100 print ads tuyệt vời, bạn nên biết! (Phần cuối)

Mời các bạn xem Phần cuối của các Phần 1Phần 2 trong loạt bài “100 print ads tuyệt vời”
76. McDonald’s

Họa sĩ minh họa Helen Musselwhite đã làm việc với agency quảng cáo huyền thoại Leo Burnett để tạo nên tranh minh họa bằng giấy truyền cảm hứng này. Thiết kế dựa trên những dự án sắp tới của McDonald, kết hợp với DK Books, có tên gọi là Happy Meals (Tạm dịch: Những bữa ăn vui vẻ).

77. Bioenergy Nutrition

Công ty thực phẩm chức năng của Ý Bioenergy Nutrition muốn quảng cáo những lợi ích trong việc giữ cho cholesterol và triglyceri ở mức thấp. Agency quảng cáo Alch1m1a ADV, là người Milan, đã tạo nên một loạt những ấn phẩm quảng cáo theo lối dễ dàng nhận biết -đó là tạo thành hình 3 biểu tượng phim kinh dị nổi tiếng.

78. Royal Legion

Có theo dõi chiến tranh thế giới lần thứ nhất, thì mới biết cây anh túc trở thành biểu tượng của cái chết trong chiến tranh ở các khối quốc gia thịnh vượng chung và vương quốc Anh – bởi vì hoa màu đỏ sáng là một trong những giống cây chỉ phát triển trên một vài vùng đất chiến tranh dã man nhất. Tổ chức từ thiện The Royal British Legion đã chấp nhận hoa anh túc như là biểu tượng để gây quỹ cho các cựu chiến binh trong chiến tranh vào năm 1921, và truyền thống mang hoa anh túc trên người vào ngày 11 tháng 11 (như để ăn mừng vì kết thúc chiến tranh) đã bắt đầu.

Việc mua và mang những đóa hoa anh túc trở thành một phần trong đời sống và văn hóa ở Vương quốc Anh, nhưng vào năm ngoái, tổ chức từ thiện The Legion thấy, cần đẩy chiến dịch lên một tầm cao mới. Vì vậy, chiến dịch quảng cáo Poppy Appeal 2012 ra đời.

Việc truyền tải thông điệp đến mọi người trong cộng đồng Vương quốc Anh là phải mang hoa anh túc, với mỗi ấn phẩm lấy hình ảnh hoa anh túc bị cắt khuyết trên các phông nền khác nhau từ những khu vực xung quanh thủ đô. Chiến dịch là tác phẩm của Simone Micheli (Giám đốc nghệ thuật) và Rob DeCleyn (copywriter) của The Gate (xem các tác phẩm khác ở đây) trong khi đó tác phẩm CGI được tạo nên từ sự nhã nhặn của Taylor James.

79. Brucciani: Wifi

Thông điệp đằng sau ấn phẩm quảng cáo này không hẳn đã hiển hiện ngay lập tức, nhưng sẽ sớm chúng tôi hiểu được nó và lại chia sẻ điều đó đến với bạn. Những bóng đổ tinh tế và cách sử dụng màu thông minh là những gì mà ấn phẩm đã thể hiện và nhắn nhủ với người xem – hãy nhìn vào dấu hiệu Wi-Fi trong tách cà phê!

Ấn phẩm được tạo bởi agency quảng cáo ở Vương quốc Anh Big Communications, cùng với giám đốc sáng tạo thực tập Dylan Bogg và giám đốc sáng tạo Billy Mawhinney. Đường hướng nghệ thuật được chăm chút cẩn thận bởi Ed Bentinck và hai nhà thiết kế đồ họa Duncan Bancroft và Simon Dilks.

80. Master Trap: Casino

Ấn phẩm quảng cáo nhỏ thông minh này được nhận nhiều tình cảm từ người xem và chúng tôi có thể hiểu lý do tại sao. Đơn giản, hiệu quả và vui nhộn là 3 yếu tố khiến cho ấn phẩm này thành công. Với dòng nhắn, “Sự hấp dẫn chết người”, ấn phẩm đã phát huy một cách hoàn hảo cùng với câu lạc bộ và các liên kết Master Trap.

Agency quảng cáo Ogilvy & Mather, ở Băng Cốc, Thái Lan đã chăm chút chiến dịch và chúng tôi nghĩ rằng họ đã làm rất tốt. Cả hai giám đốc sáng tạo Wisit Lumsiricharoenchoke và Nopadol Srikieatikajohn đã cùng nhau tạo nên thành công này và chúng tôi nghĩ đây là ấn phẩm tốt nhất dành cho Master Trap.

