Những thông điệp dễ thương ‘mùa khoảng cách’ (Phần 1)

Không gì có thể ngăn cản được tình yêu và sự sáng tạo. Bằng cách này hay cách khác, thế giới vẫn đang truyền cho nhau nguồn năng lượng từ những điều nhỏ bé. Bên cạnh nguồn tài trợ thiết yếu, các nhãn hàng và tổ chức cũng đã mang đến những sản phẩm tinh thần rất đáng yêu nhằm khích lệ tinh thần của người dân toàn cầu. Hãy cùng điểm xem họ đã làm gì?

Những mẩu chuyện tình yêu mùa Covid trên tờ báo Los Angeles Times

Một cuộc khảo sát nhỏ đã được phát động bởi Rachel Schnalzer – Biên tập viên đảm nhận vai trò tương tác với khán giả tại LA Times. Khi mọi thứ đang cách xa thì ta lại càng phải giữ kết nối và đó cũng là cách tờ báo của Mỹ đã tạo thêm động lực cho độc giả của mình. Họ đã dành riêng một số phát hành cho những câu chuyện tình yêu mà độc giả gửi về.

Hình ảnh minh họa cho số báo được thực hiện bởi Slimy Oddity.

Những lá thư rất đa dạng. Đó có thể lời phản hồi ngắn gọn và ngọt ngào:“Chúng tôi dành mỗi ngày, gần như mọi khoảnh khắc bên nhau kể từ khi đại dịch bắt đầu. Sau 25 năm chung sống, chúng tôi thân thiết hơn bao giờ hết” hay một câu chuyện dài hơi và lôi cuốn. Một số tình yêu còn được tái hiện sinh động qua bức vẽ chân dung người mình yêu thương. Cuộc khảo sát đã mang một cái nhìn khác, khi giãn cách, có những thứ đã được kéo lại gần nhau hơn.

Khi chúng ta dành thời gian ở nhà nhiều hơn, có những kết nối đã quay trở lại.

Nike và chiến dịch “Play inside, play for the world”

Mở ra quan điểm khác về việc phải ở trong nhà, Nike mang đến thông điệp đầy cảm hứng từ góc nhìn của một vận động viên: “Nếu bạn từng mơ ước sẽ được biểu diễn cho hàng triệu người trên toàn thế giới, thì đây là cơ hội cho bạn.” Hiểu được sự bức bối của việc giãn cách, Nike đã nhanh chóng phát động chiến dịch nhằm biến cảm giác khó chịu đó thành một cơ hội để tận hưởng cuộc sống.

Có thể chúng ta đang phải luyện tập hay theo đuổi sở thích của mình trong một không gian nhỏ hơn, cũng chưa thể chơi vì niềm kiêu hãnh của quốc gia nhưng “chúng ta đang chơi vì 7,8 tỷ người trên thế giới.”

Chỉ trong một giờ đầu tiên kể từ khi đoạn phim được công bố, các vận động viên Cristiano Ronaldo, Tiger Woods và Carli Lloyd cũng đã chia sẻ thông điệp này trên trang mạng xã hội của họ.

Video chính thức cho chiến dịch “Play inside, play for the world” của Nike

Chiến dịch “My Covid-19 Story” của UNESCO

Tin vào nguồn năng lượng tích cực và tinh thần lan tỏa của thế hệ trẻ, UNESCO đã phát động chiến dịch “My Covid-19 Story” để lắng nghe những điều mà họ cảm nhận, họ được học và được truyền cảm hứng. Bởi chính họ sẽ tạo nên những nguồn năng lượng tích cực ảnh hưởng đến toàn thế giới, UNESCO muốn để cả thế giới lắng nghe câu chuyện của họ trong mùa Covid này.

Bằng lời văn, hình ảnh hay thước phim, UNESCO đã tạo ra cơ hội để mọi người có thể kể câu chuyện của mình theo cách mà họ muốn, một cách chân thực nhất.

UNESCO khuyến khích mọi người cùng tham gia chiến dịch để kể nên câu chuyện của chính mình.

