự chênh lệch trong "cuộc chiến" này là mục đích của trang web: một blog về khoa học và công nghệ chắc chắn cần nhiều chữ hơn là trình bày bằng phim …

Tôi không muốn biết câu chuyện của một bộ phim trước khi thực sự nhìn thấy những bộ phim … vì vậy tốt nhất có đăng ảnh chụp màn hình nhiều hơn và có thể là trailer của bộ phim hơn là câu chuyện của nó.

Đánh giá theo cách này chúng ta có được sự ngang bằng … chúng ta cần những bối cảnh để tuyên bố người chiến thắng.

3. Thiết kế nội dung…

Nội dung ưu điểm:

Nội dung luôn luôn chiếm một phần quan trọng trong bố trí và diện mạo của nó ảnh hưởng đến hình ảnh đủ lớn, nội dung thường bị đe dọa nếu như header và footer đều giống nhau.

Web designer luôn luôn chú ý đến các loại văn bản… được sử dụng, sự liên kết trong không gian ngang và dọc (kerning, tracking, và leading) và không gian trắng là cần thiết của nội dung. Chiều dài của văn bản cũng là một bước quan trọng trong quá trình tạo ra các trang web, quá nhiều chữ sẽ nhàm chán và làm cho người dùng của bạn bỏ đi, ít văn bản làm cho người lướt web tin rằng ở đây họ sẽ không tìm thấy thông tin thích hợp mà họ cần.

Nội dung nhược điểm :

Vâng, chúng tôi chấp nhận rằng nội dung là quan trọng và trong quá trình tạo ra nó cần phải có một cách giải quyết đặc biệt, nhưng nó không phải là quan trọng nhất. Nó được biết đến bởi các chuyên gia rằng một trang web được tạo thành từ bốn phần chính: logo, header, content, footer (ở đây chúng ta có thể đề cập đến menu nhưng đôi khi nó được xem như một phần của header hoặc footer… nếu bạn không hài lòng với phân loại của tôi thì hãy xem như đó là một phần riêng biệt).

Internet là đầy đủ với một số lượng lớn các trang web, như vậy mục tiêu chính là để thu hút người xem và các công đoạn mà đã mang họ đến với chúng chính là sự thiết kế tuyệt vời , và việc thiết kế nội dung là điển hình để tạo ra sự thú vị từ chính nó, trong khi một logo, tiêu đề một hoặc một footer do những cải tiến mới của CSS và HTML sẽ có thiết kế mới và hấp dẫn hơn (trong năm qua tầm quan trọng của footer tăng lên đáng kể).

Kết luận, có lẽ sự thống nhất của chúng ta là có thể tuyên bố, nội dung của một trang web là lý do duy trì người đọc/người dùng (readers/users ) và phần còn lại của các bộ phận của trang web thu hút họ, không có nhiều thứ có thể giành cho một vị trí quan trọng nhất , nó chỉ là một phụ thuộc lẫn nhau giữa logo, chân trang, tiêu đề và nội dung.

Theo Richworks

Cùng tác giả

#Tag

creative Kiến thức ux

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Khi nội tâm được “vẽ ra” qua hình ảnh chú vịt lười biếng
Khi nội tâm được “vẽ ra” qua hình ảnh chú vịt lười biếng
Nghệ sĩ Hàn Quốc Ssebong dường như đã tạo nên cả một vũ trụ đáng yêu thay lời cho cuộc sống thực tế, nơi có những nhân vật cùng tuyến…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Cuộc thi We Liberty #25: Khi tưởng tượng là tiền đề của những không tưởng
Cuộc thi We Liberty #25: Khi tưởng tượng là tiền đề của những không tưởng
Cuộc thi thiết kế sáng tạo We Liberty #25 chính thức được khởi động. Đây là sân chơi để các bạn trẻ cùng Piaggio Liberty khai phá những cảm hứng…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Thiết kế tương tác (Interaction Design) là gì?
Thiết kế tương tác (Interaction Design) là gì?
Thiết kế tương tác là một thành phần quan trọng trong chiếc ô khổng lồ của thiết kế trải nghiệm người dùng (UX). Trong bài viết này, hãy cùng iDesign tìm…