loading

Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp

Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho BUONO! – một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở Budapest, do Giuseppe Scaricamazza, doanh nhân nổi tiếng người Ý – Hungary điều hành.

Sự hợp tác của giữa Aliz Borza và thương hiệu BUONO! đã bắt đầu vào năm 2014. Scaricamazza đưa ra ý tưởng nguồn cảm hứng từ chiếc trần maiolica trong nhà thờ nhỏ San Donato tại Castelli, địa danh gần quê nhà của ông ở vùng Abruzzo.

Khi nhà thờ được xây dựng lại vào đầu thế kỷ 17, những người làm gốm tại Castelli đã thành lập hiệp hội và quyết định thực hiện một tác phẩm thể hiện tinh hoa ngành nghề qua nhiều thế kỷ, cũng như lưu dấu ấn cho hậu thế. Họ đã tạo ra một chiếc trần cho nhà thờ, với kích thước 100 mét vuông, ghép từ 800 viên gạch gốm sản xuất vào năm 1615 và 1616. Những hình vẽ đa dạng trên trần bao gồm họa tiết trang trí, biểu tượng linh thiêng, hoa lá, muông thú, chân dung và quốc huy.

Tranh gốm trên trần nhà thờ San Danoto

Biểu tượng chính của thương hiệu là hình một chú chim ngậm cành ô liu. Nhưng để thể hiện bề dày lịch sử văn hoá của nước Ý, nhà thiết kế quyết định sử dụng các biểu tượng khác nhau (chủ yếu là chân dung) trên mỗi sản phẩm của BUONO!. Phiếu quà tặng, giấy đóng gói, thẻ đánh dấu trang, thẻ tích điểm trở thành những không gian để sáng tạo và lựa chọn biểu tượng.

Cho đến nay, bộ nhận diện đã trải qua một số cải tiến nhờ tư duy cởi mở và mong muốn đạt đến sự hoàn hảo từ chủ thương hiệu, ông Scaricamazza.

Card visit
Giấy gói sản phẩm
Bao bì
Thẻ đánh dấu sách
Bao bì dầu ô liu và sốt
Thẻ khách hàng
Túi tote

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August aliz borsa branding identity inspiration packaging design

iDesign Must-try

Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cổ phục Việt Nam qua các thời đại
Cuốn sách “Trang phục phụ nữ Việt Nam qua từng thời đại” của designer Linh Dao là một dự án cá nhân được vẽ bằng những nét uyển chuyển từ…
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ Lễ vinh danh Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic 2021-2022 và những cái tên chiến thắng
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Sau giai đoạn hai năm khó khăn do dịch Covid-19, vào tối ngày 25/6/2022 tại…
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Huyền thoại Graffiti gốc Việt Cyril Kongo
Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Toulouse (Pháp) trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Ông đã dành…
Những sắc màu Tuồng Việt
Những sắc màu Tuồng Việt
Tuồng là một loại hình sân khấu truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Lan toả từ chốn cung đình đến đời sống thôn giã, thế kỷ 19 được coi…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…