Nhãn dán thông minh chống lãng phí thực phẩm
Trong nỗ lực chống lãng phí thực phẩm và tác động có hại của nó đối với môi trường, Makro và công ty quảng cáo Grey Colombia đã giới thiệu một bộ nhãn dán thông minh.
Theo báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), thật đáng kinh ngạc khi khoảng 40% chất thải đưa ra môi trường bao gồm trái cây và rau quả. Người tiêu dùng thường tránh dùng trái cây chín vì cho rằng chúng không còn phù hợp để tiêu thụ.
Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Do vậy, các nhãn dán thông minh này ra đời để nhằm mục đích minh họa mức độ chín của từng loại hoa quả và đi kèm với gợi ý chế biến phù hợp. Những nhãn dán này không chỉ giúp khách hàng hiểu cách sử dụng trái cây và rau củ ở các giai đoạn chín mọng khác nhau, mà còn khuyến khích việc mua sắm có ý thức bằng cách khuyến nghị mọi người chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.
Bạn có thể tìm thấy những nhãn dán sáng tạo này trên các loại hoa quả như chuối, xoài, đu đủ, bơ và cà chua. Mỗi nhãn dán có một lõi trung tâm được bao quanh bởi một dải màu nhằm thể thể hiện các mức độ chín khác nhau và gợi ý những cách nấu nướng cũng rất đa dạng. Ví dụ: Dán nhãn cho chuối liệt kê các tùy chọn như “chiên, kem, tempura, bánh cupcake”. Tương tự, đối với xoài, họ cũng đưa ra những gợi ý như “nước chanh, ớt ceviche, cocktail”.
Mặc dù những gợi ý này không phải là những quy tắc nghiêm ngặt, nhưng chúng là những hướng dẫn thiết thực, truyền cảm hứng cho mọi người không còn ngại sử dựng trái cây chín mọng và biến chúng thành các món sinh tố, nước sốt hay món salad thơm ngon.
Bằng cách sử dụng những nhãn dán thông minh này, Makro và Grey Colombia hy vọng sẽ giảm lãng phí thực phẩm, trao quyền cho người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt và thúc đẩy sự sáng tạo trong những căn bếp.
Cập nhật mới nhất, Grey Colombia cũng hân hoan thông báo thiết kế đã lọt vào vòng chung kết của Cannes Linons 2023.
Dịch: May