81. Jeep – Earth Day

Trùng hợp với ngày Earth Day trong tuần này, agency quảng cáo Draftfcb ở Tel-Aviv, Israel đã tạo nên điều đơn giản này nhưng thiết kế vô cùng hiệu quả cho Jeep. Sử dụng phông nền xanh đặc trưng, đồ họa đơn giản thể hiện xe Jeep đang rơi xuống ở phía bên kia trái đất, với dòng nhắn hơi khó nghe “Nếu không có hành tinh, bạn sẽ lái xe ở đâu?” ở phía dưới. Câu hỏi hay đấy chứ!

82. Champion Dog
Chiến dịch The Champion Dog đã khuyến khích, kêu gọi mọi người nhận nuôi chó trong mùa lễ Giáng Sinh.

Chiến dịch dễ thương này thực hiện bởi Lowe Porta, dành cho Champion Dogs, thật sự chạm vào trái tim người xem. Với mong muốn kêu gọi mọi người nhận nuôi (hơn là mua) chó vào mùa lễ Giáng Sinh, agency quảng cáo người Chi Lê đã phát triển hàng loạt những ấn phẩm dễ rung động, với hình ảnh những chú cún siêu dễ thương, và được tạo hình thành những phần quà đáng yêu.

83. Jim Rickey

Christian Aslund đã vẽ trên tinh thần của những trò chơi nền tảng như là Mario đối với chiến dịch quảng cáo này cho thương hiệu giày Jim Rickey.

Nhiếp ảnh gia đã chụp người mẫu trong tư thế nằm ngang hơi kì quặc, trên những con đường ở HongKong, việc sử dụng ống kính tele đã làm cho những bức ảnh trở nên phẳng hơn.

Aslund đã đóng vai trò vừa là giám đốc sáng tạo, vừa là nhiếp ảnh gia trong dự án này, được mệnh danh là “Honkey Kong” (là album ca nhạc thứ 3 của ca sĩ rapper người Mỹ, Apathy), bên cạnh Jan Andreen, Loa Bie và Sofia Cederstrom.

84. Aizone

Sagmeister & Walsh đã từng tạo ra chiến dịch cho chuỗi căn hộ cao cấp tại thủ đô Beirut, Liban là Aizone kể từ năm 2010, với tập trung nhắm vào việc thực thi màu đen và màu trắng. Lần này, họ quyết định trộn chúng lên và thêm vào tone màu làm nổi bật lên thông điệp của chiến dịch.

Trong khi Sagmeister & Walsh chăm chút cho những đường hướng nghệ thuật, thì Henry Hargreaves chăm chút cho những bức ảnh với vai trò là nhiếp ảnh gia cho dự án. Nếu bạn thích xem nhiều hơn từ chiến dịch này, bạn có thể ghé thăm trang chính thức của Sagmeister & Walsh.

85. Quebec Automobile Insurance Society

An toàn khi lái xe có lẽ hơi nhàm chán đối với bất cứ agency sáng tạo nào – nó phải khơi gợi sự mạnh mẽ và tạo ấn tượng với thông điệp quan trọng trong khi đó vẫn phải giữ được tính sáng tạo của chiến dịch. Chiến dịch bắt nguồn từ Lg2, một agency ở Canada đã làm tất cả điều này và còn hơn thế nữa.

Mặc dù ý tưởng hơi có chút cũ kỹ, nhưng đai an toàn được sử dụng để nói lên thông điệp quan trọng và kêu gọi những người lái xe trẻ tuổi luôn phải đảm bảo sự an toàn cho chính bản thân họ. Việc sáng tạo được thực hiện bởi Luc Du Sault.

86. The Guardian US
Chiến dịch thông minh này diễn tả cả hai mặt của mỗi vấn đề

Sử dụng hình minh họa của Noma Bar, những ấn phẩm quảng cáo này đã mở rộng tại Mỹ trong những tờ báo The Guardian, miêu tả cả hai mặt của các vấn đề chính trị cốt lõi ở Mỹ, chẳng hạn như quyền riêng tư trên Internet, quản lý việc dùng súng, phụ nữ trong quân đội và cả vấn đề sử dụng bao cao su đối với ngành công nghiệp phim người lớn.

Xuất hiện tại những vị trí quan trọng trong toàn lãnh thổ như những quảng cáo ngoài trời và những tấm biển điện thoại, mỗi hình minh họa tượng trưng cho 1 ý kiến của vấn đề. Khi tờ áp phích được lật lại, thì mặt trái của vấn đề sẽ được hiện ra.

87. Exito
Đừng để nước uống của bạn có vị như những gì được chứa trong tủ lạnh.

Không phải là cốc nước, hay nước lạnh chảy thẳng từ tủ lạnh ra. Nhận thức được điều này, siêu thị Mỹ Latin Exito gần đây đã phát triển một chai nước đặc biệt có 7 lớp, được thiết kế để bảo tồn hương vị của nước bên trong.

