loading

Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp

Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho BUONO! – một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở Budapest, do Giuseppe Scaricamazza, doanh nhân nổi tiếng người Ý – Hungary điều hành.

Sự hợp tác của giữa Aliz Borza và thương hiệu BUONO! đã bắt đầu vào năm 2014. Scaricamazza đưa ra ý tưởng nguồn cảm hứng từ chiếc trần maiolica trong nhà thờ nhỏ San Donato tại Castelli, địa danh gần quê nhà của ông ở vùng Abruzzo.

Khi nhà thờ được xây dựng lại vào đầu thế kỷ 17, những người làm gốm tại Castelli đã thành lập hiệp hội và quyết định thực hiện một tác phẩm thể hiện tinh hoa ngành nghề qua nhiều thế kỷ, cũng như lưu dấu ấn cho hậu thế. Họ đã tạo ra một chiếc trần cho nhà thờ, với kích thước 100 mét vuông, ghép từ 800 viên gạch gốm sản xuất vào năm 1615 và 1616. Những hình vẽ đa dạng trên trần bao gồm họa tiết trang trí, biểu tượng linh thiêng, hoa lá, muông thú, chân dung và quốc huy.

Tranh gốm trên trần nhà thờ San Danoto

Biểu tượng chính của thương hiệu là hình một chú chim ngậm cành ô liu. Nhưng để thể hiện bề dày lịch sử văn hoá của nước Ý, nhà thiết kế quyết định sử dụng các biểu tượng khác nhau (chủ yếu là chân dung) trên mỗi sản phẩm của BUONO!. Phiếu quà tặng, giấy đóng gói, thẻ đánh dấu trang, thẻ tích điểm trở thành những không gian để sáng tạo và lựa chọn biểu tượng.

Cho đến nay, bộ nhận diện đã trải qua một số cải tiến nhờ tư duy cởi mở và mong muốn đạt đến sự hoàn hảo từ chủ thương hiệu, ông Scaricamazza.

Card visit
Giấy gói sản phẩm
Bao bì
Thẻ đánh dấu sách
Bao bì dầu ô liu và sốt
Thẻ khách hàng
Túi tote

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August aliz borsa branding identity inspiration packaging design

iDesign Must-try

Thế giới hùng vĩ từ trên cao qua ống kính của Dimitar Karanikolov
Thế giới hùng vĩ từ trên cao qua ống kính của Dimitar Karanikolov
Dimitar là một kiến trúc sư có niềm đam mê du lịch và chụp ảnh từ trên không. Những tác phẩm của ông mang những góc chụp và không gian…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…
Cuộc đời kỳ lạ và điên loạn của nữ hoạ sĩ Séraphine
Cuộc đời kỳ lạ và điên loạn của nữ hoạ sĩ Séraphine
Trái ngược với những tác phẩm vẽ hoa rực rỡ, đầy sức sống đồng nội, Séraphine Louis hay Séraphine de Senlis (1864-1942) có một cuộc đời buồn bã. Bà đã…
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Bộ nhận diện sang trọng và lạ mắt cho sản phẩm nhang ‘Nguyện’
Với tên sản phẩm Nguyện (trong “cầu nguyện”, “ước nguyện”), team thực hiện dự án đã nghiên cứu, tìm kiếm trong rất nhiều từ ngữ Hán-Việt để lựa chọn một…
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Các kênh YouTube ‘aesthetic’ đậm tính nghệ thuật
Trong thế giới vô cùng phong phú trên nền tảng YouTube, có những kênh mang màu sắc thẩm mỹ có sức thu hút rất riêng. Không chỉ sở hữu những…
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Dự án hoạt hình ‘U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ’ của Sun Wolf Animation Studio
Bộ phim hoạt hình “U Linh Tích Ký: Bột thần kỳ” lấy hình tượng con nghê làm nhân vật chính và kiến trúc lấy cảm hứng từ phố cổ Hội…