18 ứng dụng Android không thể thiếu dành cho dân thiết kế (P.1)

Với sự gia tăng ngày càng mạnh mẽ của các thiết bị Android trong thị trường công nghệ, các nghệ sĩ càng có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết bởi nhu cầu dịch chuyển của mỗi người. Nhưng sự đa dạng của hàng nghìn ứng dụng đến từ các nguồn khác nhau của cửa hàng Google Play luôn khiến người dùng hoang mang khi cố gắng lựa chọn một ứng dụng phù hợp. Và danh sách các ứng dụng Android dưới đây chính là kết quả từ việc thử nghiệm đâu là ứng dụng hỗ trợ tốt cho dân thiết kế.

Cho dù bạn đang tìm cách tạo đồ họa vector bằng S Pen của mình trên Samsung Galaxy Note 10.1 hay phác họa một wireframe trên Google Pixel 2 XL – thì vẫn có một ứng dụng Android phù hợp chờ bạn tải xuống đấy.

1. Adobe Illustrator Draw

Adobe Illustrator Draw sở hữu các tính năng tốt nhất trong kho ứng dụng Android

Giá: Miễn Phí | Nhà phát triển: Adobe

Điểm cộng:

  • Quen thuộc với người dùng Illustrator
  • Rất nhiều tính năng hữu ích
  • Tích hợp với chương trình trên PC/Laptop cho người dùng CC

Adobe đã phát hành ứng dụng vector Adobe Illustrator Draw trên Android vào năm 2016, nhưng cho đến bây giờ thì đây vẫn là ứng dụng đáng tin cậy nhất để tạo bản vẽ vector trên thiết bị di động (trừ khi bạn sử dụng máy tính bảng Windows). Illustrator Draw sẽ quen thuộc với bất kỳ ai sử dụng chương trình trên máy tính: chức năng phân layer (lớp), các tùy chọn hợp nhất và hơn thế nữa. Tất nhiên, Adobe hy vọng bạn sẽ sử dụng Illustrator Draw với một tài khoản Creative Cloud, bởi vì đó thực sự là cách tận dụng tối đa ứng dụng với khả năng gửi ngay công việc của bạn tới Illustrator và Photoshop CC, cấp phép hình ảnh Adobe Stock trong ứng dụng và xuất bản trực tiếp lên Behance.

2. Sketchbook

Sketchbook – Ứng dụng vẽ miễn phí tốt nhất

Giá: Miễn phí | Nhà phát triển: Autodesk

Điểm cộng:

  • Trải nghiệm vẽ tự nhiên
  • 170 bộ cọ vẽ tùy biến
  • Nét bút tùy ý chuyển đổi

Autodesk được biết đến với các chương trình 3D nổi tiếng hàng đầu, nhưng Sketchbook lại là một ứng dụng vẽ mang trải nghiệm vẽ tự nhiên nhất. Tính năng bao gồm 170 bộ cọ tùy biến, các layer PSD thể hiện đầy đủ và hỗ trợ pha trộn, nét bút có thể chuyển đổi tùy ý, giúp các đường nét và hình dạng vẽ tay thành các hình dáng chính xác, sắc nét. Sketchbook phù hợp với một thiết bị Android công nghệ mới nhất – đặc biệt là bút Stylus. Sketchbook được đánh giá là ứng dụng vẽ miễn phí tốt nhất hiện nay.

3. Adobe Photoshop Mix

Adobe Photoshop Mix là ứng dụng chỉnh sửa ảnh cực dễ sử dụng

Giá: Miễn Phí | Nhà phát triển: Adobe

Ưu điểm:

  • Rất dễ sử dụng
  • Đồng bộ nhanh chóng với Photoshop CC

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ chỉnh sửa chi tiết

Ứng dụng có thể phục vụ nhiều chức năng hơn là việc tinh chỉnh chi tiết, Photoshop Mix cho phép bạn cắt hình và kết hợp với các hình ảnh khác, hòa trộn layer và sáng tạo với các điều chỉnh tùy ý trên thiết bị Android. PS Mix chuyên về tính dễ sử dụng và được đồng bộ hóa trực tiếp với Photoshop CC, có nghĩa là khi bạn thực hiện thay đổi trên điện thoại, file ảnh cũng sẽ điều chỉnh ngay trên màn hình máy tính (tuyệt chưa!!!). Để cẩn thận hơn khi thiết kế, bạn có thể tận dụng tất cả lợi ích của CC với gói Adobe Photography Plan, chương trình sẽ giúp bạn lưu file thuận lợi hơn với một tài khoản Creative Cloud.

