Chiến dịch của Uber - “Khơi nguồn tiềm lực” bảo vệ khoảng không thành phố

“Unlock Cites – Khơi nguồn tiềm lực bảo vệ khoảng không thành phố” là chuỗi chiến dịch truyền thông ngoài trời mới nhất của Uber được tung ra nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc bảo vệ những khoảng không trong thành phố chật chội.

Khoảng 10 năm về trước, xe cộ chưa nhiều bây giờ, người ta vẫn còn những vỉa hè thông thoáng để đi dạo, để trẻ con trong khu phố chơi với nhau. Nhưng ngày nay dân số tăng quá nhanh, dẫn đến lượng phương tiện giao thông cũng tăng nhanh chóng mặt.

Chiến dịch Unlock Cites với lời kêu gọi Đi chung xe thông qua video “Boxexs”

Tháng 11, khởi đầu cho chiến dịch Unlock Cites, Uber đăng tải một video mang tên “Boxexs”, bối cảnh tại Bangkok – Thủ đô xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng tình hình kẹt xe ở các thành phố trên thế giới năm 2016 do INRIX đưa ra.

Nội dung của video kể về việc người dân di chuyển khó khăn bằng những hộp bìa cứng – hình ảnh ẩn dụ hài hước cho xe ô tô. Thật kinh khủng nếu một ngày nào đó đường phố chỉ toàn ô tô, để lưu thông nhích xe lên từng chút một vô cùng khó khăn, thậm chí việc tìm được một chỗ để đỗ xe như một cuộc chiến vậy.

Hãy thử hình dung những chiếc hộp kia là xe ô tô – Điều này thật tồi tệ cho giao thông và môi trường sống

Con người trở nên cộc cằn, xấu tính hơn khi phải cãi cọ và tranh giành nhau một chỗ đỗ xe. Liệu rằng thành phố văn minh giàu có nhưng chật hẹp kia có giúp con người văn minh hơn hay đánh mất đi phần “Người” của chính mình ?

Uber với mong muốn giải phóng không gian cho thành phố bằng việc nhấn mạnh giải pháp “đi chung xe” tung ra khắp 7 thành phố tại Châu Á, trong đó có Hồ Chí Minh. “Chiến dịch được thực hiện bởi sự thấu hiểu người dùng tại khu vực Châu Á… Tất cả họ đều đang phải đối mặt với vấn đề liên quan đến sự tắc nghẽn vì xe cộ. Những thứ bạn chứng kiến tại Jakarta có thể sẽ khác ở Hong Kong. Tuy nhiên, bản chất vấn đề ở các khu vực là như nhau.”

Chiến dịch “Khơi nguồn tiềm lực” bảo vệ khoảng không thành phố

Tình trạng kẹt xe và vỉa hè chật chội tại Hồ Chí Minh đang đáng báo động. Lượng phương tiện giao thông khổng lồ, đường phố thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe. Những không gian trống của thành phố bị chiếm dụng một cách tối đa, nếu không bị biến thành chỗ để xe thu tiền thì biến thành những quán ăn, đến chỗ đi bộ còn mất, thì huống gì chỗ để trẻ con chơi đùa ?

Điều này làm cho diện tích trống của thành phố dần bị thu hẹp lại một cách đáng kể, thật tồi tệ nếu một ngày nào đó thành phố của chúng ta chật chỗ đến nỗi không có chỗ mà đi lại như video “Boxexs” kia!

Vỉa hè thông thoáng ngày xưa. Nay thành bãi giữ xe đông đúc

Xuất phát từ suy nghĩ làm thế nào để giảm tình trạng “hoang phí không gian trống” của thành phố, tháng 12 này, Uber thực hiện một chiến dịch “giành lại” khoảng không cho thành phố bằng cách khơi nguồn tiềm lực của nó. Nữ MC Hoàng Oanh và ca sĩ Vũ Cát Tường được giao phó thực hiện sứ mệnh quan trọng này.

Ý tưởng chiến dịch “Khơi nguồn tiềm lực” bảo vệ khoảng không thành phố của Uber chính là thiết kế lại một phần diện tích của khoảng trống bãi giữ xe thành một chiếc hộp di động chứa điều bất ngờ. Chiếc hộp được đặt ở vị trí thu hút người nhiều người qua lại, tò mò, thắc mắc không biết có điều gì xảy ra. Bên ngoài chiếc hộp hiện lên những con số báo động cho tình trạng xe cộ đang chiếm rất nhiều diện tích của thành phố. Và đến khi chiếc hộp được mở ra, bên trong đó là một mảng xanh với vườn rau xanh mướt, hay tại một địa điểm khác khoảng trống được sử dụng làm xe thức ăn và mang niềm vui đến mọi người, và còn có một giá trị có ích hơn khi sử dụng chúng để làm rạp chiếu phim ngoài trời cho trẻ em.