“The Art of Waiting” của khách sạn Fairmont Banff Springs

Là sản phẩm sáng tạo dưới sự hợp tác của khách sạn Fairmont Banff Springs (Canada) cùng Carter – Ryan Productions, chiến dịch “The Art of Waiting” đã biến việc chờ đợi sự quay trở lại thành món quà tinh thần giá trị. 12 video cùng những nhân vật mà ta vẫn thường thấy trong một khách sạn như: lễ tân, người vận chuyển hành lý, đầu bếp, người dọn dẹp… đang ca hát và nhảy múa, một cách vui vẻ. Được hóa thân bởi các nghệ sĩ sân khấu tại Alberta, những người dường như đã không được biểu diễn trong suốt một khoảng thời gian do hạn chế về khoảng cách an toàn, chuỗi video đã cho thấy giá trị của việc chữa lành, kết nối qua nghệ thuật và sự hài hước.

“Nghệ thuật, ở mọi phương tiện hay hình thức, đã tạo nên tiếng vang rất lớn trong giai đoạn khó khăn này.”

Nghệ sĩ sân khấu tại Alberta
Video đầu tiên được phát hành của chiến dịch với tên gọi “The Bellhop, The Art of Waiting“.

Đặc biệt, mỗi video đều kết thúc bằng câu nói: “Chúng tôi rất nóng lòng được gặp bạn”. Có lẽ đây không chỉ là mong ước của nhân viên tại khách sạn Fairmont Banff Springs muốn sớm được phục vụ khách hàng của họ mà cũng là của tất cả chúng ta, muốn được gặp lại nhau lần nữa.

Sản phẩm âm nhạc “Permission to Dance” của HYBE Labels (Bithit Entertainment)

Mới đây, HYBE Labels đã phát hành ca khúc “Permission to Dance” do nhóm nhạc BTS trình diễn cùng các nhân vật khác trong công ty Bithit Entertainment trên kênh Youtube của mình. Bằng giai điệu vui tươi và hình ảnh đầy màu sắc, ca khúc này đã lan tỏa thông điệp tích cực đến khắp mọi nơi. Lời bài hát được sáng tác cùng sự tham gia của Ed Sheeran là lời nhắc gửi đến mỗi người rằng hãy để bản thân được vui vẻ và cảm thấy thoải mái.

Cùng với các thành viên của nhóm nhạc luôn tràn ngập nguồn năng lượng tích cực, ca khúc còn có sự xuất hiện của rất nhiều những nhân vật quen thuộc xung quanh. Họ là cặp vợ chồng già trên phố, là cô nhân viên phục vụ của nhà hàng, các em học sinh, chú lao công trong trường học hay người nhân viên văn phòng, những con người bình thường ngày nào ta cũng gặp nhưng giờ đây lại thấy nhớ. Khát khao được quay lại cuộc sống bình thường cũng giúp ta có thêm động lực để chiến đấu và mang niềm vui trở về.

MV của ca khúc “Permission to Dance”.

Bên cạnh đó, những dòng chữ chữ ngắn đầy tích cực như: “Just keep the right vibe”, “The wait is over”, “Welcome back!” cũng xuất hiện ở bối cảnh phía sau. Đặc biệt, điệu nhảy trong ca khúc được lấy cảm hứng từ ngôn ngữ ký hiệu. Họ đã dùng ngôn ngữ quốc tế để lan tỏa thông điệp tuyệt vời này đến thế giới. Ngoài ra, một số người hâm mộ còn tìm được ý nghĩa phía sau tựa bài hát “Permission to Dance” là “Stories on Pandemic” sau khi sắp xếp lại các ký tự. Bạn có nhận ra thêm điều thú vị nào được lồng ghép trong video này?

Lego: “Be a hero”

Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng bị ảnh hưởng rất lớn trong thời gian “bó buộc” này. Những cuộc vui chơi ngoài trời giờ đây lại trở thành hoạt động không được cho phép. Hiểu được điều đó, chính phủ Anh Quốc đã cùng thương hiệu Lego tạo nên chiến dịch đáng yêu cho không chỉ riêng các bạn nhỏ mà còn gửi đến cả những người lớn.

Đoạn phim ngắn của Lego với thông điệp kêu gọi người dân ở nhà.