4. Infinite Design

Infinite Design là ứng dụng đồ họa vector SVG bao gồm các công cụ thiết kế 3D tuyệt vời

Giá: Miễn phí | Nhà phát triển: Infinite Studio Mobile

Ưu điểm:

  • Tạo hình ảnh 3D bằng công cụ phối cảnh
  • Canvas vô hạn
  • Layer vô hạn, hỗ trợ undo và redo

Nhà phát triển Sean Brakefield đã nâng cấp hoàn toàn ứng dụng đồ họa vector SVG của mình trong Infinite Design vào năm 2016. Và với bản cập nhật mới nhất thì có thể nói giờ đây Infinite Design là một lựa chọn thay thế cho Illustrator Draw của Adobe. Như cái tên Infinite Design, ứng dụng có tính năng canvas vô hạn (pan, zoom, hoặc xoay), layer vô hạn, chỉnh sửa path vô hạn, và còn gì tuyệt hơn với undo và redo vô hạn với thanh trượt history.

Infinite Design có vô số các tùy chọn layer: một công cụ biến đổi để chuyển ngữ, chia tỷ lệ, xoay, lật, bóp méo và nghiêng, phát hiện hình dạng tự động, lưới để canh chỉnh, nhưng tính năng nổi bật nhất là khả năng tạo ra hình ảnh 3D với năm công cụ phối cảnh. Ngoài ra, một bổ sung tiện lợi cho người dùng ứng dụng Android trên Chromebooks là các phím tắt có sẵn.

5. Adobe Photoshop Sketch

Adobe Photoshop Sketch là ứng dụng phác thảo của Adobe dành cho người dùng CC trên hệ Android

Giá: Miễn phí | Nhà phát triển: Adobe

Ưu điểm:

  • Biến bất kỳ ảnh nào thành cọ
  • Lựa chọn tuyệt vời cho người dùng CC

Photoshop Sketch chỉ là một trong nhiều ứng dụng phác thảo trong danh sách này, nhưng danh tiếng của Adobe đã khiến ứng dụng được biết đến nhiều hơn, theo đó là những lợi ích từ Creative Cloud phục vụ cho người dùng. Tuy nhiên, để đánh giá chân thật Adobe Photoshop Sketch thì đây là một ứng dụng phác thảo tuyệt vời với các tính năng bao gồm hòa trộn, lưới phối cảnh và bộ công cụ vẽ tự nhiên, cùng với khả năng biến bất kỳ ảnh nào thành cọ vẽ bằng Capture CC bên trong ứng dụng.

6. Canva

Kết quả hình ảnh cho Canva's design app
Ứng dụng thiết kế của Canva gần đây đã hỗ trợ trên nền tảng Android

Giá: Miễn phí và Trả phí | Nhà phát triển: Canva

Ưu điểm:

  • Cung cấp đầy đủ các tính năng thiết kế
  • Giao diện trực quan

Canva đã trở thành một công cụ thiết kế trực tuyến từ năm 2012 nhưng gần đây ứng dụng đã có mặt trên hệ điều hành Android. Các thiết kế ứng dụng trên Android thường có nhiều nét tương đồng trong giao diện và các tính năng. Hơn nữa, một bộ thiết kế đồ họa đầy đủ sẽ tốt hơn một trình chỉnh sửa ảnh bị tiết chế tính năng, Canva có thể được sử dụng để tạo mọi thứ từ logo đến mockups trên web với quyền truy cập vào một thư viện tài nguyên khổng lồ gồm các templates, biểu tượng, hình ảnh và phông chữ với điều kiện bạn phải trả phí khi sử dụng. 

7. Adobe Comp CC

18 android app 06
Adobe Comp là ứng dụng lý tưởng cho mockups và wireframe

Giá: Miễn phí | Nhà phát triển: Adobe

Ưu điểm:

  • Biến bản phác thảo thành mockup sắc nét
  • Tuyệt vời để phác thảo ngay cả khi trên máy bay
  • Tích hợp với bộ Adobe

Mockups và wireframes chưa bao giờ được tạo ra dễ dàng hơn với Adobe Comp. Bạn chỉ cần sử dụng các cử chỉ vẽ tự nhiên hoặc với bút Stylus là đã có thể phác thảo các bố cục thô và Adobe Comp sẽ biến nó thành một mockup chuyên nghiệp, sắc nét. Đây là một ứng cử viên sáng giá cho những ai ưa dịch chuyển và cần sự nhanh chóng, bạn có thể phác thảo “chớp nhoáng” trong cuộc họp hoặc thuyết trình, ứng dụng cho phép kéo hình dạng vector, hình ảnh, màu sắc và các kiểu văn bản – và sau đó gửi các bản vẽ của bạn cho Adobe Photoshop, Illustrator, InDesign hoặc Muse để hoàn thành trên máy tính ngay lập tức.

8. AutoCAD – DWG Viewer and Editor

18 android app 07
Ứng dụng hàng đầu dành cho các chuyên gia CAD.

Giá: Miễn phí và Trả phí| Nhà phát triển: Autodesk

Ưu điểm:

  • Xem và chỉnh sửa các tệp 2D và 2D DWG
  • Có thể sử dụng bản miễn phí có sẵn
  • Giao diện mượt, trực quan

Nhược điểm:

  • Phải trả phí để sử dụng tối đa các chức năng.

