loading

Maison Marou - Không gian trải nghiệm dành cho tín đồ yêu chocolate

Maison Marou là một tiệm cà phê, tiệm bánh ngọt và nhà máy chocolate tại Sài Gòn, Việt Nam.

Giờ đây thương hiệu đã có thể chia sẻ nhiều hơn với khách hàng, không chỉ đơn giản là những thanh chocolate đóng gói cẩn thận, những nhà sáng lập của Marou còn có thể thể hiện tinh thần của họ và truyền đạt những trải nghiệm trong quá trình gặt hái trái cacao và sản xuất chocolate.

Ngôi nhà là nơi sản xuất chocolate” như nó được biết đến, sử dụng những hình dạng như thanh chocolate trong các vật dụng nội thất và thiết kế không gian. Các miếng gỗ dán và đá cẩm thạch thể hiện cho độ dày của thanh chocolate, trong khi những thanh chữ nhật đứng biểu tượng cho lưới của chúng. Đơn vị này là một yếu tố quan trọng trong ‘thư viện chocolate’ của Maison, được sử dụng trong tất cả các thanh khác nhau.

Maison Marou là một không gian thể nghiệm, nơi những nghệ nhân sản xuất chocolate có thể sáng tạo và phát minh ra những loại chocolate mới, kẹo hoặc bánh ngọt từ những hương vị địa phương hằng tuần.

Vì lý do này, Rice Creative đã tạo là một thực đơn áp dụng phương pháp gõ chữ, trong đó các ký tự đều có thể thay đổi chỗ cho nhau. Typeface của Marou được in trên khuôn kim loại có hình dáng thanh chocolate, có thể sắp xếp để phù hợp với menu trên tường cũng như bảng hiệu. Hình dáng chữ cũng được khắc lên những miếng cao su nhỏ nhằm tạo ra các con dấu, dùng để đặt tên cho bao bì và in ấn khi cần.

Chúng ta có thể thấy ở nơi đây có một chiếc xe ‘Marou-mobile’ (xe La Da Lat của Việt Nam năm 1973), một biểu tượng quan trọng kết nối các cánh đồng đến tiệm cà phê. Hình ảnh minh hoạ của chiếc xe, thường xuất hiện trong không gian và trên bao bì, vẽ nên hành trình của thương hiệu, từ lúc thô sơ cho đến giai đoạn công phu phức tạp. Đồng phục tại Maison Marou lấy cảm hứng từ chiếc áo linen rừng rậm mà những người sáng lập Marou mặc khi làm lụng trên cánh đồng.

Rất nhiều yếu tố thương hiệu xuất hiện trong không gian. Hình minh hoạ mộc mạc thể hiện mặt thô sơ của thương hiệu, trong khi những chữ viết tay tỉ mẩn vẽ nên bảng hiệu cố điển của tiệm. Bảng màu cơ bản tạo nên dải quang phổ ấn tượng của Marou. Một màu xanh thêm vào lấy cảm hứng từ chiếc áo rừng rậm, trong khi màu mạ vàng là một điểm nhấn đặc sắc.

Maison Marou nằm trong một toà nhà xưa theo phong cách Art Deco từ những năm 30, toạ lạc tại đường Calmette tại trung tâm Sài Gòn. Những vật dụng hiện đại bên trong và toà nhà đã tạo nên sự tương phản và sự lai tạp thú vị giữa khu dân cư ồn ã ở trung tâm thành phố.


Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

bao bì bộ nhận diện chocolate maison marou rice creative thiết kế

iDesign Must-try

Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
62 biểu tượng của các bộ môn Olympic và Paralympic đã được thiết kế theo kiểu quốc huy, phát triển từ một mô tả đơn giản thành một biểu tượng…
Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California
Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California
Báo cáo có “hình minh họa kiểu chữ động học hỗn loạn” được thực hiện bằng ứng dụng AR, nhằm phản ánh bản chất hỗn loạn của thị trường năm…
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với cội nguồn và hành trình sản xuất thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI, thương hiệu đã mời Studio DRAMA tham…
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…