13 trang web tải hiệu ứng âm thanh miễn phí

Hãy cùng điểm qua 13 trang web được tuyển chọn và biết đâu bạn sẽ tìm thấy hiệu ứng âm thanh cho dự án của mình.

Dù bạn đang hoàn thành loại hình dự án nào thì hiệu ứng âm thanh là một yếu tố quan trọng cần được chăm chút. Tuy nhiên, việc tìm được một hiệu ứng âm thanh mà bạn có thể tự do sử dụng mà không cần lo về yêu cầu giấy phép hoặc chi phí phát sinh thật sự rất khó, chưa để đến việc tiêu tốn nhiều thời gian.

Đó là lý do vì sao chúng tôi đã sàng lọc trên Internet để chọn ra những trang web tốt nhất trong lĩnh vực cung cấp hiệu ứng âm thanh và liệt kê trong bài viết này. Hãy cùng điểm qua 13 trang web được tuyển chọn và biết đâu bạn sẽ tìm thấy hiệu ứng âm thanh cho dự án của mình.

1. Envato Elements – Royalty Free Sound Effects

Bạn có thể tìm thấy hiệu ứng âm thanh cực hay cho bất kì phần mềm nào đang dùng mà không cần phải bỏ chi phí thêm. Với hơn 80 ngàn hiệu ứng âm thanh có sẵn, bạn không cần phải lo lắng về việc cứ phải tiêu tiền quá nhiều cho chi phí mua thêm.

Envato Elements - Royalty Free Sound Effects

2. Retro Arcade Game Sound Effects Pack 

Bạn đang muốn dựng một video game? Thế thì đây là nơi cung cấp hiệu ứng âm thanh trò chơi dành cho bạn! Trang web này bao gồm những hiệu ứng âm thanh như nổ tung, tiếng vũ khí, tiếng đánh đấm và âm thanh lúc trò chơi kết thúc.

Retro Arcade Game Sound Effects Pack

3. m-operator – Repository of Minimalist Free Audio 

Từ những âm thanh công nghệ cực ngầu, âm thanh môi trường nhẹ nhàng cho đến những bài hát trên radio, M-operator đều có đầy đủ những âm thanh mà bạn sẽ cần đến trong quá trình sản xuất video. Điều hấp dẫn hơn là tất cả đều miễn phí.

m-operator Repository of Minimalist Free Audio

4. NoCopyrightSounds 

Dịch vụ này cho phép bạn sử dụng nhạc của họ để đổi lấy đánh giá từ bạn dành cho nghệ sĩ mà không cần phải lăn tăn về quy định bản quyền trên Twitch và Youtube.

NoCopyrightSounds

5. Purple Planet Royalty Free Music 

Purple Planet Music chứa đa dạng các bản nhạc mà bạn có thể mua. Với các thể loại từ Americana đến Seasonal, chắc ăn là bạn có thể tìm thấy lựa chọn hoàn hảo dành cho mình.

Purple Planet Royalty Free Music

6. 16,000 BBC Sound Effects 

BBC có hệ thống cơ sở dữ liệu khổng lồ về hiệu ứng âm thanh có thể được sử dụng dưới quyền kiểm soát của RemArc License. Điều này có nghĩa là bạn được sử dụng chúng cho các mục đích cá nhân, giáo dục hay nghiên cứu.

BBC Sound Effects

7. whatfunk Free Music 

Những hiệu ứng âm thanh trên whatfunk là sản phẩm mà bạn có thể tải về và sử dụng cho bất kì mục đích nào, trừ việc lấy bản gốc để kinh doanh.

whatfunk Free Music

8. Converse Sample Library 

Bất cứ khi nào bạn cần một bản âm thanh thử nghiệm, hãy tìm đến Converse Sample Library. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm mẫu này miễn phí cho bất kì mục đích nào.

Converse Sample Library

9. Free Music Archive 

Free Music Archive được hỗ trợ bởi WFMU, trạm phát radio nổi tiếng nhất tại Mỹ. Ở đây cung cấp những sản phẩm âm thanh từ nhạc blue cho đến Soul R&B.

