Top 10 bao bì đóng gói ‘đáng chú ý’ của đầu năm 2021

Trong một thế giới lấy người tiêu dùng làm trung tâm như ngày nay, thiết kế bao bì đóng một vị trí rất quan trọng! Một thiết kế bao bì độc đáo và hấp dẫn là điều đầu tiên thu hút sự quan tâm cũng như chú ý của người tiêu dùng. Nó kéo người tiêu dùng đến với sản phẩm và thậm chí thúc đẩy họ mua nó. 

Do đó, việc phân bổ thời gian, công sức và năng lượng để tạo ra một thiết kế bao bì hấp dẫn là vô cùng cần thiết và các nhà thiết kế sẽ không ngại ngần bất cứ điều gì khi thực hiện nhiệm vụ này. Trong bài viết này iDesign sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu thiết kế bao bì sáng tạo, thú vị và khó có thể bỏ lỡ trong năm vừa qua nhé.

01. Coolpaste

Một dự án học thuật đã cho ra đời Coolpaste – một sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường của loại kem đánh răng đặc trưng. Mục đích là phát triển một thiết kế bao bì bền vững cho kem đánh răng theo cách không ảnh hưởng đến độ bền của chúng khi được vận chuyển hoặc xếp chồng lên kệ. Theo mục đích của dự án, kem đánh răng Colgate được sử dụng làm đối tượng nghiên cứu. Coolpaste không chỉ có một sự thay đổi về mặt vật lý để tốt hơn cho môi trường mà các yếu tố đồ họa của sản phẩm cũng được làm mới để phản ánh mục tiêu của dự án. Phần hộp giấy đã bị loại bỏ sau một nghiên cứu chuyên sâu về bán hàng mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của kem đánh răng.

02. Milk

Rất đơn giản, nó có hình dạng giống như phần núm vú của một con bò sữa, không chỉ dễ thương mà lại còn rất tiện dụng. Bốn núm vú nhỏ giúp thiết kế ổn định hơn một chút và là thứ để cầm nắm khi bạn rót một ly sữa lạnh! Được bày bán sẵn với các sắc thái dễ thương khác nhau, chúng tôi thực sự sẽ không ngần ngại uống ngay một ly sữa mỗi sáng nếu được nhìn thấy chiếc hộp này mỗi ngày!

03. Packaging Series

Loạt sản phẩm đóng gói đặc biệt này đã được tạo ra thông qua sự kết hợp lặp đi lặp lại của cùng một hình dạng 6 cánh; bằng cách sắp xếp lại hình dạng theo các cấu hình và mẫu mã khác nhau, từ đó có thể tạo ra một loạt các hình dạng cũng như hình thức mới! Dạng bọt biển cực kỳ linh hoạt có thể được sử dụng để giữ các đồ vật khác nhau, từ trái cây và rau quả để bảo vệ chúng khỏi bị rơi. Bạn cũng có thể xuyên bút và bút chì qua khi chúng được cấu tạo thành một hộp bút chì nổi bật!

04. Srisangdao Rice

Gạo Srisangdao được trồng ở Thái Lan trong một môi trường được kiểm soát và hàng năm chỉ có một số lượng hạn chế được sản xuất. Bởi vì loại gạo đặc biệt này, môi trường nơi sinh trưởng lẫn cách bảo quản chúng được quan tâm hết mức để đảm bảo rằng không có bất kỳ hóa chất làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Để giới thiệu những nỗ lực của Thung Kula Ronghai trong việc trồng loại ngũ cốc tuyệt đẹp này, một nhà thiết kế đã mô phỏng lại bao bì như một sự tri ân dành cho quy trình với mục đích không chỉ đơn giản để bảo quản gạo. Bao bì được tạo ra bằng cách sử dụng rơm rạ, một phế phẩm tự nhiên từ trấu, kết hợp quy trình chuẩn mực, thứ mà các nhà thiết kế muốn kỷ niệm thông qua sản phẩm này. Hộp đựng sở hữu hình vẽ nghệ thuật đơn giản nhưng đầy ý nghĩa xung quanh gạo Srisangdao – nó được tạo hình với một hạt gạo lớn được chạm nổi bao hàm yếu tố nghệ thuật chính.

05. Seaweed U

Được làm từ rong biển và chiết xuất từ rau củ, những loại giấy gói có hàm lượng calo thấp này có thể được sử dụng làm một loại bao bì ăn được dành cho đồ ăn nhẹ và các loại túi có thể phân hủy để tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho thực phẩm như vitamin, khoáng chất cũng như polysaccharid hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Chiết xuất rong biển sau đó được khử nước và các nguyên mẫu được kiểm tra trong những cài đặt nhiệt độ khác nhau bên cạnh việc kiểm tra các đặc tính chống thấm nước.

06.  Hutchinson

Được gọi là chai Hutchinson (được thiết kế từ năm 1894), chai có cạnh thẳng với cổ hình củ hành hiện đang được tái phát hành để làm bao bì cho loạt mixer của Coca-Cola. Thiết kế chai mang tính thẩm mỹ bổ sung cho danh mục thân thiện và làm cho chúng trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo. Có sẵn trong 4 hương vị riêng biệt, Hương gỗ, Cay nồng, Thảo mộc, Khói, cũng như được thiết kế để sử dụng với các loại rượu mạnh tương tự như whisky và rum đen, các chai có nhãn màu trắng và nắp dán đại diện cho mùi vị, thứ khá lệch so với thiết kế màu đỏ đậm thường thấy của thương hiệu nhưng lại rất có ý nghĩa đối với sự liên kết giữa thức uống và sự pha trộn.

