Nếu đến Pháp, đừng quên ghé thăm ngôi nhà cổ kính rực rỡ của Claude Monet

Các bức tranh của Claude Monet là một trong số các tác phẩm được sao chép nhiều nhất trên thế giới. Áp phích, bưu thiếp, những cây dù và nhiều thứ khác đều mang màu sắc đặc trưng trong tranh ông, được nhấn mạnh bởi những chấm đỏ và hồng.

Nguồn: Flickr

Là một trong những người tiên phong của trường phái Ấn tượng, Monet tận hưởng thành công khiêm tốn khi còn sống và chỉ tạo nên tiếng vang lớn sau khi mất, hệt như giá trị của nghệ thuật. The Fondation Claude Monet (được quản lý bởi Académie des Beaux Arts) là đơn vị bảo tồn ngôi nhà của Monet, đó là một ngôi nhà ấn tượng và sặc sỡ ở Giverny, miền bắc nước Pháp, nơi họa sĩ đã vẽ nhiều tác phẩm nổi tiếng nhất của mình.

Nguồn: Wiki Commons

Phòng ăn là sự bùng nổ của màu vàng rực rỡ và các sắc màu đất nung.// Flickr

Monet sống tại ngôi nhà này từ năm 1883 cho đến khi qua đời vào năm 1926. Khu vườn nổi tiếng trở nên bất tử trong các bức tranh của ông. Ngôi nhà là nơi ông vẽ những kiệt tác như Flowering Arches, Giverny, Water Lilies and Japanese Bridge, cũng như loạt tranh mang tên Waterlilies.

Flowering Arches, Giverny, sáng tác năm 1913. / Wiki Commons

Monet thuê căn nhà này trong 7 năm đầu tiên ông sống ở Giverny rồi chuyển cả gia đình vào cùng. Sau đó, ông mua hẳn căn nhà vào năm 1890. Gia đình của ông (bao gồm cả con ruột và con riêng) đều sống ở đó, mặc dù ông không kết hôn với người vợ thứ hai cho đến năm 1892. Cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà đều phản ánh tình yêu dành cho màu sắc của ông, từ màu sơn trên tường đến những bông hoa trong vườn.

Monet tiếp tục mua thêm một mảnh vườn ở phía sau nhà và tiến hành tạo ra một không gian ngoài trời sống động bao quanh tổ ấm của riêng mình.

Wiki Commons
Flickr

Các phòng ngủ có vẻ dịu hơn một chút so với phần còn lại của ngôi nhà khi mang sắc thái của màu hồng, màu kem, xanh lá nhạt và xanh dương sáng, đi cùng đồ nội thất bằng gỗ hoặc được phủ sơn và các họa tiết hoa lá.

Wiki Commons
Wiki Commons

Nội thất của ngôi nhà được chăm chút kĩ lưỡng bằng cả tình yêu của Monet dành cho nó. Tuy nhiên, không gian ngoài trời mới khiến nơi chốn này thực sự tỏa sáng. Khung cảnh kỳ diệu bao quanh mọi ngóc ngách, có cả một cây cầu đẹp như tranh vẽ bắt ngang hồ nước êm đềm nơi khu vườn thủy sinh của Monet ngự trị.

Thật dễ dàng để biết cảm hứng của ông đến từ đâu! Những năm cuối đời, tranh của Monet có nhiều màu sắc kỳ lạ vì thị lực bị suy giảm do đục thủy tinh thể và nhận thức về màu sắc của ông bị cản trở vì điều này.

Đây cũng là lý do làm cho những bức tranh về sau thậm chí còn ấn tượng hơn các tác phẩm trước đó – Monet đang vẽ chính sự mờ ảo mà ông nhìn thấy. Khi được phẫu thuật cườm mắt vài năm trước khi mất, phong cách vẽ khu vườn Giverny xinh đẹp thay đổi rất ít so với những ngày mắt ông mắc căn bệnh ấy.

Bảo tàng Foundation Claude Monet và khu vườn. Wiki Commons

Giờ đây, ngôi nhà được biết đến với tên gọi Bảo tàng Foundation Claude Monet và có các tour tham quan từ mùa xuân đến mùa thu hằng năm.


Tác giả: Rose Heichelbech

Nguồn: Dusty Old Thing

Cùng tác giả

#Tag

claude monet kiến trúc trường phái ấn tượng

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Đoạn phim hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc Claude Monet vẽ tranh tại khu vườn của ông ở Giverny
Đoạn phim hiếm hoi ghi lại khoảnh khắc Claude Monet vẽ tranh tại khu vườn của ông ở Giverny
Claude Monet là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất trong nhiều thế kỷ qua. Những hình ảnh đầy màu sắc, mang tính biểu tượng của ông đã khởi…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Ai Weiwei tái tạo hoa súng của Claude Monet bằng 650.000 mảnh LEGO
Ai Weiwei tái tạo hoa súng của Claude Monet bằng 650.000 mảnh LEGO
Bảo tàng Thiết kế ở London vừa công bố một tác phẩm mới của nghệ sĩ Ai Weiwei nằm trong triển lãm tập trung vào thiết kế đầu tiên của…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…