loading

Dự án thiết kế đưa Dép tổ ong trở lại giới thời trang sành điệu

Dép tổ ong từng là ký ức tuổi thơ của nhiều người. Những người Việt Nam lớn lên ở thập niên 80, và 90 nữa! Đúng vậy, là Dép Tổ Ong đấy!

Với chất liệu từ 100% nhựa PVC và chút dầu DOP, dép tổ ong dù không có được đẹp mã, nhưng lại bền vô cùng. Dép tổ ong không chỉ là một đôi dép thường mà còn là biểu tượng cho thời kỳ khó khăn sau chiến tranh của Việt Nam.

Đáng buồn thay, ngày nay dép tổ ong không còn quá phổ biến nữa, chỉ có người già và giới lao động tay chân còn ưa chuộng đôi dép này thôi.

Để thay đổi sự thật này, D ANH NGUYEN đã thực hiện dự án cá nhân TOONG / DÉP TỔ ONG Re-branding nhằm mang lại vẻ trẻ trung cho dép tổ ong!

Bằng cách áp dụng màu nhạt của các màu Pantone của Năm trong 3 năm gần đây, đem đến vẻ ngoài hiện đại cho dép tổ ong nhưng vẫn vô cùng truyền thống.

Thời trang xoay vòng, và dép tổ ong cũng có thể thời thượng trở lại!

Dự án này đã đem lại Giải nhất cho D ANH NGUYEN trong cuộc thi Vietnam Halography.


Nguồn: D ANH NGUYEN

Cùng tác giả

#Tag

#motion 3D dép tổ ong design thiết kế việt nam Việt Nam Halography

iDesign Must-try

Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Cùng Minh Nguyễn thử nghiệm với Thiết kế đồ họa bằng lập trình sáng tạo - ‘CreAItive Coding’
Như bạn biết về sự hiện hữu của công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay lĩnh vực sáng tạo… Ở đó, các lĩnh vực được liên kết chặt…
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Tuyên truyền trong Thế chiến II (Phần 2)
Qua phần thứ hai của loạt bài về Tuyên truyền trong Thế chiến II, chúng ta tìm hiểu về sự thay đổi vai trò của phụ nữ vào thời kỳ…
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Nokia đánh đổi logo mang tính biểu tượng của mình để trông ít di động hơn và ‘kỹ thuật số hơn’
Mới đây, ngày 26/2, Nokia đã công bố thay đổi logo đã được sử dụng trên các sản phẩm của mình từ những năm 1980. Trong một cuộc phỏng vấn…
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Các tác phẩm nghệ thuật cổ điển và táo bạo của Giacomo Sforza
Từ Mark Zuckerberg (Tổng giám đốc điều hành của Meta) đến chiếc Nokia 3310 không thể phá hủy, một nghệ sĩ người Ý có thể biến bất kỳ tài liệu…
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
Paris 2024 đang ‘phát minh lại chữ tượng hình’ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic
62 biểu tượng của các bộ môn Olympic và Paralympic đã được thiết kế theo kiểu quốc huy, phát triển từ một mô tả đơn giản thành một biểu tượng…