5 mẹo tạo nội dung giúp nhận biết thương hiệu trên website

Coca Cola, Apple, Tesla, IKEA – bốn công ty hoạt động trong các ngành công nghiệp gồm: nước giải khát, công nghệ, sản xuất ô tô điện và đồ nội thất lắp ráp. Mặc dù bốn công ty thuộc các ngành công nghiệp khác nhau nhưng bất chấp tất cả sự khác biệt, họ vẫn có một điểm chung đó là có một nhận diện thương hiệu rõ ràng và không thể nhầm lẫn.

Hầu như chúng ta đã ít nhất một lần nghe nói về bốn công ty này, hoặc thậm chí đã mua một vài sản phẩm đó từ họ. Khi mọi người muốn giải khát, họ nghĩ ngay đến Coca Cola; khi họ muốn có một máy tính mới, họ mua Apple và khi họ cần đồ nội thất mới, họ mua và lắp ráp sản phẩm IKEA.

Mọi người không chỉ đơn giản là mua sản phẩm vì mẫu mã, chất lượng hay thiết kế, thứ khách hàng mua là thương hiệu.

Tất nhiên, bốn thương hiệu này đã quá nổi tiếng. Nhưng bất cứ công ty nào cũng đang cố gắng phát triển bộ nhận diện thương hiệu cho chính họ. Ví dụ, làm thế nào bạn có được dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên chính trang web của bạn.

Vâng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo về cách tạo nội dung trên trang web, giúp người dùng dễ dàng nhận dạng thương hiệu của bạn.


Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là gì và sự khác nhau giữa thương hiệu (Brand) với xây dựng thương hiệu (Branding)?

Trước khi chúng ta tạo nội dung trên trang web để thể hiện khả năng nhận diện thương hiệu, điều quan trọng trước tiên hãy tìm hiểu về nhận diện thương hiệu.

May mắn thay, công cụ tìm kiếm Google sẽ giúp ta tìm câu trả lời đơn giản cho vấn đề này.

Chẳng hạn, Crowdspring định nghĩa nhận diện thương hiệu là “mọi thứ từ cái nhìn trực quan về một thương hiệu, bao gồm màu sắc, thiết kế và logo thương hiệu. Nói cách khác, những gì khách hàng có thể nhìn thấy.”

Mặc dù thuật ngữ “nhận diện thương hiệu” thường đi liền với “thương hiệu”“xây dựng thương hiệu”, nhưng chúng ta không nên nhầm lẫn ba thuật ngữ này vì chúng khác nhau hoàn toàn.

Một thương hiệu được đánh giá qua tên, thiết kế, biểu tượng, logo, một số tính năng độc quyền hoặc cách phục vụ với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Nếu bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng cho logo thương hiệu của bạn, những ý tưởng logo này có thể giúp bạn bắt đầu.

Xây dựng thương hiệu, mặt khác, là một quá trình tạo ra một thương hiệu. Điều này bao gồm những gì khách hàng có thể nhìn thấy (logo, thiết kế hình ảnh, tên…) và những gì họ không có thể nhìn thấy (lòng trung thành, nhận thức…).


Cách tạo nội dung giúp nhận diện thương hiệu của bạn

Hãy để ý đến cách bạn có thể tạo nội dung trên trang web để thể hiện nhận diện thương hiệu.

1. Hiểu về sự nổi bật của thương hiệu

Điều này không quá phức tạp, nhưng nó rất quan trọng trong việc hiểu chính xác thương hiệu của bạn khác với các đối thủ như thế nào. Điểm bán hàng độc đáo của bạn là gì và tại sao khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn?

Điều này thường khó thể hiện bằng nội dung, vì nó rất dễ rơi tình trạng chung chung. Mặc dù nội dung có thể dễ dàng tạo ra, nhưng hãy nhớ rằng đối với 80% mọi người, tính xác thực của nội dung mới là yếu tố quyết định chính trong việc lựa chọn thương hiệu.


2. Bạn có thể xây dựng công ty từ nội dung chữ?

Hãy viết một văn bản đơn giản để xây dụng nội dung cho công ty của bạn. Xóa mọi hình ảnh trực quan xác định thương hiệu, như logo (hoặc tên) và chỉ để lại duy nhất nội dung chữ, hãy tự hỏi: bạn có thể xác định công ty chỉ bằng nội dung chữ không?

Hình ảnh vẫn rất quan trọng để phân biệt thương hiệu A với thương hiệu B. Nếu bạn hoặc người khác đọc nội dung nhưng không thể phân biệt nó với đối thủ cạnh tranh, hãy bắt đầu với việc xây dựng nội dung kết hợp hình ảnh.


