10 quảng cáo giáng sinh tuyệt nhất năm 2017

 Bài viết bởi Gary Evans.

Giữa những nụ cười, nước mắt và ngữ điệu khó hiểu: chúng tôi chọn ra những quảng cáo Giáng Sinh hay nhất.

Đạo diễn giành giải Oscar, những ban nhạc đứng đầu bảng xếp hạng và ngân sách được chi nhiều hơn một số bộ phim: quảng cáo chủ đề giáng sinh chưa bao giờ lớn mạnh hơn. Danh sách dưới đây chứng minh một điều rằng các mẫu quảng cáo về giáng sinh hay nhất năm 2017 là những tác phẩm được biến tấu về hình thức, biết nắm bắt cơ hội và làm thứ gì đó khác biệt hơn.

Vẫn chú trọng vào việc khiến bạn cảm động, nhưng chúng tôi cũng thích những quảng cáo mang tính hành động, hài kịch và các thứ phi thường. Chúng tôi nhìn nhận những điều tốt đẹp nhất của người Anh – nơi quảng cáo về giáng sinh đã và đang rất thịnh hành trong những năm gần đây – nhưng cũng đưa vào đây những mẫu quảng cáo đến từ nước Mỹ, Châu Âu và những miền xa xôi. Không theo một thứ tự cụ thể nào, dưới đây là những quảng cáo về giáng sinh hay nhất của năm.

  1. Lỗi lầm đáng yêu, Host/Havas

Ông già Noel ngồi sau một cái bàn to tướng như một vị sếp. Ông nhận các cuộc gọi từ những đứa trẻ trên khắp thế giới. Bạn thấy không, ông thông thạo đủ thứ loại ngôn ngữ. Và rồi những đứa trẻ gọi từ New Zealand với cái giọng Kiwi – được chỉnh sửa và thay đổi về nguyên âm – đã trở nên quá sức với một ông già Noel (ví dụ như một cậu bé tên ‘Bin’ muốn một “trái banh làm bằng bánh quy” mới). May mắn thay, phi hành đoàn của Air New Zealand đã có mặt kịp thời để giải mã ngôn ngữ có vẻ kì lạ này. Đây là video dễ dàng giật giải quảng cáo vui nhộn nhất của năm.

  1. Gogglebox kết hợp với quảng cáo ‘Giáng sinh đang đến gần’ của Coca-Cola

Có thể bạn chưa biết, Gogglebox là một chương trình truyền hình ghi hình lại khoảnh khắc mọi người đang xem tivi. Nghe có vẻ vô dụng nhưng thật ra rất hay đấy! Những gia đình tham gia Gogglebox ngồi xem quảng cáo ‘Giáng sinh đang đến gần’ của Coca-Cola – được tạo ra hơn hai thập kỉ trước. Hãy nói xem bạn muốn gì từ Coca-Cola? Đối với nhiều người, chỉ với mẫu quảng cáo này báo hiệu sự khởi đầu cho một mùa giáng sinh, và được chứng minh qua phản ứng của những người tham gia. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng đây là quảng cáo hấp dẫn nhất trong mùa.

  1. Toyota R+S Holiday Commercial, Saatchi & Saatchi

https://youtu.be/2ihrY7nYcpk

Lễ giáng sinh sẽ mất đi không khí quen thuộc nếu không có sự hiện diện của các nhãn hàng đa quốc gia bán hàng bằng cách khiến bạn phải khóc. Chúng ta đang nói đến Toyota: quảng cáo được chỉ đạo bởi người thắng giải Emmy Lance Acord lấy bối cảnh một cuộc dã ngoại theo phong cách indie tự do phóng khoáng nhưng cũng lấy đi nước mắt của người xem. Người đàn ông nói: “Ba mẹ em chắc sẽ nhớ nó lắm ha”. Người phụ nữ trả lời: “Họ yêu cái cây đó lắm”.

