loading

Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp

Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho BUONO! – một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở Budapest, do Giuseppe Scaricamazza, doanh nhân nổi tiếng người Ý – Hungary điều hành.

Sự hợp tác của giữa Aliz Borza và thương hiệu BUONO! đã bắt đầu vào năm 2014. Scaricamazza đưa ra ý tưởng nguồn cảm hứng từ chiếc trần maiolica trong nhà thờ nhỏ San Donato tại Castelli, địa danh gần quê nhà của ông ở vùng Abruzzo.

Khi nhà thờ được xây dựng lại vào đầu thế kỷ 17, những người làm gốm tại Castelli đã thành lập hiệp hội và quyết định thực hiện một tác phẩm thể hiện tinh hoa ngành nghề qua nhiều thế kỷ, cũng như lưu dấu ấn cho hậu thế. Họ đã tạo ra một chiếc trần cho nhà thờ, với kích thước 100 mét vuông, ghép từ 800 viên gạch gốm sản xuất vào năm 1615 và 1616. Những hình vẽ đa dạng trên trần bao gồm họa tiết trang trí, biểu tượng linh thiêng, hoa lá, muông thú, chân dung và quốc huy.

Tranh gốm trên trần nhà thờ San Danoto

Biểu tượng chính của thương hiệu là hình một chú chim ngậm cành ô liu. Nhưng để thể hiện bề dày lịch sử văn hoá của nước Ý, nhà thiết kế quyết định sử dụng các biểu tượng khác nhau (chủ yếu là chân dung) trên mỗi sản phẩm của BUONO!. Phiếu quà tặng, giấy đóng gói, thẻ đánh dấu trang, thẻ tích điểm trở thành những không gian để sáng tạo và lựa chọn biểu tượng.

Cho đến nay, bộ nhận diện đã trải qua một số cải tiến nhờ tư duy cởi mở và mong muốn đạt đến sự hoàn hảo từ chủ thương hiệu, ông Scaricamazza.

Card visit
Giấy gói sản phẩm
Bao bì
Thẻ đánh dấu sách
Bao bì dầu ô liu và sốt
Thẻ khách hàng
Túi tote

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August aliz borsa branding identity inspiration packaging design

iDesign Must-try

Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Vài năm qua, những video nhạc lofi bùng nổ trên Youtube, với những hình nền đa dạng nhưng nhân vật được đặt biệt danh “lofi-girl” là hình ảnh nổi tiếng…
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Được biết đến với nghệ danh Hey Chante, Chanté Timothy là nghệ sĩ người London đang thực hiện công việc minh họa cho báo chí và ấn phẩm. Năm qua,…
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Jaime Hayon đã thiết kế mẫu ghế đẩu hình mặt cười cho thương hiệu Benchmark của Anh, mang đến nét hài hước thú vị cho món đồ nội thất bằng…
HAYHAY SPACE: căn bếp kiêm studio của food stylist Thuỳ Dương do Ksoul thiết kế
HAYHAY SPACE: căn bếp kiêm studio của food stylist Thuỳ Dương do Ksoul thiết kế
Meo Thùy Dương là một food stylist khá nổi tiếng tại Sài Gòn, người có niềm đam mê lớn với nấu ăn, ẩm thực đồng thời cũng có con mắt…
11 phong cách aesthetic đang làm mưa làm gió năm 2021
11 phong cách aesthetic đang làm mưa làm gió năm 2021
Với mức độ phổ biến rộng lớn của Instagram và TikTok, cũng như thời gian vừa qua giới trẻ toàn cầu có nhiều thời gian tại nhà hơn để dùng…