Chiến dịch nhằm quảng cáo sản phẩm mới, agency quảng cáo Sancho BBDO đã phát triển hàng loạt những ấn phẩm quảng cáo thông minh, lấy hình ảnh của những thứ gây ra mùi thường được giữ trong tủ lạnh, bao gồm cá hồi và hành lá, đang được rót vào những cốc thủy tinh.

88. Academia do rock classics
Thể loại nhạc rock bây giờ đã dành cho trẻ em trong chiến dịch quảng cáo dễ thương này.

Những ấn phẩm quảng cáo này được tạo bởi agency Yeah!, người Brazil, nhằm nhấn mạnh “rock classes now also for kids.” (Tạm dịch “Thể loại nhạc rock bây giờ cũng dành cho trẻ em”). Lấy hình ảnh nhóm nhạc The Beatles như là chủ của các ban nhạc khác, việc tiếp cận ấn phẩm quảng cáo này có màu sắc bắt mắt như việc lớn lên của những đứa trẻ. Chúng tôi thật sự yêu Ozzy Osbourne tribute.

89. Sharpie
Chúng tôi yêu cách thực hiện những cuốn truyện tranh trong chiến dịch quảng cáo này.

Pen giant Sharpie đã sản xuất ra một vài ấn phẩm quảng cáo tuyệt vời qua hàng năm và luôn cập nhật những xu hướng thiết kế. Agency Draftfcb, người Brazil, đã tạo nên những ấn phẩm quảng cáo thông minh này kèm dòng nhắn “One story. Two Points” (Tạm dịch “Một câu chuyện. Hai điểm nhấn”). Trong quảng cáo trên, Sharpie đang miêu tả hai khía cạnh về vấn đề thành công của Facebook. Chúng tôi yêu việc thực thi những cuốn truyện tranh. Khía cạnh nào thì bạn sẽ tin?

90.CSI
Việc sử dụng chứng cứ như một mê cung, ấn phẩm quảng cáo này tiếp thị cho chương trình truyền hình nổi tiếng CSI.

Số lượng người hâm mộ chương trình truyền hình thành công CSI sẽ yêu những ấn phẩm quảng cáo này. Với dòng nhắn “Hãy để những manh mối chỉ đường cho bạn”, thiết kế này được thực hiện bởi Publicis, sử dụng những dấu hiệu bằng chứng như ma trận đối với thi thể nạn nhân, nhằm điều tra ra sự thật của vấn đề.

91. The Potting Shed
Print ads không cần phải quá phức tạp về kỹ thuật – chiến dịch thông minh này chỉ sử dụng 2 loại đường chỉ và một vài kim ghim.

Quảng cáo cho những công ty quản lý tài sản thường phải thể hiện những bức ảnh về những doanh nhân đang đứng. Nhưng ấn phẩm này dành cho Jersey – công ty Affinity Wealth Management, là một phần của thế giới.

Được tạo bởi agency The Potting Shed, từng bức ảnh được thiết kế nhóm và sau đó được tạo ra bởi junior designer Sam Falla, chỉ sử dụng 2 loại đường chỉ và một vài kim ghim. Vẻ đẹp của ý tưởng nằm ở sự đơn giản của nó, đặc biệt là việc chọn lựa màu sắc và một bộ những bức ảnh đơn giản.

92. FedEx: USA – Brazil

FedEx có rất nhiều chiến dịch trong quá khứ nhưng việc thực thi đơn giản này về dịch vụ của họ đã thật sự hiệu quả. Việc sử dụng màu sắc khác nhau trên nền tường đối với nước Mỹ và Brazil là để đảm bảo rằng ấn phẩm quảng cáo trông như thật nhưng vẫn giữ được tính nghệ thuật. Chiến dịch cũng khẳng định rằng FedEx là trung tâm của sự chú ý mà không cần phải cạnh tranh với các hãng khác.

Những ấn phẩm này lấy hình ảnh Trung Quốc – ÚcLuân Đôn – Tây Ban Nha nhưng màu sắc đối nhau của những quốc gia với bức tường dường như đã làm chúng chùn xuống. Chữ “express” cũng được bôi đậm nhằm nhấn mạnh dịch vụ vận chuyển nhanh của FedEx.

93. Zoo Safari

Ấn phẩm quảng cáo này thể hiện đúng như dòng nhắn của chính nó: “Blend In.” (Tạm dịch: “Hãy pha trộn tất cả”). Nhiếp ảnh gia cùng với chuyên gia Photoshop và vận dụng màu sắc thông minh, đã biến chiến dịch trở nên dễ thương nhưng không kém phần tinh tế. DDB được biết qua những sáng tạo mà hãng đã thực hiện trên những sản phẩm và những chiến dịch, chẳng hạn như quảng cáo cho chiến dịch Chuppa Chups này và những ấn phẩm giúp nhận thức căn bệnh ung thư ngực ở phụ nữ.