Một phút ba mươi giây sau, cả gia đình quây quần bên nhau và luyên thuyên về chuyện cái cây bị đốn ngã. Nhưng hãy khoan đã, cái cây như được bắt đầu một cuộc đời mới và ba mẹ của nhân vật nữ không thể nào vui hơn nữa. Trông có vẻ không đáng tin, nhưng quảng cáo này được hoàn thiện vô cùng khéo léo.

  1. Đem mọi người đến gần nhau hơn, CLM BBDO

https://youtu.be/Auu_2hqhFHM

Bạn còn nhớ quảng cáo cũ về giáng sinh của M&Ms không? Ông già Noel xuất hiện trước mặt Red và Yellow (những nhân vật M&M đang đi và nói chuyện). Cả ông già Noel và Red đều bị ngất xỉu. Clip này được tung ra vào năm 1996 và đây là phần tiếp theo.

Diễn biến tiếp đó chính là Yellow sẽ đi phát quà của ông già Noel, nhưng vì là một viên kẹo sô-cô-la nhân hạt dẻ và không có một tí kinh nghiệm nào trong việc vận chuyển hàng hóa khắp các châu lục, anh ta đã làm xáo trộn mọi thứ. Và có phải anh đã phá hủy lễ giáng sinh không? Tất nhiên là không rồi! Như Red nói: “Tôi nghĩ rằng anh đã khiến ngày lễ trở nên tuyệt vời hơn”.

  1. Chỗ đậu xe, Venables Bell & Partners

Hai anh chàng vội vã lái xe vào bãi đậu của một trung tâm mua sắm nhỏ để tranh thủ những phút cuối cùng của đợt hàng giáng sinh. Vấn đề là chỉ còn 1 chỗ đậu xe thôi. Cả hai đều ra sức tăng tốc chiếc Audi của mình, trông hai người như là những tay lái xe hạng nhất. Sau đó là một màn rượt đuổi ngộp thở nhất trong lịch sử ngành quảng cáo. Việc viết kịch bản cũng được thực hiện rất tốt, phút cuối được biến thành phần mở đầu khi anh hai chàng lại gặp nhau, cũng là trận chiến tranh giành nhưng lần này là đua xe đẩy.

  1. Paddington và người khách giáng sinh, Grey London

Mẫu quảng cáo về chú gấu Paddington – siêu thị Marks & Spencer – có tình tiết khá quen thuộc. Paddington nhầm lẫn một tên trộm râu xuề xòa là ông già Noel. Chú gấu giúp ông ta trả lại những món quà mà ông ăn cắp. Tên trộm nhận ra chân lí … nhưng sau đó lại mắng Paddington. Người lồng tiếng cho M&S nói rằng câu thoại thật ra là “Cảm ơn nhé, chú gấu nhỏ”.

  1. Moz the Monster, adam&eveDDB

Mẫu quảng cáo được cho là đối thủ nặng kí cho giải vô địch năm nay tại Anh quốc thuộc về John Lewis. Moz the Monster là một câu chuyện nói về một cậu bé làm bạn với sinh vật kì lạ sống bên dưới chiếc giường. Số liệu cho thấy rằng chiến dịch quảng cáo mùa giáng sinh của cửa hàng là ít thành công nhất trong 5 năm. Nhưng khi nói đến một cái tên lớn, thì nó không tốt lên được chút nào: mẫu quảng cáo được đạo diễn bởi người thắng giải Academy Award – Michel Gondry và nhạc nền được sáng tác bởi Elbow – người giành giải Mercury Music  .

  1. Tôi đã mơ thấy nhiều điều – J’ai tant rêvé, Romance

Siêu thị nước Pháp Intermarché đã làm một điều khác biệt năm nay. Một cậu bé cảm thấy cái bụng to của ông già Noel thật không tốt chút nào. Cậu liền cho ông một chế độ ăn kiêng với toàn là những trái cây và rau củ tươi, tất cả đều được mua từ chuỗi siêu thị yêu thích của cậu, và tất nhiên có sự giúp đỡ từ người chị. Nhìn chung thì đây là một mẫu quảng cáo tốt, với tựa đề và nhạc nền J’ai tant rêvé vô cùng dễ thương đến từ Henri Salvador.

