Wise - dòng mỹ phẩm thiên nhiên dành cho phái mạnh

Tất cả các mỹ từ như 100% tự nhiên, thân thiện với môi trường vẫn thường được gắn mác trên những sản phẩm chăm sóc cá nhân mà chúng ta luôn muốn tìm thấy tại các cửa tiệm. Tuy nhiên, phần lớn các mặt hàng vẫn được đóng gói trong nhựa và thường chứa nhiều nguyên liệu “giấu mặt” được cấy trồng trong phòng thí nghiệm khoa học nào đó.

Wise – dòng mỹ phẩm thiên nhiên dành cho pháo mạnh tự hào chỉ sử dụng nguyên liệu sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên tại Canada và quảng bá sản phẩm đính kèm nhãn bìa thiết kế thanh lịch, nhưng đảm bảo thân thiện với môi trường và chất lượng sản phẩm bên trong. Công ty được thành lập bởi André Barsalou, Simon Chercuitte và Abraham Gusman vào tháng 8/ 2017.

5
Tính thẩm mỹ tinh tế, mộc mạc hội tụ cả vào diện mạo của Wise. Ảnh: Thedieline

Simon là một thợ cắt tóc thành công khi đã mở được 4 cửa tiệm salon, ra mắt một loại xe tải, nhưng ông vẫn luôn ôm giấc mơ sở hữu một dòng mỹ phẩm. Một ngày nọ, Barsalou nhảy lên ghế ngồi của ông và cả hai cùng thảo luận về hoài bão lập nghiệp và nhận định qua quan sát rằng dòng mỹ phẩm dành cho đấng mày râu thường kém chất lượng, thiết kế thiếu định hướng và liên kết với đối tượng khách hàng mà thương hiệu muốn hướng tới.

Và đó cũng là lý do tại sao dòng mỹ phẩm Wise dành cho nam ưu tiên chăm sóc phần “mặt tiền” và vai trên tổng thể.

“Câu chuyện bắt đầu từ một buổi bàn luận liên quan đến nhiều loại mỹ phẩm. Simon đề nghị với Gusman và tôi về những sản phẩm trên kệ tại cửa tiệm kinh doanh của cậu ấy,” Barsalou nói “Chúng tôi chỉ nói đùa với nhau rằng chúng ta nên cùng nhau khởi nghiệp, và chuyện cuối cùng lại trở thành nghiêm túc. Chúng tôi bắt đầu gặp mặt nhau 2 tuần 1 lần. Chỉ sớm thôi, chỗ của Simon sẽ trở thành mảnh đất phù sa nuôi dưỡng Wise và chúng tôi có thể dựng lên một công ty cho riêng chúng tôi.”

Trước ngày “đập hộp” Wise, bộ ba đã miệt mài nghiên cứu, dành cả một năm để kiểm tra mẫu thử

“Quy trình bao gồm phân tích thị trường và tìm ra yếu tố cần thiết liên kết với thiết kế,” Barsalou mở đầu “Một trong các ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tạo mối giao thoa giữa tự nhiên và thế giới thành thị. Vì vậy, thiết kế tối giản nhưng vẫn khiến mọi người bị thu hút bởi sự kết hợp của lọ thủy tinh cùng nắp gỗ.

Trên hết, bộ ba sáng lập mong muốn cộng thêm mảng “xanh” cho dòng mỹ phẩm Wise qua việc chiết lại mỹ phẩm vào chai lọ đã dùng hết và bao bì làm từ bìa các-tông tái chế. Tất cả từ Wise không chỉ thiết thực, nhưng còn có vẻ ngoài tinh tế.

6
Tái sử dụng chưa bao giờ là cách bảo vệ môi trường lỗi thời và Wise dường như cũng mang cùng ý nghĩ ấy. Ảnh: Thedieline
2
Bìa các-tông tái chể chẳng hề làm Wise kém sang trong mắt các “thượng đế”. Ảnh: Thedieline
3
Việc tận dụng các-tông làm bao bì sản phẩm được lợi hai phía. Vừa một phần thu hút thị giác khách hàng, vừa góp một phần bồi đắp “xanh” cho môi trường.  Ảnh: Thedieline

“Yếu tố về thiết kế rất quan trọng với chúng tôi,”Gusman mở lời. “Chúng tôi mong mình có thể tạo ra một dòng mỹ phẩm mới lạ mà chưa từng có mặt trên thị trường.”

Để đạt được điều ấy, Wise đã mời Gabriel Lefebvre làm nhân viên chính thức tại vị trí trưởng bộ phận thiết kế và trở thành cổ đông của công ty. Kinh nghiệm làm việc của Lefebvre với các nhãn hiệu “khủng” như AdidasSurf Grooming Kit đã thuyết phục họ ngay từ ban đầu rằng họ muốn anh trở thành một phần của ước mơ lớn này.

Trong suốt mối quan hệ cộng tác này, bộ ba “cha đẻ” của Wise và Lefebvre đã giới thiệu bao bì kép cho mỗi sản phẩm của họ. Với chất liệu thủy tinh có thể sử dụng lại và hộp đựng làm từ gỗ, sản phẩm đáp ứng tính thời trang, thích hợp trang trí trong phòng tắm nhà bạn, cũng như hộp đựng làm từ các-tông sẽ phù hợp với những nơi dân dã, mộc mạc hơn. Mặc dù nhiều loại bìa các-tông có thể được sử dụng như một bìa “dự phòng” cho các hộp thủy tinh, nhưng không có tính thẩm mỹ.

4 1
Cũng có nhiều nhận định khen chê, so sánh về “áo choàng” của Wise. Ảnh: Thedieline

Mặt khác, thành phần mới là ngôi sao chính trong bộ mỹ phẩm này. Glacier Clay Pomade được chiết xuất từ đất sét khoáng chất ở phía Bắc British Columbia. “Chúng tôi mong sản phẩm này phù hợp với tính chất của đất sét,” Barsalou nói. “Đất sét khoáng chất là lớp phủ tương đối nhẹ hơn một chút, nên sử dụng hai lần để giữ độ lì và sau đó dùng sáp ong để giữ độ tự nhiên cho mái tóc.”

Glacier Clay là sản phẩm thích hợp cho mọi loại tóc với tính trung bình về độ giữ nếp. Khách hàng có thể tìm thấy các mặt hàng tuyệt cú mèo khác của Wise tại Montreal trong salon làm tóc Monthly của Simon, Hills of Kerrisdale tại Vancouver, Welcome Stranger tại San Francisco và 200 địa điểm khác trên toàn thế giới.

Mọi người đều xứng đáng có được “phiên bản” hoàn hảo nhất của chính mình ngay cả khi đi “quẩy” cùng bạn bè tại bar, dự một cuộc họp công việc hay buổi gặp mặt với mẹ vợ tương lai. Bạn phải chắc chắn tóc mình trông phải thật sạch sẽ hoặc ít nhất phải tươm tất, bảnh bao. Mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu bạn có thể duy trì thói quen “điệu đà” ấy thường xuyên, cùng với Wise nhỉ. 

Nguồn: Thedieline
Người dịch: Jane

Cùng tác giả

#Tag

Abraham Gusman André Barsalou dòng mỹ phẩm dành cho nam Simon Chercuitte Wise