7 thiết kế bao bì mang đến cảm hứng về một tương lai tốt đẹp hơn
Xin giới thiệu đến các bạn bảy mẫu bao bì thiết kế đặc sắc được tổng hợp từ trang web Packaging of the World. Chúng nằm trong top những bài có lượt xem, lượt chia sẻ, lượt thích và retweet cao nhất vào đầu năm 2020.
Những dự án này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những thiết kế tương lai của bạn, hoặc một ý tưởng hay ho nào đó. Hãy cùng bắt đầu nhé!
Thiết kế bao bì Chocolate Cadesio của Est Her
Cadesio là một công ty có trụ sở ở Thụy Sĩ với mục đích xã hội rất cụ thể: truyền bá thông điệp về hy vọng và thúc đẩy mọi người thay đổi thông qua sô cô la. Từ “ca” trong tên thương hiệu là viết tắt của cacao và cho cambiamento (trong tiếng Ý có nghĩa là cacao và thay đổi), “desio” theo thơ ca có nghĩa là ước vọng. Điều này thể hiện cho tinh thần của thương hiệu: chín thỏi sôcôla, chín hương vị độc đáo, chín câu chuyện, chín nền tảng, và một cộng đồng.
Thiết kế bao bì khăn LIL’LAMB của Kate Zakharova
LIL’LAMB biểu thị cho ý tưởng về một đứa trẻ sơ sinh ngây thơ. Sản phẩm không chứa chất tẩy rửa dạng hạt và đậm đặc dựa trên công thức xà phòng Marseille thế kỷ XVII bao gồm ba thành phần tự nhiên: dầu ô liu, nước suối và tro gỗ.
Một loại bia dành cho những người yêu thích kiểu chữ thiết kế bởi Bodoville
Hãy gặp gỡ loại lon viết chữ (type can). Một khái niệm thương hiệu bia được tạo ra cho những người yêu thích typography. Các loại bia cổ điển đã dần hết thời vì mất đi linh hồn của chúng kể từ rất lâu trước đây. Vì vậy, các nhà thiết kế muốn tạo ra một ý tưởng mới bằng in lên lon các kiểu chữ đẹp mắt và hiện hành nhất hiện nay – Futura, Helvetica, Bodoni và Times New Roman (Baskerville đã không thể đưa vào danh sách, rất tiếc).
Spirit of Heineken của VBAT
Đối với mùa Giáng sinh và năm mới 2019, Heineken yêu cầu VBAT thiết kế một món quà rất đặc biệt cho các khách hàng đặc biệt trong công ty, gia đình Heineken và Ban điều hành. Ý tưởng xoay quanh một loại rượu vodka Heineken được tạo ra từ rượu còn sót lại từ Heineken 0.0. Nó có một tinh thần tuyệt vời nhưng vẫn giữ được mùi thơm và hương vị của bia Heineken. Để tạo ra một vật kỷ niệm thực sự, họ đã đóng chai tinh thần này trong chai WOBO (World Bottle) do chính Freddy Heineken phát minh vào những năm 1960 – một chai được thiết kế để có thể nâng cấp thành gạch xây nhà. Với tinh thần đó, các nhà thiết kế đã nâng cấp nó thành món quà phiên bản giới hạn mang tên ‘Spirit of Heineken’: một tinh thần 40% đầy hương vị được tạo ra với cùng tư duy tiến bộ đã biến Heineken trở thành biểu tượng toàn cầu.
Bia TALEA của IWANT design
Talea Beer Co. là một công ty bia thủ công mới khởi nghiệp, có trụ sở tại New York. IWANT design đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ngôn ngữ thị giác và bao bì cho dự án mới thú vị này. Hình dạng đồ họa đầy màu sắc táo bạo đã được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời và mang lại cho thương hiệu một phong cách hình ảnh độc đáo bằng những hiệu quả thực sự. Với tám loại bia được thiết kế, IWANT dự kiến sẽ tăng gấp đôi con số đó cho đến năm 2020.
Four Cups của Stas Bordukov
Chúng ta thường không có thời gian để uống hết một hộp sữa trước khi chúng bị hỏng. Ví dụ, ngay cả sữa tiệt trùng sau khi mở chỉ bảo quản được không quá hai ngày. Đối với những người ít uống sữa, đây là một vấn đề rất lớn. Vì vậy Stas Bordukov quyết định thiết kế một bao bì với các ngăn tách biệt và kín khí giúp kéo dài thời gian sữa được bảo quản. Thật tuyệt vời đúng không nào?
Grace of Waste của Peter Schmidt Group
Mỗi người trong chúng ta thải ra rác nhựa mỗi ngày. Trong số chất thải nhựa này, 40% là từ bao bì – chỉ được sử dụng một lần và sau đó bị vứt đi. Chất thải nhựa này thường kết thúc trong đại dương, trôi dạt vào nhau và tạo ra những bãi rác khổng lồ. “Trách nhiệm của chúng ta là thay đổi suy nghĩ của mình và xem chất thải là tài nguyên sử dụng được theo những cách sáng tạo, và do đó để giảm thiểu gánh nặng của loài người đối với môi trường”, theo tư duy của Peter Schmidt Group.
Nguồn: Packaging of the World