Dòng chảy thời gian được chứa đựng trong bộ sưu tập năm Canh Tý của thương hiệu Nike
Năm Tý đánh dấu sự khởi đầu một chu kì 12 năm theo lịch âm. Bên cạnh đó, nó cũng trùng khớp với sự kiện thể thao nổi tiếng nhất hành tinh mà Nike và Trung Quốc đã đồng hành bền chặt cùng nhau từ lâu nay. Vòng lặp này là nền tảng cho bộ sưu tập của Nike năm 2020, tích hợp các thiết kế từ 4 chu kì con giáp trước đó vào các sản phẩm may mặc từ thương hiệu Nike và Jordan.
Các thiết kế gợi nhắc về nghệ thuật cắt giấy Yuxian lâu đời, sử dụng kéo và dao để biến những tờ giấy màu sáng thành hình ảnh các con vật, bông hoa, vùng đất và hình tượng dân gian.
Các họa tiết
Bộ sưu tập cho năm Tý cho thấy sự chuyển biến đồ họa qua 4 chu kì con giáp liên quan đến lịch sử của Nike ở Trung Quốc: 1972, 1984, 1996 và 2008.
1972
Đây là thời điểm thành lập thương hiệu Nike. Nó là năm của Nike Cortez, thương hiệu tiên phong trong hệ thống đệm và đế giày cho các vận động viên điền kinh.
1984
Vào mùa hè năm 1984, sự kiện thể thao thế giới được tổ chức tại Los Angeles, nơi Trung Quốc giành được tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử nước nhà. Đây cũng là năm mà Nike bắt đầu tài trợ cho đội điền kinh của Trung Quốc.
1996
Khoảng thời gian 1995-1996 đánh dấu sự hiện diện của môn bóng rổ đáng nhớ nhất trong lịch sử của Nike, ví dụ như dòng Air More Tempo với các chữ cái được thể hiện như trên. Cơn sốt giữa năm 90 này nhanh chóng lan truyền ra khắp khi đội bóng rổ của Trung Quốc lọt vào trận tứ kết tại Atlanta, Georgia.
2008
Bắc Kinh lần đầu tiên đăng cai tổ chức sự kiện thể thao thế giới. Nike đã ra mắt Hyperdrunk 2008 được thể hiện trong bộ sưu tập họa tiết với công nghệ Flywire dành cho đội thể thao Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Cái nhìn cận cảnh hơn với các sản phẩm
Người dịch: Đáo
Nguồn: Nike News