  1. Danielle, Leo Burnett Iberia

Quảng cáo hùng vĩ nhất năm thuộc về tập đoàn xổ số quốc gia của Tây Ban Nha. Đạo diễn thắng giải Oscar, Alejandro Amenábar, đã biên đạo cho Danielle, một đoạn quảng cáo dài 18 phút kể về người ngoài hành tinh đến Trái Đất dưới hình dạng của người phụ nữ. Cô cố gắng làm quen với cuộc sống hiện đại tại Madrid. Cô gặp Daniel, một anh chàng nghĩ rằng cô là người ngoại quốc và không biết nói tiếng Tây Ban Nha nên lầm tưởng rằng tên cô là Danielle. Đây là quảng cáo có hình ảnh bắt mắt với cách dẫn dắt người xem đi vào lịch sử rất sáng tạo.

  1. Bạn sẽ tìm ra giáng sinh cổ tích, J. Walter Thompson

Cửa hàng bách hóa Debenhams ở Anh Quốc đã hiện đại hóa câu chuyện Lọ Lem trong một mẫu quảng cáo lung linh nhất mùa lễ giáng sinh. Chàng trai và cô gái gặp nhau, rồi mất nhau … Cả hai sử dụng các trang mạng xã hội để tìm ra nhau. Mọi thứ vô tình lan rộng khắp nơi. Nhưng cặp đôi vẫn chưa tìm được nhau. Và rồi định mệnh lên tiếng…
Quảng cáo được lồng tiếng bởi Ewan McGregor, xuất hiện ở đoạn cuối với vai trò là người giúp đỡ cho mối tình này.

Nguồn: creativebloq
Dịch giả: Đáo

Cùng tác giả

#Tag

advertising christmas Commercial Video

iDesign Must-try

Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
/Tách Lớp/ ‘Christmas Homecoming’ - Hình ảnh từ 73 năm trước và giờ là mong ước quý giá của hiện thực
/Tách Lớp/ ‘Christmas Homecoming’ - Hình ảnh từ 73 năm trước và giờ là mong ước quý giá của hiện thực
Norman Rockwell được biết đến là người mang đến những hình ảnh biểu tượng cho ngày giáng sinh của nước Mỹ với tình cảm dịu dàng và gần gũi trong…
Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Tập 6 PURE NOW Show: ‘Tôi muốn tạo ra những ý tưởng và câu chuyện mà bạn có thể chạm vào, cầm nắm và sử dụng.’
Ở tập 6 PURE NOW Show, chúng ta sẽ gặp gỡ Kit Ong – Creative Director/Founder UBXED – The Kollective Lab – Y&R Vietnam. Mặc dù xuất phát điểm là làm việc ở…
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
Kit Ong: ‘Quảng cáo Việt Nam, lý tưởng nhất vẫn nên do người Việt Nam dẫn dắt’
“Tại sao những người nước ngoài luôn cảm thấy thú vị và hào hứng vào những điều quen thuộc mà người Việt Nam chúng ta lại không để ý? Chúng…
Tập 5 PURE NOW Show: Covid-19 có thực sự là cơ hội để đồ họa chuyển động lên ngôi?
Tập 5 PURE NOW Show: Covid-19 có thực sự là cơ hội để đồ họa chuyển động lên ngôi?
Trong tập 5 PURE NOW Show, chúng ta sẽ trò chuyện cùng William Chan – Creative Director/Founder TMRRW và PHUNK studio để lắng nghe về hành trình chinh phục công việc đồ…
William Chan: Người đứng sau hàng loạt thiết kế chuyển động của các thương hiệu quốc tế
William Chan: Người đứng sau hàng loạt thiết kế chuyển động của các thương hiệu quốc tế
Sáng tạo và con đường chinh phục sáng tạo chưa bao giờ là dễ dàng. Và hơn hết, để được các thương hiệu nổi tiếng chọn mặt gửi vàng đối…