Hộp bánh trung thu đính gốm của khách sạn Metropole Hà Nội
Với dấu ấn lịch sử lâu đời của khách sạn Metropole, studio INCA đã đề xuất thiết kế lấy cảm hứng từ “gốm” – một nguyên liệu truyền thống có giá trị dân tộc.
Khách sạn Metropole Hà Nội nằm ở khu phố cổ, nơi dân gian vẫn gọi là “36 phố phường”. Chỉ vài bước chân từ khách sạn, ta đã chạm ngõ các di tích lịch sử văn hoá của thủ đô. Sau hơn một thế kỷ hoạt động cùng truyền thống lâu đời, khách sạn được xem là một địa điểm sang trọng cho các sự kiện uy tín, là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nhân và chính khách. Với những giá trị trên, khách sạn đã trở thành một dấu ấn di sản đặc sắc của Hà Nội.

Bánh trung thu từ lâu là nét đặc trưng của lễ hội trăng rằm, là món quà cảm tạ trời đất cho mùa màng bội thu, thể hiện ân tình với người thân, bạn bè. Tất cả bánh trung thu của khách sạn Metropole Hà Nội đều được làm bằng tay với nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng, đặc biệt không dùng chất bảo quản. Bên cạnh hương vị thập cẩm truyền thống, các đầu bếp tài năng của khách sạn còn sáng tạo thêm rất nhiều hương vị mới lạ, hấp dẫn.
Sau 10 năm liên tiếp thiết kế sản phẩm đặc biệt này cho Metropole, Tết trung thu năm nay, một lần nữa INCA được vinh dự tiếp tục dự án. Với dấu ấn lịch sử lâu đời của khách sạn, đề xuất thiết kế được lấy cảm hứng từ “gốm” – một nguyên liệu truyền thống có giá trị dân tộc.

Sơ lược về gốm hoa lam
Nghệ thuật gốm hoa lam là cột mốc lớn thứ ba trong dòng phát triển của ngành gốm Việt Nam về cả mặt kỹ thuật và nghệ thuật.
Với màu mực trong xanh, gốm hoa lam đặc biệt bởi sức phát màu mạnh nhẹ của ngòi bút người trang trí, tạo nên độ đậm nhạt khác nhau.
Ngày nay, gốm hoa lam vẫn được tiếp tục sản xuất trên các cơ sở làm gốm trên khắp cả nước, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong nước và quốc tế.

Kết cấu hộp
- Kết cấu hộp gồm 5 khúc, được cố định bằng nút gốm.
- Sử dụng nhiều chất liệu như các loại giấy mỹ thuật khác nhau kết hợp với gốm.
- Hộp con đựng bánh bên trong cũng được gắn nút gốm trang trí.

Thành phẩm








- Hộp trà thanh thoát tao nhã đến từ miền Nam nước Pháp
- Nhà hàng NAMBENTô sắc màu với thực đơn ‘Bầu cua tôm cá’
- Bicnic – một nhà hàng hai nhịp sống
Nguồn: Behance
iDesign Must-try

Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’

Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza

Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic

Mucho thiết kế báo cáo thường niên bằng công nghệ AR cho Đại học California

Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
