Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California

Báo cáo có “hình minh họa kiểu chữ động học hỗn loạn” được thực hiện bằng ứng dụng AR, nhằm phản ánh bản chất hỗn loạn của thị trường năm 2022.

Xưởng thiết kế Mucho có trụ sở tại San Francisco đã tạo một báo cáo AR hàng năm cho Đại học California (UC), kết hợp “sự linh hoạt của một tác phẩm in” với cải tiến kỹ thuật số.

Mucho đã làm việc với văn phòng UC Investments để thiết kế các báo cáo hàng năm trong bảy năm qua. Báo cáo đưa ra thông tin về hoạt động của công ty nhưng giám đốc sáng tạo của Manyo, Rob Duncan, nói rằng “nó không chỉ là những con số”.

Theo Duncan, năm nay hãng phim đã tìm cách thực hiện một cách tiếp cận khác khi chọn báo cáo AR có thể “vượt qua ranh giới của cách kể chuyện”, mặt khác, nó cũng phản ánh một năm “cực kỳ hỗn loạn” của UC. Mặc dù vậy, Manyo và giám đốc đầu tư của UC, Jagdeep Singh Bachher, muốn định vị giọng điệu của tài liệu xung quanh chiến lược đầu tư của trường đại học: “Nơi người khác nhìn thấy sự hỗn loạn, chúng tôi nhìn thấy cơ hội”.

Duncan cho biết, để làm cho chiến lược và số liệu thống kê trở nên sống động, Manyo đã làm hoạt hình “các hình minh họa kiểu chữ động, một cách hỗn loạn”. Xưởng đã ủy quyền cho nhà thiết kế đa ngành có trụ sở tại Vương quốc Anh John Burgess làm việc trên các thiết kế kiểu chữ sau khi xem các ví dụ về tác phẩm chuyển động của anh ấy. Duncan nói rằng họ bị thu hút bởi khả năng của Burgess “làm cho mọi thứ chuyển động linh hoạt và mạnh mẽ”, đó là điều họ đang tìm kiếm khi thiết kế báo cáo. Mucho cũng đã làm việc với xưởng in kỹ thuật số Plotnet Prints trong báo cáo.

Các thông điệp khác nhau từ chiến lược đầu tư của UC được truyền đạt thông qua các cụm từ xuất hiện trong hình minh họa. Duncan giải thích rằng Manyo đã học được rất nhiều về “những thách thức kỹ thuật” trong AR, và rằng quá trình thiết kế bao gồm rất nhiều “thử nghiệm và trao đổi” với các nhà phát triển ứng dụng, để hiểu điểm đánh dấu nào “giúp ích hoặc làm hại một hình minh họa nhất định” khi tạo hoạt ảnh cho nó.

Font chữ Whyte của studio Dinamo (một công ty thiết kế kiểu chữ của Thụy Sĩ) và font Lyon của xưởng đúc Commercial Type đã được chọn cho báo cáo. Duncan nói rằng chúng là những lựa chọn kiểu chữ tốt nhất để giữ cho báo cáo “dễ đọc và chuyên nghiệp” đối với người xem, bao gồm các bên liên quan chính của Văn phòng Đầu tư UC và Văn phòng Chủ tịch UC.

Màu sắc chính cho báo cáo là màu vàng, đen và trắng. Xuyên suốt mỗi báo cáo hàng năm, màu sắc được sử dụng để thể hiện các sản phẩm khác nhau trong danh mục đầu tư của UC Investments vẫn nhất quán.

Mucho cũng thiết kế phong bì đi kèm với bản báo cáo, sử dụng giấy đen có đóng dấu lá bạc nhằm cố gắng gợi ý về phong cách đánh máy lộn xộn xuất hiện trên các trang. Duncan mô tả các lớp giấy bạc tạo ra “cảm giác thực sự dễ chịu” và cách “màu vàng rực rỡ của trường đại học” ở trang bìa báo cáo tương phản với “phong bì màu đen bóng bẩy”.

Bìa có một tập hợp các chữ cái lộn xộn với chữ O trong khoảng trống. Khi được tạo hiệu ứng thông qua AR, các chữ cái sẽ đánh vần từ “cơ hội”, đại diện cho chủ đề bao quát của báo cáo. Duncan nói rằng “các cụm từ thông minh” liên quan đến “sự hỗn loạn trên thị trường”, chẳng hạn như ‘gas $’ và ‘crypto’ xuất hiện trên trang bìa.

Ngày nay, với nhiều công ty lựa chọn báo cáo hàng năm kỹ thuật số, có ít bản tóm tắt bản in hơn mà họ từng có trong danh mục này. Duncan tin rằng các báo cáo trực tuyến mở ra “rất nhiều cơ hội cho âm thanh, chuyển động và hình ảnh động” nhưng củng cố rằng vẫn có sự đánh giá cao đối với “sự khéo léo của một tác phẩm in vật lý”. Duncan cho biết, vì Manyo đã thiết kế các báo cáo của UC trong bảy năm nên việc giới thiệu AR đã mang đến cho studio cơ hội mang “thứ gì đó khác biệt, mới mẻ và phù hợp” vào báo cáo năm 2022.

Duncan cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều công ty và nhà thiết kế được truyền cảm hứng và động lực để tiếp tục tạo ra các sản phẩm in ấn. Có rất nhiều cơ hội đã tồn tại và với công nghệ phát triển như hiện nay, sẽ chỉ có nhiều hơn nữa.”

Dịch và tổng hợp: May

Cùng tác giả

#Tag

công nghệ AR may Mucho thiết kế thiết kế báo cáo

iDesign Must-try

New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
New York School và thiết kế đồ hoạ Mĩ giữa thế kỉ 20 (Phần 1)
Làn sóng đầu tiên của thiết kế Hiện đại ở Mĩ là do những người nhập cư châu Âu tài năng tìm kiếm trốn thoát chủ nghĩa toàn trị chính…
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
Maybe bạn nên … Đi! Tháng 03/2023
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ 1. Triển lãm ‘Alice ở…
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
/Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ - Rembrandt 
Series /Ta biết gì về loạt tranh tự họa của các nghệ sĩ?/ là loạt bài giới thiệu và phân tích về chùm tranh tự họa của các họa sĩ…
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Thiên nhiên sống động qua nét bút đơn sắc của Tomoaki Murayama
Với niềm say mê đặc biệt dành cho nghệ thuật và tình yêu thiên nhiên ngay từ thuở bé, Tomoaki Murayama, một nghệ sĩ Nhật Bản đã tạo nên vô…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Khi những tác phẩm văn học kinh điển đi vào các trang lịch 2024 của Nhã Nam 
Gửi lời chào năm 2024 đến các độc giả, Nhà xuất bản Nhã Nam đã giới thiệu đến công chúng bộ lịch với chủ đề “Từ trong trang sách”, lấy…