loading

Moschino đã ‘biến hoá’ buổi trình diễn của mình với những con rối thời trang trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Coronavirus đã thay đổi gần như mọi thứ về cách chúng ta sống. Các sự kiện nhóm, chẳng hạn, đã bị hủy bỏ, hoãn lại hoặc (trong nhiều trường hợp) được xem xét lại hoàn toàn. Vậy, điều đó có ý nghĩa gì đối với các buổi trình diễn thời trang? Điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế đã phải thêm phần sáng tạo để trình làng những bộ sưu tập mới nhất của họ.

Và mặc dù năm nay không thể tổ chức các buổi trình diễn trên sàn catwalk thông thường nhưng thương hiệu Moschino, một cái tên mang tính biểu tượng của nước Ý đã có một giải pháp vô cùng độc đáo để chia sẻ vẻ ngoài của BST Xuân/Hè 2021 của họ.

Được thực hiện bởi giám đốc sáng tạo, Jeremy Scott, dòng sản phẩm này được trình bày thông qua những hình nhân múa rối được mặc các phiên bản thu nhỏ của tất cả thiết kế có trong BST. Buổi trình diễn có tựa đề là “No Strings Attached” (Không có dây đính kèm) với những hình nhân rối đặc trưng được thiết kế bởi Company Creature Shop bởi Jim Henson. Họ tạo ra cả người mẫu và khán giả.

Trong suốt buổi trình diễn, những người mẫu đặc biệt đã mang đến 40 thiết kế quần áo khác nhau và mỗi hình nhân rối đều thể hiện sự khéo léo hoàn hảo và tinh tế đến từng chi tiết. Từ phần bó sát trong áo nịt ngực cho đến những lớp xếp bồng bềnh trong váy tuyn, mọi trang phục đều được thiết kế vừa vặn với những hình nhân rối hệt như một chiếc găng đặt may riêng dành cho bàn tay.

Tuy nhiên, những người quen thuộc với việc tạo dựng nên quần áo sẽ nhận thấy một điều gì đó khác biệt về ngoại hình. Các yếu tố đường may, những mảnh chắp vá điển hình thường được giữ kín bên trong mỗi thiết kế giờ đây đã được đặt bên ngoài. “Váy áo được chế tác theo phong cách nghịch đảo,” Moschino giải thích, “trong khi vải tuyn dưới váy trải dài vượt ra ngoài đường chân váy, tạo ra tỷ lệ và hình bóng độc đáo.”

Về nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này và buổi trình diễn của nó, Moschino đã hướng đến năm 2020. “Chúng tôi sẽ không gọi đây là một khởi đầu tốt đẹp vì nó là một khởi đầu hoàn toàn mới,” thương hiệu giải thích. “Các hoạt động bên trong đang được đặt trần; việc làm thế nào mà những cơ chế này tồn tại và phát triển sẽ thay đổi.” Thông qua thời trang, thương hiệu đã chọn “phản ánh hiện tượng này và xây dựng nên từ nó“, tạo ra một phương tiện độc đáo để giới thiệu tác phẩm. Trong một năm có nhiều biến động lớn, chúng tôi tôn vinh sự khéo léo này như một thứ gì đó mới mẻ và đầy cảm hứng cho phép mọi người đẩy mạnh giới hạn sáng tạo của họ.

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: mymodernmet

Cùng tác giả

#Tag

art designer fashion Jeremy Scott moschino

iDesign Must-try

5 con đường khác nhau để trở thành designer
5 con đường khác nhau để trở thành designer
Khi nói đến việc xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, có vô số con đường khác nhau để người ta có thể đi theo. Trong bài viết này,…
[UX / UI]: 5 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện khả năng UX research
[UX / UI]: 5 thói quen đơn giản giúp bạn cải thiện khả năng UX research
 Hôm nay, Joanna – một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng tại Microsoft  sẽ làm sáng tỏ năm thói quen quan trọng cần thực hành trong khi tiến hành nghiên cứu…
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
|Bản đồ chất liệu| Bàn một chút về chất liệu vải tự nhiên
Vải tự nhiên thường được coi là chất liệu ít gây tác động xấu đến môi trường. Tuy nhiên, một sản phẩm “thân thiện với môi trường” không có nghĩa…
Khám phá sức mạnh của ‘Những khoảng lặng’ với Igor Moritz
Khám phá sức mạnh của ‘Những khoảng lặng’ với Igor Moritz
Họa sĩ người Ba Lan – Igor Moritz được xem đang ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp nghệ thuật của anh. Năm 2020, Igor Moritz là một trong…
The Devil Wears Prada tròn 15 tuổi: Khám phá 15 bộ phim tiêu biểu về giới thời trang
The Devil Wears Prada tròn 15 tuổi: Khám phá 15 bộ phim tiêu biểu về giới thời trang
Thấm thoắt đã 15 năm trôi qua từ ngày The Devil Wears Prada ra mắt và trở thành tượng đài của những bộ phim mang đề tài thời trang. Hãy…
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
Những khoảng chữ giãn rộng đầy chủ ý trong bộ nhận diện nhãn hiệu thời trang
WhoWantsToChill ™ là một thương hiệu thời trang thiên về phong cách Street Normcore, dựa theo cảm hứng từ đời thường, mang tôn chỉ đem lại sự thoải mái và…