eBay bớt “điên” sau 17 năm

Sau 17 năm xuất eBay xuất hiện với thiết kế "crazy" lộn xộn và không theo quy tắc, eBay đã thay đổi thiết kế nhận diện mới của mình. Nhất quán về kích thước, tỉ lệ và nằm ngay ngắn là cảm nhận ban đầu của thiết kế này.

Mọi người đang được đắm mình trong những thứ tươi mới. Đầu tiên là Twitter, sau đó là Microsoft – còn bây giờ là eBay với nhận diện mới của mình, logo cũ đã được sử dụng trong suốt 17 năm kể từ khi trang chợ điện tử này được thành lập.

Thiết kế cũ của eBay được thiết kế bởi Elissa Davis và đó là sản phẩm đầu tiên của cô, với chức vụ là thiết kế của CKS Partners tại California, dưới sự chỉ đạo của Bill Cleary.

"Tôi yêu những màu sắc của logo Apple (cũ) và những chuyển động vui vẻ của của trò chơi Twister và bằng cách nào đó nó cho tôi ý tưởng về eBay. Những màu sắc chồng lên nhau được thiết kế để thể hiện cộng đồng trên eBay."

– Elissa Davis –

Nghe thật hấp dẫn nhưng thiết kế của Elissa, nói một cách chân thành là… tệ. Thiết kế mới cải thiện khá nhiều vấn đề. Tuy vậy, tổng thể vẫn giữ bảng màu cũ và các chữ tiếp tục chạm nhau.

Như lời của chủ tịch eBay, Devin Wenig "Những màu cơ bản của eBay và những chữ chạm nhau thể hiện sự kết nối và sự đang dạng của cộng đồng trên eBay". và "eBay là một nhãn hiệu toàn cầu, vì vậy thay đổi không chỉ nằm trên quyết định khiến nó nhẹ nhàng hơn. Thời gian luôn đúng."

Logo mới sẽ xuất hiện đồng loạt vào mùa thu này. Và bạn thấy thế nào? Hãy để lại nhận xét của mình.

Cùng tác giả

#Tag

logo rebrand

iDesign Must-try

Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Dự án Rebrand GHTK: ‘DNA của một ‘kỳ lân logistics’ thuần Việt phải đến từ những góc phố, cung đường thân thuộc của đất nước’
Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) là nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao hàng lớn nhất và hàng đầu tại Việt Nam. GHTK đóng vai trò quan trọng…
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
Từ phong trào và hành vi mới nhất của GenZ, thương hiệu bia Beck’s Ice đã tập hợp biểu hiện của họ để công bố việc đổi mới thương hiệu.…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ ngữ phù hợp đại diện cho công ty và thu hút khách hàng mới,…