5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2015

Với dự định thay đổi theo xu hướng, rất nhiều nhãn hàng quyết định re-brand (làm mới) hoặc thiết kế lại bao bì của họ. Một số thương hiệu cập nhật bao bì của họ như một cách làm tươi mới cái nhìn về sản phẩm và thu hút thêm khách hàng.

Mặt khác, bao bì tiếp tục là yếu tố then chốt của sản phẩm, cho nên nó rất quan trọng khi bạn chọn thiết kế và cân nhắc những xu hướng mới nhất.

1. Logo và nhãn được vẽ tay

Với sự trỗi dậy của truyền thông xã hội, các thương hiệu trở nên dễ dàng tiếp cận và đến với khách hàng. Với trách nhiệm của mình, thương hiệu cần phát triển một cá tính online nhằm giúp họ chiếm lĩnh và có được những mối quan hệ với khách hàng.

Rất nhiều thương hiệu đang chuyển những hệ thống nhận diện online về offline marketing, đặc biệt thông qua việc sử dụng đặc điểm cá nhân, chữ viết tay hoặc các yếu tố thủ công trên sản phẩm của mình. Chúng tạo ra phong cách riêng, các sản phẩm với chi tiết thủ công gợi cho khách hàng nhận thấy một cá tính phía sau thương hiệu.

Dưới đây là vài ví dụ.

package-handmade-01

package-handmade-02

package-handmade-03

2. Cấu trúc có nhiều công dụng

Mọi bao bì đều cần phải đạt được những yêu cầu: bày biện trong nhà, bảo vệ và hỗ trợ vận chuyển từ cửa hàng về nhà.

Gần dây các nhà thiết kế bao bì đã suy nghĩ nhiều hơn về các trải nghiệm của khách hàng khi họ rời cửa tiệm và những giá trị trên bao bì được họ mang về nhà. Điều này dẫn tới những bao bì có “cấu trúc nhiều công dụng” – bao bì vượt lên những yêu cầu ban đầu.

funional-package-01

funional-package-02

3. Sử dụng nhiều thiết kế

Nếu một thương hiệu thay đổi màu của bao bì sản phẩm, nó có thể thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm đó. Một thay đổi về trong lượng của sản phẩm cũng thay đổi ấn tượng về chất lượng của sản phẩm.

Nhưng phải làm sao nếu một thương hiệu có một số sản phẩm, và chúng lại có hương vị khác nhau, và được bán cùng lúc. Điều gì khiến thương hiệu có thể làm để tạo ra cách trưng bày tương đương và đạt hiệu quả cho mọi hương vị?

FLOSSY (2)

4. Giấy Kraft

Giấy craft được sử dụng trong các vật phẩm bưu điện trong nhiều năm, nhưng gần đây chúgn xuất hiện ngày càng nhiều với vai trò bao bì sản phẩm, từ dày tới mỏng.

Giấy Kraft có thể tái sinh và là lựa chọn tuyệt vời cho các nhãn hàng như thực phẩm. Nó thân thiện với môi trường, và dễ được được lựa chọn khi khách hàng có những nhận thức về việc bảo vệ môi trường.

kraft-baobi-01

5. Tương tác kỹ thuật số.

Nhiều thương hiệu đã sử dụng QR code trên bao bì của họ để hướng họ tới kênh online của mình. Chúng tôi gặp khá nhiều các chiến dịch với nhiều nhãn hiệu tìm cách tương tác với các mạng xã hội.

Xem ví dụ dưới để hình dung những gì chúng tôi đang nhắc tới.

Cùng tác giả

#Tag

bao bì Kiến thức package package

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Giấy vệ sinh có cần đẹp đến thế không ?
Họa sĩ minh họa tự do Asahi Nagata hiện đang sống ở Minnesota, nơi cô tạo ra những thiết kế tuyệt đẹp đi theo phong cách của các kỹ thuật…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…