Được thực hiện bởi Lego và A+C Studios, chiến dịch đã kêu gọi mọi người hãy ở nhà và trở thành người hùng của thế giới chống lại đại dịch này. Xuất hiện trong đoạn phim quảng bá ngắn là hình ảnh tái hiện những hành động yêu thương mà chúng ta vẫn có thể làm trong mùa giãn cách như buổi tối xem phim cùng gia đình, gọi điện cho những người thân yêu hay những điều lưu ý giúp bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này. Câu nói rằng chúng ta sẽ lại được tận hưởng cuộc sống ngoài trời một lần nữa đã xuất hiện ở cuối video như một lời động viên mà nhãn hàng gửi đến người xem.

“Tình trạng này sẽ không kéo dài nhưng các bạn sẽ mãi mãi là anh hùng”

Lego

Màn trình diễn “From us, for you” của dàn nhạc giao hưởng Rotterdam

Là những tâm hồn yêu nhạc cổ điển, các nghệ sĩ của dàn nhạc giao hưởng Rotterdam đã tìm cách để thỏa đam mê của mình và gửi đến mọi người lời động viên bằng thanh âm. Không được cùng nhau đứng trên sân khấu không có nghĩa là âm nhạc của họ cũng sẽ phải dừng lại. Ngược lại, âm nhạc chính là sức mạnh giúp họ lạc quan và yêu đời.

Qua những khung hình nhỏ, họ được kết nối từ nhiều nơi và cùng nhau tạo nên một sân khấu trực tuyến, nơi họ biểu diễn cho toàn thế giới. Nếu nhìn ở một khía cạnh tích cực hơn, đây lại là một trải nghiệm tuyệt vời, một sân khấu vĩ đại.

Màn trình diễn trực tuyến của dàn nhạc giao hưởng Rotterdam với bản nhạc Beethoven Symphony No. 9.

Nếu ở một góc nhìn tích cực hơn thì mùa giãn cách có lẽ là lúc sự sáng tạo và yêu thương cùng nhau lan tỏa. Đó có thể là những dự án bạn làm hay điều thú vị đang tồn tại xung quanh. Hãy tích cực để cuộc sống sớm được rực rỡ trở lại nhé!

Tổng hợp và biên tập: Mamminus

Chủ đề liên quan:

Cùng tác giả

#Tag

bts cảm hứng Covid-19 Fairmont Banff Springs HYBE Labels Lego mamminus music nike slimy oddity tik tok unesco

iDesign Must-try

Bên trong khu rừng và khám phá sự kỳ diệu của nấm cùng Moritz Schmid
Bên trong khu rừng và khám phá sự kỳ diệu của nấm cùng Moritz Schmid
Moritz Schmid, một chuyên gia về nấm của Hiệp hội Nấm học tại Đức đã biến hành trình nghiên cứu sinh vật này thành chuỗi sáng tác nghệ thuật của…
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
Chú ếch tròn ủm cùng các động tác yoga dẻo dai của Ding Hu
Chú ếch tròn ủm cùng các động tác yoga dẻo dai của Ding Hu
Với tạo hình mũm mĩm, chú ếch của Ding Hu tự tin thả dáng với nhiều động tác yoga, từ cơ bản đến khó nhằn. Tuy thoạt nhìn, các khung…
Zoe Lee và những khu vườn nhỏ từ Gouache
Zoe Lee và những khu vườn nhỏ từ Gouache
Là một nghệ sĩ Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Texas (Mỹ), Zoe Lee đồng hành cùng cọ vẽ và các tác phẩm của mình đã được…
Hoa cỏ, góc làm việc và nhật ký bình yên của Seonyo
Hoa cỏ, góc làm việc và nhật ký bình yên của Seonyo
Trong căn phòng vỏn vẹn chỉ hơn 13,2m2, người làm vườn Seonyo đã tạo nên một khu vườn bình yên đích thực cho riêng mình. Đó là nơi cô ghi…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 05/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 05/2023
TikTok tung ra kiểu chữ mới nhằm cải thiện khả năng đọc và giữ chân người dùng; FIFA rục rịch giới thiệu Logo thương hiệu chính thức cho World Cup…