3. Kết nối với khách hàng của bạn

Nhận diện thương hiệu mục đích hướng đến khách hàng theo dõi thương hiệu đó. Đó là lý do tại sao trọng tâm của thương hiệu phải luôn luôn kết nối với khách hàng.

Bạn cần cung cấp nội dung cho khách hàng mục tiêu thấy nhiều thông tin hữu ích và thương hiệu cần phải phù hợp với nội dung đó. Nó sẽ giúp nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn nếu bạn kiên trì thực hiện điều này trong khoảng một thời gian.

Nếu bạn cung cấp nội dung mỗi tháng một vài lần, khách hàng sẽ khó kết nối với bạn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trở thành một nhà máy sản xuất nội dung. Bạn cũng cần suy nghĩ nghiêm túc và lên kế hoạch cho nội dung của mình để khách hàng cảm thấy muốn tiếp nhận.


4. Định dạng nội dung phong phú

Nội dung trang web không chỉ là bài viết và bài đăng trên blog. Một bài đăng blog 1.000 từ mỗi tuần vẫn chưa đủ mà phải cần phải đăng mỗi ngày.

Nội dung nên có nhiều định dạng và văn bản chỉ là một trong số đó. Chẳng hạn, thông điệp phục vụ tốt cho khách hàng hơn thường dưới dạng hoạt hình ngắn 1-2 phút hoặc video 10 phút hoặc có thể là infographic.

Mặc dù văn bản thường dễ thực hiện nhất, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua các định dạng nội dung khác.


5. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách khôn ngoan

Mặc dù không thể hiện trực tiếp trên trang web của bạn, nhưng nội dung mà bạn tạo hoặc chia sẻ trên mạng xã hội nên phù hợp với nội dung trang web của bạn, chúng giúp nhận diện thương hiệu của bạn được tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Tất nhiên, bạn cũng cần phải có chiến lược với mạng xã hội. Mặc dù có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội ngày nay, nhưng hãy tự hỏi: Nền tảng hoạt động nào phù hợp với thương hiệu của mình? Đây có phải là nơi tiếp cận với khách hàng tiềm năng?

Các nền tảng xã hội thường sẽ có nhiều đối tượng khác nhau, vì vậy việc tiếp cận chính xác người dùng cuối cũng rất khó khăn. Hơn nữa, tìm ra nơi tiếp cận với tập khách hàng của bạn chỉ là bước đầu tiên. Để tiếp cận họ, bạn cũng cần phải xuất hiện khi họ có nhu cầu, nếu không sẽ bỏ lỡ một cơ hội lớn để tiếp cận họ.


Phần kết luận

Xây dựng nội dung hiển thị nhận diện thương hiệu rõ ràng và chính xác là điều rất cần thiết. Điều quan trọng nhất từ ​​quan điểm của người tiêu dùng là liệu nội dung đó có hữu ích với họ hay không. Theo TextMagic 91% người dùng chọn sử dụng tin nhắn văn bản của thương hiệu vì họ thấy nó là một phần hữu ích và rất hữu dụng.

Hy vọng, 5 mẹo này sẽ giúp bạn tạo nội dung hữu ích để phát triển thương hiệu của bạn.

Biên tập: Thao Lee
Nguồn: noupe

Cùng tác giả

#Tag

apple coca cola IKEA nhận diện thương hiệu tạo nội dung cho thương hiệu tesla thương hiệu thương hiệu sản phẩm xây dựng thương hiệu

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Apple Vision Pro: tất cả thông tin chi tiết về tai nghe thực tế ảo & tăng cường mới nhất
Apple Vision Pro: tất cả thông tin chi tiết về tai nghe thực tế ảo & tăng cường mới nhất
 Apple đã thực hiện một bước đột phá trong thế giới thực tế ảo và tăng cường với việc giới thiệu bộ tai nghe AR/VR rất được mong đợi, Vision…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khám phá cũng như ứng dụng tuyệt vời của màu sắc từ PANTONE và Adobe;…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Dự án thiết kế nội thất và nhận diện thương hiệu cho tiệm bánh BAKES: Phóng khoáng nhưng chỉn chu, đơn giản nhưng không đơn điệu
Với phương châm: “Bánh ngọt giống như tình yêu: đơn giản, chu đáo, và thật thà”, BAKES Saigon sử dụng nguyên liệu tự nhiên, trái cây địa phương và bao…
IKEA và ý tưởng ngôi nhà bánh gừng của riêng bạn
IKEA và ý tưởng ngôi nhà bánh gừng của riêng bạn
Với thông điệp "Ngôi nhà nào cũng xứng đáng được trở thành tổ ấm - ngay cả khi chúng được làm từ những miếng bánh gừng ngon lành", IKEA đã…