Những logo nổi tiếng đáng giá bao nhiêu?

Có rất nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng có giá trên trời, tuy nhiên những thương hiệu giá trị nhất là Google hay Coca-Cola lại miễn phí.

Pepsi – 1.000.000$

pepsi

Năm 2008 Pepsi quyết định nâng cấp thương hiệu logo của mình, và Arnell Group đã dành được hợp đồng thương hiệu trọn gói cho hãng đồ uống lớn thứ 2 trên thế giới.

Australia and New Zealand Bankin (ANZ)

anz_0

Năm 2009 ANZ thiết kế lại logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình với giá chỉ…15.000.000$

Accenture

accenture_0

Công ty Landor Associates danh tiếng dành được hợp đồng thiết kế toàn bộ nhận diện thương hiệucho Accenture năm 2000 với giá 100.000.000$

BBC

bbc

Năm 1997 BBC quyết định làm mới mình với giá trọn gói là 1.800.000$

British Petrol (BP)

bp_0

Năm 2008 BP mạnh tay chi cho thiết kế mới của mình với một bông hoa màu xanh như muốn nói hãng quan tâm tới môi trường. Và cái giá cho môi trường cũng không hề rẻ…210.000.000$.

Tuy vậy sau sự cố tràn dầu năm 2010 thì ấn tượng về BP đã bị hoen ố phần nào.

Enron

enron

Một thiết kế của Paul Rand trong những năm 1990s với giá 33.000$

Glasgow

glasgow

The Glasgow 2014 Game logo được thiết kế bởi Marque Agency với 95.000$ – chỉ thiết kế logo.

Google

google_0

Thiết kế ban đầu của Google được chính nhà sáng lập Sergey Brin thiết kế năm 1998. Cho tới nay những thay đổi nhỏ đã được thực hiện, tuy nhiên ý tưởng ban đầu vẫn được giữ lại.

Và tất nhiên Sergey Brin không lấy đồng nào cho thiết kế cho chính công ty của mình.

Coca-Cola

coca-cola

Thiết kế nổi tiếng của Coca-Cola được thiết kế bởi người giữ sổ sách John Pemberton và Frank Mason Robison năm 1885. Robinson bắt đầu nghĩ tên và chọn một loại phông chữ viết tay dành cho logo.

Phông chữ được chọn có tên là Sencerian, được phát triển trong khoảng giữa thế kỷ 19 – thời kỳ kiểu chữ viết tay đanh thịnh hành tại Mỹ.

Olympic London 2012

london-2012

Một logo thực hiện bởiWolf Ollins gây rất nhiều tranh cãi khi được giới thiệu sẽ sử dụng cho sự kiện thể thao lớn nhất thế giới Olympics năm 2012. BTC đã chi 625.000$ cho thiết kế này.

City of Melbourne

melbourne_0

Năm 2009 khi thiết kế nhận diện cho thành phố Melbourne được giới thiệu, nó đã tạo ra một tiếng vangvô cùng lớn. Thiết kế đầy màu sắc, đa dạng được Landor Associates danh tiếng tính giá 625.000$

Next

next

Paul Rand lấy 100.000$ của "triệu phú" Steve Jobs năm 1986. Một cái giá không hề rẻ khi đặt hàng nhà thiết kế hàng đầu thế giới.

Nike

nike

Năm 1975 Carlyn Davidson thiết kế ra biểu tượng Nike với một mức giá không tưởng…35$ (hơn700.000 Vnd). Giá này chỉ có thiết kế logo, sau này cho dù có nâng cấp, nhưng ý tưởng gốc ban đầu vẫn được giữ đầy đủ.

Twitter

twitter_0

Simon Oxley thiết kế logo này chỉ với giá…15$. Gần đây TT đã nâng cấp logo chỉ với con chim màu xanh đi kèm một số công thức lưới cho thiết kế.

Theo stocklogos

Cùng tác giả

#Tag

biểu tượng logo

iDesign Must-try

Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
10 quy tắc vàng trong thiết kế logo của David Airey: Những điều bạn cần biết
Để tái thiết kế một logo, bạn sẽ phải cân nhắc chọn hướng đi hoàn toàn mới hay điều chỉnh lại những gì có sẵn? Dù quyết định như thế…
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
9 logo mang tính biểu tượng được tạo nên bởi các nhà thiết kế nữ
Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, sau đây là 9 dự án được thiết kế bởi những nhà sáng tạo tài năng nhất trên thế giới - tất…