Free Music Archive

10. Freesound 

Freesound được tạo ra với sứ mệnh cung cấp cho người dùng phương thức hoàn toàn mới trong việc tìm kiếm và sử dụng âm thanh họ cần. Hầu hết những sản phẩm âm thanh được liệt kê không theo trật tự tính chất, tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến loại hình cũng như yêu cầu bản quyền của mỗi loại.

Freesound

11. Pond5 Royalty Free Music 

Pond5 đã vô cùng thông minh khi khéo léo tạo ra trải nghiệm tìm kiếm âm thanh như một cuộc dạo chơi mua sắm. Ở đây có các sản phẩm âm thanh, âm nhạc, video và thậm chí là hình ảnh. Vì thế Pond5 chính xác là nơi bạn cần.

Pond5 Royalty Free Music

12. Adobe Audition Downloads 

Adobe đã nhảy vào sân chơi game với hơn 10 ngàn loại hiệu ứng âm thanh khác nhau, hơn 30 kiểu âm nhạc và sắp cho ra mắt tính năng ghi điểm.

Adobe Audition Downloads

13. SoundBible Free Sound Effects 

SoundBible mong muốn khiến cho các giáo viên, học sinh, sinh viên các ngành học và thậm chí là nghệ sĩ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm âm thanh cho dự án hay công việc của mình. Gần như mỗi sản phẩm âm nhạc ở đây đều có thể được sử dụng cho mục đích thương mại mà không phải bỏ ra chi phí nào cả..

SoundBible Free Sound Effects

Hãy khiến podcast, video game hoặc những video của mình trở nên sống động hơn với hiệu ứng âm thanh phù hợp. Dù bạn cần thêm vào hiệu ứng âm thanh kết thúc trò chơi hoặc giai điệu vui tươi cho logo mở màn thì danh sách trên đây sẽ cho bạn một nơi thích hợp để tìm kiếm.

Tác giả: Brenda Stokes Barron
Người dịch: Đáo
Ảnh bìa: Fireart Studio
Nguồn: speckboy



Cùng tác giả

#Tag

âm nhạc và thiết kế âm thanh miễn phí hiệu ứng âm thanh miễn phí sound effect tải âm thanh

iDesign Must-try

Hiroshi Nagai - Họa sĩ đứng đằng sau những bìa album City Pop của thập niên 80
Hiroshi Nagai - Họa sĩ đứng đằng sau những bìa album City Pop của thập niên 80
Ai là người đã thực hiện những bìa album City Pop? Cùng tìm hiểu xem sự ảnh hưởng giữa hội họa và City Pop như thế nào.
Sách tô màu miễn phí để thư giãn trong thời gian cách ly tại nhà
Sách tô màu miễn phí để thư giãn trong thời gian cách ly tại nhà
Các nghệ sĩ khắp Internet đang chia sẻ những bức tranh tô màu miễn phí để khuyến khích mọi người sáng tạo khi cách ly tại nhà. Với tình hình…
Tặng bạn template thiết kế web MI Talent sang trọng
Tặng bạn template thiết kế web MI Talent sang trọng
MI Talent là một template thiết kế web miễn phí dành cho những agency tài năng để trình bày với khách hàng dự án của mình. Tất cả 9 file…
60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 1: Serif và Sans-Serif Font
60 phông chữ “xịn” miễn phí cho Designer - Phần 1: Serif và Sans-Serif Font
Có rất nhiều phông chữ đa dạng và sáng tạo dành riêng cho bạn. Nhưng chúng tôi đã chọn lọc ra những viên “kim cương” quý giá nhất trong hàng…
Âm nhạc - Cầu nối cho sự sáng tạo
Âm nhạc - Cầu nối cho sự sáng tạo
Tôi luôn có cảm giác rằng mỗi khi tôi nghe một bài hát và chụp một bức ảnh, cả hai sẽ hoà quyện vào nhau, tựa như một bộ phim…