loading

LUSH - Hãng mỹ phẩm handmade thích “khoả thân”

Bạn có nhận ra rằng, hầu hết các sản phẩm trong phòng tắm của chúng ta đều có bao bì làm từ nhựa? Chúng chỉ được sử dụng duy nhất 1 lần, và sau đó, hơn 450 năm “phần đời” còn lại, chúng yên vị trở thành phế liệu, tác động tiêu cực đến môi trường sống không chỉ của con người mà còn với toàn bộ hành tinh này. 

LUSH –  hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng của Anh – là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm quan tâm đến vấn đề môi trường hiện nay. Hãng vốn được biết đến với sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không hề thử nghiệm trên động vật hay chứa hương liệu tạo mùi. Đặc biệt hơn, 50% sản phẩm của hãng trên thị trường đều là những sản phẩm “khỏa thân”(không sử dụng bao bì). Tất cả các chai, lọ đựng sản phẩm đều được làm từ những nguyên liệu tái chế, không sử dụng hương liệu tạo mùi và không thử nghiệm trên động vật.

Tại sao những món đồ mỹ phẩm cần phải có bao bì bên ngoài? 
Những viên xà bông tắm. 
Trên tay là showel gel của LUSH.
Hay là bánh xà phòng dùng để gội đầu. 

Daniel Campbell, Chuyên viên R&D chia sẻ: “Bao bì chiếm 40% giá thành sản xuất mỹ phẩm. Do đó, Lush quyết định dùng 40% chi phí này đầu tư cho việc nghiên cứu các thành phần mới, ứng dụng quy trình sản xuất mới, sử dụng chúng một cách có trách nhiệm hơn – cho khách hàng, cho nhân viên, cho Trái đất.”

Các nhân viên của Lush trong ngày hội Naked Packaging Day của họ. 

Với các Marketer, họ luôn cho rằng bao bì sản phẩm chính là thứ vũ khí lợi hại giúp họ chiến thắng trên kệ đồ. LUSH nói không với bao bì, nhưng bởi vì sản phẩm của LUSH rất tốt cho môi trường và tuyệt vời cho làn da và tóc nên nhãn hàng này vẫn luôn được nhiều người ủng hộ.

Trông như những chiếc bánh macaron ngọt ngào đầy màu sắc nhưng chiếc shampoo bars này lại là một trợ thủ chuyên nghiệp trong việc làm sạch và làm đẹp cho tóc. Ngoài ra thì bánh gội của Lush cũng rất tiện trong việc du lịch, đóng gói, dễ dùng và khá tiết kiệm, tốt cho cả ví của bạn và môi trường.

Những bánh xà phòng không cần phải có bao bì trông vẫn thật bắt mắt. 
Thực sự trông chẳng khác gì một cửa hàng bày bán hoa quả. 
Người dùng chỉ cần mua về và xài ngay thôi, không một chút rác thải nào. 
6 lý do vì sao bạn nên quan tâm đến LUSH nếu bạn là người yêu thiên nhiên. 
Chắc hẳn chúng ta sẽ tò mò một hãng mỹ phẩm handmade lớn sẽ sản xuất như thế nào thì đây là tour tham quan xưởng của LUSH.

Nguồn: Beauty Insider
Người dịch: Cải

Cùng tác giả

#Tag

cây thành thị lush naked product sản phẩm không bao bì thiết kế sản phẩm

iDesign Must-try

Khi thiết kế cũng cần lên đỉnh!
Khi thiết kế cũng cần lên đỉnh!
Nhà tâm lý và kinh tế học hành vi từng đoạt giải Nobel Daniel Kahneman đã khám phá ra một điều thú vị là ở chúng ta luôn tồn tại…
Tài liệu thiết kế là gì? Sự quan trọng của tài liệu thiết kế
Tài liệu thiết kế là gì? Sự quan trọng của tài liệu thiết kế
Đối với nhiều nhóm sản phẩm, tài liệu thiết kế là một vấn đề suy nghĩ sau cùng. Thay vào đó, họ làm theo cách tiếp cận trực tiếp, “Chúng tôi…
Nguồn năng lượng tích cực từ những thiết kế ứng dụng yếu tố ánh sáng
Nguồn năng lượng tích cực từ những thiết kế ứng dụng yếu tố ánh sáng
Sự dung hòa giữa khoa học, thiết kế và kỹ thuật mang đến những thiết kế tuyệt vời cho cuộc sống con người và giúp chúng ta giải quyết rất…
Cùng chuyên gia Maximiliano Cabrera tìm hiểu 15 nguyên tắc mọi nhà thiết kế UI/UX nên biết
Cùng chuyên gia Maximiliano Cabrera tìm hiểu 15 nguyên tắc mọi nhà thiết kế UI/UX nên biết
Trong bài viết này, nhà thiết kế UX – Maximiliano Cabrera sẽ phân tích các nguyên tắc thiết kế quan trọng nhất cũng như các thiên kiến nhận thức (cognitive…
Thiết kế ứng dụng - thế nào gọi là tốt?
Thiết kế ứng dụng - thế nào gọi là tốt?
Trả lời cho câu hỏi “thiết kế ứng dụng – thế nào gọi là tốt?” thật sự rất khó. Bởi đối với một sản phẩm ứng dụng, kết quả thường…
Phỏng vấn họa sĩ minh họa Pan: ‘Khi vẽ, yếu tố kể chuyện là điều mình luôn hướng đến.’
Phỏng vấn họa sĩ minh họa Pan: ‘Khi vẽ, yếu tố kể chuyện là điều mình luôn hướng đến.’
Cùng tìm hiểu những điều thú vị được họa sĩ minh họa Pan chia sẻ trong buổi phỏng vấn ngắn với iDesign.