20 món “đồ chơi” công nghệ dân thiết kế nào cũng ao ước

Với cương vị là một nhà thiết kế, chúng ta luôn cần những công cụ và tư liệu nhất định để hoàn thành công việc. Giáo viên, sinh viên ngành thiết kế không thể làm việc và học tập mà không có bút, giấy, một cái máy tính và các phần mềm đồ họa. Thế còn những món lặt vặt khác thì sao? Những thứ chúng ta không nhất thiết phải có nhưng lại muốn “chơi” cùng?

Hình ảnh minh họa của Google Cardboard.

Nếu bạn muốn trải nghiệm công nghệ mới toanh và (sẵn tiện) nâng cao khả năng thiết kế, 20 món đồ chơi hi-tech dưới đây chắc chắn sẽ khơi nguồn cảm hứng cho bạn. Hãy tưởng tượng những điều bạn có thể làm với thiết bị “pick” màu cầm tay, máy ảnh chụp lấy liền hay phần mềm scan 3D ngay trong điện thoại iPhone! Hãy ghi chú lại những món thần kì dưới đây vào danh sách mơ ước năm 2018 nhé.

1. Moleskine’s Smart Writing Kit – Bộ viết chữ thông minh của Moleskine

Hình ảnh minh họa của Moleskine.

Bộ viết chữ tiện dụng này kết hợp công nghệ số và trình sao lưu để việc lưu trữ, chia sẻ ý tưởng được tiện lợi hơn – đây là thiết bị lý tưởng cho việc nắm bắt những thứ hay ho khi đang di chuyển trên đường. Bộ sản phẩm này gồm 3 món – Paper Tablet, bút Moleskine+ và phần mềm Moleskine Notes.

Giá: £199/ Xem thêm. 

2. 3Doodler

Hình ảnh minh họa của 3Doodler.

Tương tự như phim Back to the Future, 3Doodler thật sự là thiết bị ấn tượng. Chỉ với một cây bút, bạn đã có thể tạo ra cấu trúc 3D trong nháy mắt. Mọi khả năng giờ chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng mà thôi.

Giá: $99/ Mua ngay.

3. Cube

Bạn đã từng nghe câu ‘những thứ càng nhỏ càng có giá trị’ chưa? Có thể bạn không nhận ra, nhưng họ đang nói về Cube đó. Chiếc hộp nhỏ nhắn kia là một thiết bị số hóa màu sắc di động, cho phép người dùng bắt được mọi màu sắc, trên mọi bề mặt chỉ với một cái nhấn nút.

Giá: $179/ Xem thêm

4. Turnikit

Hình ảnh minh họa của Turnkit.

Camera điện thoại di động đã thật sự cải tiến và thay đổi ngành nhiếp ảnh, mọi người đều có thể tự tạo cho mình một tài khoản Instagram để chia sẻ khoảnh khắc. Hỗ trợ cho nhu cầu này, thiết bị tên Iphone SRL ra đời giúp người dùng có thể điều khiển việc chụp ảnh hay quay video chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn nghĩ Hudson là bộ lọc tốt nhất trái đất, nghĩ lại đi nha.

Giá khởi điểm từ $149/ Xem thêm

5. Máy ảnh Instax Mini 8

Việc chụp ảnh ‘1 cú nháy’ và hình sẽ có ngay đã trôi vào dĩ vãng. Camera của điện thoại di động đã cho phép chúng ta chụp nhiều tấm hình mà không cần lo về việc tiêu tốn quá nhiều film. Tuy nhiên, Instax Mini 8 sẽ làm sống dậy sự kì diệu của chụp ảnh ‘lấy liền’, đồng thời khắc phục hạn chế cồng kềnh và khó sử dụng của máy tiền nhiệm.

Giá từ £65.95/ Mua ngay.

6. Cyber Clean – Hợp chất làm sạch điện tử

Chúng ta đều sợ làm đổ vụn bánh quy lên bàn phím. Nhưng nhờ vào Cyber Clean, bạn không cần phải lo nữa đâu. Không sử dụng hóa chất và có khả năng tự phân hủy sinh học, công thức từ Thụy Sĩ này là một hợp chất làm sạch giúp bạn lau dọn những chỗ khó chạm tới.

Giá: $8.04/ Mua ngay.

7. Huion L4S LED Light Pad

Một chiếc máy tính bảng khổ A4 siêu gọn nhẹ là một công cụ lí tưởng cho các nhà thiết kế. Sử dụng công nghệ thân thiện với mắt người, thiết bị tạo ra sự dễ chịu khi phác thảo hay vẽ tranh. Độ sáng tối đa là 1500 Lux giúp việc vẽ viền nét trở nên dễ dàng. Thiết bị này có thể kết nối với máy tính cực nhanh thông qua cổng USB nội.

Giá: $45.76/ Xem thêm.

8. PANTONE Capsure.

Khi nói đến việc phối màu, không gì có thể vượt qua sự hỗ trợ của công nghệ để tạo ra màu sắc thật hoàn hảo. Pantone Capsure là một giải pháp tối ưu cho việc phối màu, cho phép người dùng tạo ra tác phẩm trên bất cứ bề mặt hay chất liệu nào. Nó còn có thể xác định màu sắc vô cùng chính xác và chi tiết.

Giá: $649/ Xem thêm.