Nếu phác thảo bằng máy tính là công việc của bạn thì ứng dụng AutoCAD của Autodesk sẽ là trợ lý di động hoàn hảo. Bạn có thể phác thảo các bản vẽ kỹ thuật trên bất cứ thiết bị Android nào, bao gồm khả năng xem và chỉnh sửa 3D, 2D DWG. Giao diện mượt mà và trực quan sẽ là không gian làm việc hoàn hảo với định dạng màn hình cảm ứng và hỗ trợ làm việc offline. Khi online, ứng dụng sẽ đồng bộ hóa với AutoCAD hoặc AutoCAD LT trên máy tính của bạn để đảm bảo luồng công việc được liên tục.

AutoCAD là ứng dụng miễn phí để tải về điện thoại, nhưng để sử dụng tối ưu các công cụ một cách chuyên nghiệp, bạn sẽ mất £6/$5 mỗi tháng cho phiên bản Premium và gấp đôi cho AutoCAD Ultimate, ngoài ra còn bổ sung thêm 100GB dung lượng lưu trữ đám mây và kích thước tệp tối đa 40MB.

9. Infinite Painter

Infinite Painter là ứng dụng vẽ lý tưởng dành cho những ai hâm mộ Procreate

Giá: Miễn phí | Nhà phát triển: Infinite Studio Mobile

Ưu điểm:

  • Hơn 80 cài đặt bộ cọ có sẵn
  • Các layer tương thích với Photoshop
  • Phối cảnh 3D

Nếu bạn đã trót yêu thích ứng dụng vẽ Procreate phổ biến trên iOS thì đừng lo vì Android cũng chẳng kém cạnh gì khi sở hữu Infinite Painter – sẵn sàng cung cấp trải nghiệm vẽ tương tự và còn được đánh giá là tốt hơn nhiều. Với hơn 80 preset cọ có sẵn (hoặc bạn có thể tự tạo cho riêng mình) cùng các layer tương thích với Photoshop. Bạn có thể tạo ra hình ảnh 3D với năm công cụ phối cảnh, và ngoài ra còn có công cụ aplenty, công cụ Transform, Pattern tool, Liquify tool, Gradient và Pattern Fill. Ngoài ra, bạn có thể xoay và lật canvas vô hạn một cách dễ dàng.

Tác giả: Craig Stewart 
Người dịch: Lynnette Dinh
Nguồn: Creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

android apps bộ ứng dụng Adobe Creative Suite phần mềm vẽ ứng dụng di động ứng dụng sáng tạo

iDesign Must-try

Ứng dụng Zigazoo ra mắt để trở thành ‘Tik Tok dành cho trẻ em’
Ứng dụng Zigazoo ra mắt để trở thành ‘Tik Tok dành cho trẻ em’
Thấu hiểu tâm tư của các bậc phụ huynh, nhà sáng lập Zigazoo – Zak Ringelstein, luôn có những mối trăn trở về thời gian sử dụng của con mình…
5 ứng dụng iPad miễn phí cho các nhà thiết kế đồ họa thích xê dịch
5 ứng dụng iPad miễn phí cho các nhà thiết kế đồ họa thích xê dịch
Cảm hứng có thể đến bất cứ khi nào. Để những ý tưởng đó không trôi qua trong lãng phí, bạn cần trang bị đủ dụng cụ sẵn sàng ‘tác…
Adobe Illustrator phiên bản iPad sẽ được phát hành trong năm 2020 với nhiều tính năng đột phá
Adobe Illustrator phiên bản iPad sẽ được phát hành trong năm 2020 với nhiều tính năng đột phá
Adobe mới thông báo rằng công ty này đang tiếp tục phát triển Illustrator cho iPad và có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Phần mềm đồ hoạ…
Đồ án tốt nghiệp TK: Ứng dụng hỗ trợ phụ huynh và giáo dục trẻ em chậm phát triển
Đồ án tốt nghiệp TK: Ứng dụng hỗ trợ phụ huynh và giáo dục trẻ em chậm phát triển
Với một trái tim luôn hướng về gia đình đi kèm với sự thấu hiểu những gánh nặng mà mẹ và em gái phải trải qua, Phan Huy Cường đã…
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 1)
20 phần mềm trên iPad Pro khai thác tối đa tính năng của Apple Pencil (Phần 1)
Nhiều phần mềm trên iPad Pro được tạo ra với tư duy kết hợp cùng chiếc Apple Pencil siêu đỉnh của Cupertino và khai tối đa tiềm năng của nó.…
UX Design: 9 loại hoạt ảnh trong ứng dụng mobile
UX Design: 9 loại hoạt ảnh trong ứng dụng mobile
Khi mọi thứ được tích hợp vào giao diện, hoạt ảnh ứng dụng phải là phần tử chức năng thay vì chỉ mang tính trang trí. Các yếu tố chuyển động…