07. Trebodur

‘Trebodur’ là một vật liệu hữu cơ được làm hoàn toàn từ ngũ cốc đã qua sử dụng của các nhà sản xuất bia! Ngũ cốc đã qua sử dụng của nhà sản xuất bia là các chất cặn tích tụ từ mạch nha lúa mạch trong quá trình nấu trong khi làm bia. Vậy, điều gì đã liên kết vật liệu để cung cấp cho chúng sức mạnh? Các protein chứa trong các loại ngũ cốc đã qua sử dụng đóng vai trò như một chất kết dính tự nhiên, giờ đây là một nguyên liệu tự cung tự cấp! Hai nhà sáng tạo Niko và Tillmann đã nghiên cứu sâu rộng cũng như thử nghiệm với sợi tự nhiên và chất kết dính. Có thể phân hủy sinh học 100%, ‘Trebodur’ là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra các sản phẩm được sử dụng và thậm chí ném đi tại các sự kiện lớn hoặc các gói PR. Nó có thể được sử dụng cho tất cả các loại sản phẩm bao bì cũng như trở thành vật liệu thay thế cho bao bì giấy và nhựa.

08. Rice

Gạo chính là thứ mà chúng ta muốn thấy mỗi ngày trên bàn ăn của mình và đó cũng là điều mà Backbone Branding muốn truyền tải với thiết kế bao bì được mô phỏng của họ. Mục đích là để tạo ra một phản ứng tình cảm cho người nông dân trồng lúa đồng thời có chức năng như một sản phẩm được bán trong các cửa hàng y tế. Thiết kế mới tối giản, quen thuộc và nhắc nhở chúng ta về những con người đứng sau những vụ mùa bội thu. Với yếu tố cốt lõi này, bao bì mới đã sử dụng các đường nét đồ họa màu đen tinh tế để thể hiện những cảm xúc khác nhau mà người nông dân cảm thấy trong suốt quá trình – khuôn mặt toát lên sự tự tin, tự hào, hài lòng, đồng cảm và thậm chí cả sự mệt mỏi.

09. El Corazon

Tấm bìa phô mai Amsterdam cổ điển này bao phủ phô mai của bạn trong một thời gian dài vì nó hiểu được vấn đề của ‘trái tim’. Theo đúng nghĩa đen – tấm bìa này được xây dựng theo phương thức thể hiện phần trung tâm (trái tim) của miếng phô mai và cũng là thứ bảo vệ nó. Lớp vỏ mai được đặt một cái tên rất phù hợp mang tên ‘El Corazon’ có nghĩa là ‘trái tim’. Trung tâm của loại phô mai Amsterdam cổ điển này thường được phục vụ như món tapas hoặc với rượu khai vị và do đó nó xứng đáng được trưng bày giống hệt như một món ăn đặc trưng của những quán bar nổi tiếng. Hộp đựng cũng giúp kéo dài tuổi thọ của phô mai trong tủ lạnh đồng thời biến thành một vật trưng bày chức năng khi cần thiết.

10. Pasta Box

Lurtcevich lấy một chiếc hộp hình chữ nhật bình thường, loại thông thường mà mỳ Ý thường được bán trong đó. Tuy nhiên, cô ấy đã tạo ra 6 phân vùng thông minh chỉ bằng một tờ giấy. Hộp mì ống màu đỏ tươi gồm 6 phần hình thang xếp chồng lên nhau, mỗi phần tương đương với một phần mì Ý. Vì vậy, bao bì của Lurtcevich chứa 6 phần mì, đủ cho một buổi họp mặt thân mật mà bạn có thể tổ chức tại nhà mình! Nắp mở của mỗi phần đã đo được phác thảo bằng các lỗ, 3 lỗ ở mặt trước và 3 lỗ khác ở mặt sau của hộp. Mở bao bì dọc theo các đường đục lỗ, bằng cách kéo nó về phía bạn. Phân ra phần mì Ý mà bạn cần và bắt đầu nấu chúng!

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: yankodesign

Cùng tác giả

#Tag

eco art eco-design package design packaging trending

iDesign Must-try

Cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ nền khí hậu toàn cầu - Net Zero Challenge 2023
Cuộc thi tìm kiếm giải pháp bảo vệ nền khí hậu toàn cầu - Net Zero Challenge 2023
Net Zero Challenge 2023 – Cuộc thi tìm kiếm những giải pháp thiết thực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, hướng tới một tươi lai xanh…
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
Đưa khung cảnh ruộng bậc thang hùng vĩ vào bộ nhận diện trà PuriTea - H’Mong Vietnamese Tea
PuriTea là loại trà xanh mọc hoang được các gia đình người H’Mông ở tỉnh Hà Giang thu hoạch. Điều khác biệt với các loại trà xanh khác là sản…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Xu hướng thiết kế UI/UX hậu Covid
Xu hướng thiết kế UI/UX hậu Covid
Đại dịch Covid đã làm thay đổi mọi quy trình trong xã hội và thiết kế UX/UI cũng không ngoại lệ. Mặc dù vaccine phần nào giúp chúng ta đẩy…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…