9. Glowforge – máy in 3D/ khắc laser 

Glowforge là một máy in laser 3D không dây nhỏ có thể nằm gọn trên bàn, được tích hợp với những chương trình thiết kế thông dụng nhất và lưu trữ mọi thiết kế hay dữ liệu trên đám mây.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Glowforge có thể in 3D, in 2D, cắt laser, khắc laser… với chi phí thấp hơn máy in 3D và máy cắt CNC truyền thống. Sản phẩm cũng rất an toàn, thậm chí có thể dùng Glowforge để cắt đồ ăn và thưởng thức luôn mà không cần phải làm sạch lại. Việc tích hợp cả hai công nghệ in 3D và laser cũng giúp Glowforge làm việc trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Glowforge cũng “thông minh” hơn hẳn các máy in, máy khắc thông thường bởi nó có khả năng nhận diện vật liệu người dùng đặt vào. Từ đó đưa ra những gợi ý in – khắc phù hợp.

Mặc dù việc in 3D không còn thông dụng nữa, thiết bị này chắc chắn vẫn là món đồ mà ai cũng ao ước sở hữu.

Giá từ $2,395/ Xem thêm.

10. Google Cardboard

Google Cardboard cho phép ta trải nghiệm thực tế ảo một cách đơn giản, vui vẻ và không đắt đỏ. Chỉ cần £15 mà thôi, các nhà thiết kế sẽ không cần phải tiêu hao quá nhiều ‘lúa’ cho thiết bị này. Hãy kết nối nó với điện thoại của bạn và bắt đầu hành trình khám phá thôi.

Giá từ £15/Xem thêm.

11. Satechi Type-C USB.

Satechi Type-C USB Hub cho phép ta sử dụng USB ngoại vi bằng cách chuyển đổi cổng USB Type-C sang cổng USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ SD và Micro SD. Người dùng Mac sẽ không thể nào hoạt động tốt mà không có nó.

Giá từ $34.99/Xem thêm

12. eora 3D

Từ một chiến dịch khéo léo trên Kickstarter (trang gọi vốn cộn đồng), eora 3D đã trở thành sản phẩm thực tế trên thị trường. Sử dụng công nghệ laser, đội ngũ của eora 3D đã tạo ra một hệ thống giúp hô biến chiếc điện thoại của bạn thành một máy scan 3D vô cùng chính xác.

Chỉ có hàng khi đặt trước/Xem thêm

13. Thiết bị kết nối không dây SanDisk

SanDisk đã cho ra đời một loại ổ đĩa flash có thể làm việc với máy tính, điện thoại và máy tính bảng cho phép trao đổi dữ liệu không dây, đồng thời trình chiếu và chia sẻ video chất lượng HD và âm nhạc. Một lựa chọn hoàn hảo cho việc chi chuyển các loại tập tin đa dạng và các tác phẩm thiết kế mà không gặp bất kì khó khăn nào.

Giá: £64.99/Xem thêm

14. Solar Paper

Solar Paper là thiết bị sạc năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới với thiết kế nhỏ gọn và siêu nhẹ đến mức ta có thể đặt nó bên trong cuốn sổ ghi chép. Hấp thu năng lượng từ mặt trời và thiết bị của bạn không lo hết pin nữa.

Giá từ $135–$400/Xem thêm.

15. OnHub

Thiết bị OnHub của Google mà một router cực nhanh được thiết kế đáp ứng nhu cầu Wifi tốt hơn. Phát, tải và chia sẻ nội dung và ý tưởng mà không lo bị gián đoạn.

Giá khoảng £175/Xem thêm.

16. Samsung Gear 360

Mặc dù Samsung Gear 360 trông như phiên bản thu nhỏ của thiết bị BB-8, nhưng cũng đừng đánh giá thấp nó nha. Kết hợp ống kính trước và sau, chiếc máy ảnh nhỏ gọn này có thể tạo ra ảnh 360 độ hoàn hảo.

Xem thêm.

17. Foldio.

Khi bạn đang di chuyển, sẽ rất khó để có được một bức ảnh đẹp. Ánh sáng kém và nền không rõ có thể làm giảm chất lượng hình chụp. Nhờ có Foldio – studio chụp ảnh di động, bạn có thể làm chủ được ngoại cảnh khi tới bất cứ nơi nào trên thế giới.

18. Bút Scribble

Bút Scribble được miêu tả là thiết bị ‘đi trước thời đại’. Sử dụng rất đơn giản: bật thiết bị lên, quét một vật thể bất kì và bắt đầu vẽ bằng cách sử dụng chế độ quét màu. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thư viện màu sắc thông qua một phần mềm đính kèm.

Chỉ có hàng khi đặt trước/Xem thêm.

19. The Cube

Cube là một máy chiếu thu nhỏ và di động giúp hô biến bất cứ màn hình nào thành một rạp chiếu phim chỉ với một cái nhấn nút. Không cần đến chiếc TV trên tường nữa, hoặc bạn có thể thuyết trình thật chuyên nghiệp ở bất cứ đâu.

Giá: $299/ Xem thêm.

20. Lima

Khi trở thành một nhà thiết kế, lưu trữ dữ liệu ảo là một trong những công cụ quan trọng nhất. Chính vì không ai muốn tốn thời gian để lo lắng về giải pháp lưu trữ bằng đám mây, Lima cho phép bạn sử dụng phần mềm dịch vụ để tiết kiệm công sức. Cho dù là lưu trữ những tập tin lớn hay quản lý truy cập offline, tất cả đều sẵn sàng.

Xem thêm

Người dịch: Đáo.

Bài viết bởi: Sarah McHugh.

Nguồn


Cùng tác giả

#Tag

design gadgets tools

iDesign Must-try

Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Thiết kế đồ hoạ là Nghệ thuật
Chúng ta đã cùng tìm hiểu đâu là những điểm khác nhau nhằm phân biệt giữa Nghệ thuật và Thiết kế. Nhưng xét cho cùng, Thiết kế có được coi…