MC Hoàng Oanh cũng đã truyền tải thông điệp rõ ràng mà thương hiệu muốn thể hiện với mọi người: “Nếu như chúng ta giảm bớt được lượng xe sử dụng không hiệu quả thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều những khoảng không gian quý báu cho những việc có ích hơn”.

https://youtu.be/Sh-QlQs4JBQ

Chiến dịch truyền thông ngoài trời của Uberchính là cách kêu gọi mọi người cùng tham gia để tất cả cùng chung tay khơi nguồn tiềm lực thành phố, và biến những khoảng không gian đang bị lãng phí mang lại nhiều giá trị hơn cho chính mình và mọi người.

Outdoor – xu hướng truyền thông mới mẻ và đầy hiệu quả

Xu hướng truyền thông và quảng cáo dần chuyển dịch theo phương thức ngoài trời, bởi dễ gây sự chú ý, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của mọi người.

Truyền thông ngoài trời hiệu quả nhờ viêc thu hút sự chú ý và tương tác của mọi người

Rõ ràng ngày nay với quảng cáo ngoài trời – không chỉ là những biển bảng quảng cáo nhàm chán nhằm mục đích tăng doanh thu cho doanh nghiệp nữa. Bằng những chiến dịch ý nghĩa, xuất phát từ sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem lại điều tốt đẹp cho cuộc đời, nhiều thương hiệu lựa chọn outdoor. Bởi khi triển khai chiến dịch truyền thông quảng cáo ngoài trời, khách hàng có thể dễ dàng tương tác, trải nghiệm sản phẩm, điều này giúp doanh nghiệp hiểu được khách hàng đang muốn gì, cần gì về sản phẩm để cải thiện sản phẩm dịch vụ theo hướng tốt hơn.

Hi vọng trong thời gian tới, chúng ta được đón nhận nhiều hơn nữa những chiến dịch truyền thông ngoài trời ý nghĩa tại Việt Nam!

Nguồn: brandsvietnam.com

Cùng tác giả

#Tag

bài viết hay Cà Phê - Trà Đá chiến dịch ngoài trời truyền thông uber

iDesign Must-try

Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Đồ chơi thủ công rực rỡ mang giá trị lịch sử Nga của KOTOK Playthings
Đồ chơi thủ công rực rỡ mang giá trị lịch sử Nga của KOTOK Playthings
KOTOK Playthings là hãng thiết kế đồ chơi gỗ có trụ sở ở St-Petersburg. Sản phẩm của họ được thực hiện bởi bàn tay những người thợ đẽo gỗ và…
Phong bao lì xì ở mỗi quốc gia có gì khác biệt?
Phong bao lì xì ở mỗi quốc gia có gì khác biệt?
Phong tục lì xì ở các quốc gia Châu Á có gì khác nhau và bao lì xì của họ có sự khác biệt thế nào?
Việt Nam truyền thống và rực rỡ trong các tác phẩm của Kris Nguyễn
Việt Nam truyền thống và rực rỡ trong các tác phẩm của Kris Nguyễn
Kris muốn khai thác nhiều góc nhìn hơn về văn hóa cung đình Huế để thể hiện một Việt Nam truyền thống không chỉ đơn sơ, giản dị mà còn…
10 Design System nổi tiếng mà các nhà thiết kế cần biết
10 Design System nổi tiếng mà các nhà thiết kế cần biết
Design System (Hệ thống thiết kế) là một bộ sưu tập các quy luật, nguyên tắc, ràng buộc áp dụng trong thiết kế và code. Chúng đã trở thành một…
Ngôi nhà cổ trong dự án tái tạo kiến trúc văn hóa được tu bổ thành một ‘phòng thí nghiệm sống’
Ngôi nhà cổ trong dự án tái tạo kiến trúc văn hóa được tu bổ thành một ‘phòng thí nghiệm sống’
Căn nhà cổ xưa nằm trong ngôi làng phụ thuộc quân sự Tân Hoàng Phố ở Đài Loan được HAO Design, một công ty thiết kế kiến trúc tại Đài…