Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ trần nhà thờ cổ của hãng mỳ ống và dầu ô liu cao cấp
Nhà thiết kế Hungary Aliz Borsa xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho BUONO! – một cửa hàng mì ống và dầu ô liu cao cấp nằm ở Budapest, do Giuseppe Scaricamazza, doanh nhân nổi tiếng người Ý – Hungary điều hành.
Sự hợp tác của giữa Aliz Borza và thương hiệu BUONO! đã bắt đầu vào năm 2014. Scaricamazza đưa ra ý tưởng nguồn cảm hứng từ chiếc trần maiolica trong nhà thờ nhỏ San Donato tại Castelli, địa danh gần quê nhà của ông ở vùng Abruzzo.
Khi nhà thờ được xây dựng lại vào đầu thế kỷ 17, những người làm gốm tại Castelli đã thành lập hiệp hội và quyết định thực hiện một tác phẩm thể hiện tinh hoa ngành nghề qua nhiều thế kỷ, cũng như lưu dấu ấn cho hậu thế. Họ đã tạo ra một chiếc trần cho nhà thờ, với kích thước 100 mét vuông, ghép từ 800 viên gạch gốm sản xuất vào năm 1615 và 1616. Những hình vẽ đa dạng trên trần bao gồm họa tiết trang trí, biểu tượng linh thiêng, hoa lá, muông thú, chân dung và quốc huy.
Biểu tượng chính của thương hiệu là hình một chú chim ngậm cành ô liu. Nhưng để thể hiện bề dày lịch sử văn hoá của nước Ý, nhà thiết kế quyết định sử dụng các biểu tượng khác nhau (chủ yếu là chân dung) trên mỗi sản phẩm của BUONO!. Phiếu quà tặng, giấy đóng gói, thẻ đánh dấu trang, thẻ tích điểm trở thành những không gian để sáng tạo và lựa chọn biểu tượng.
Cho đến nay, bộ nhận diện đã trải qua một số cải tiến nhờ tư duy cởi mở và mong muốn đạt đến sự hoàn hảo từ chủ thương hiệu, ông Scaricamazza.
Biên tập: 19August