Những ấn phẩm về Zoo Safari lấy hình ảnh về con cọpcon tinh tinh (cả hai đều mang tính chất vui nhộn) sắp xếp thành 3 ấn phẩm quảng cáo khác nhau như là một trong những chiến dịch sáng tạo nhất mà chúng ta đã có dịp nhìn thấy ở hình trên.

94. Electro Recycling Robot

Hãy nhìn xem kìa! Thằng người máy đã ị ra hàng điện tử! Ha ha! Nhưng thật ra thì, chiến dịch quảng cáo này xuất phát từ Euro RSCG, có ý mỉa mai về vấn đề khá là nghiêm trọng (Tái chế rác điện tử). Bạn sẽ tự hỏi rằng những rác thải điện tử ấy có liên quan như thế nào nhưng tất cả đã trở nên rõ ràng với dòng nhắn “potty train your e-waste” (Tạm dịch: “Hãy đặt những rác thải điện tử của bạn đúng nơi quy định”).

Phương hướng nghệ thuật tuy đơn giản nhưng hiệu quả. Font chữ ở cuối ấn phẩm cũng to vừa đủ để thu hút sự chú ý của độc giả và đảm bảo thông tin được thực thi một cách hoàn chỉnh.

95. Pizza & Love: Fight for the Amazonas

Bây giờ, hầu hết các công ty đều đang muốn nhảy vào những dàn nhạc xanh diễu hành ngoài đường phố một vài lần (và họ đã làm!). Nhưng có loại hình dịch vụ tối thiểu phải làm là nhà hàng pizza/pizza mang đi. Chiến dịch này được thiết kế để tăng nhận thức về việc sử dụng bao bì thân thiện với môi trường (100% sử dụng những hộp giấy pizza tái chế) và việc sử dụng những sản phẩm thuần organic (những sản phẩm hữu cơ, tốt cho sức khỏe).

Việc thực thi thông minh, từ khu rừng được làm từ những bông cải xanh cho đến hành tinh được tạo bởi các vết dầu loang làm phông nền. Và cũng nên chú ý đến logo hòa bình ở góc tay phải bên dưới: đó là hình một cái bánh pizza khác! Những cái chạm nhỏ như thế đã làm cho ấn phẩm quảng cáo trở nên quá sáng tạo.

96. Beck’s: Art in Progress

 

Vault49 mang những kỹ năng vẽ minh họa của họ lên những bàn tiệc một lần nữa.

Người Anh sản xuất, studio thiết kế Vault49 ở New York đã mang đến phong cách không thể bắt chước cho đến những chiến dịch vẽ hình minh họa kết hợp sử dụng đèn led cho bia Beck. Chiến dịch phản ánh xu hướng đang phát triển cho những cách thể hiện thiết kế theo dây chuyền sản xuất – cũng như trong chiến dịch tái sử dụng lại giày của hãng Nike – quảng cáo tìm kiếm những yếu tố khác biệt, những điều đang nằm trong những chai bia Beck, từ hình ảnh cho đến quan điểm về ý tưởng, nhưng vẫn tốt hơn dạng thuyết trình bằng chữ đối với những dạng quy trình sản xuất này.

97. Pantone: Rain Edition
Nước mưa đã mang đến vũng nước màu cho chiến dịch quảng cáo này.

Với nỗ lực kết hợp giữa sáng tạo người Ý Giuliano Lo ReMatteo Gallinelli, chiến dịch truyền cảm hứng này cho Pantone đã đặt màu sắc làm trung tâm của tầm nhìn, như cách mà bạn mong đợi ở vị vua của những màu mực đặc biệt này.

98. Marmite: Don’t Forget It

 

Bạn sẽ không quên Marmite khi thấy đói bụng qua những ấn phẩm quảng cáo đầy ấn tượng này.

Adam&EveDDB vừa đi bước nữa với chiến dịch truyền hình và ấn phẩm quảng cáo mới nhất cho Marmite với tên gọi “Love it or hate it” (Tạm dịch: “Yêu nó hay ghét nó”), châm biếm việc tàn ác với những con vật thông qua việc “nâng cao nhận thức” của nạn vứt bừa bãi những lọ Marmite xuyên dọc nước Anh. Bạn có thể xem quảng cáo truyền hình ở đây.

99. Scribe pencils
Từ những con vật hiện hữu cho đến những con vật trong truyền thuyết, mọi thứ đều có thể với Scribe pencils.

Những hình minh họa trong chiến dịch này là của nhãn Scribe pencils, đã thể hiện lên tất cả. Với ý tưởng  “Mang những ý tưởng của bạn ra ngoài đời thực”, họa sĩ Hernan Marin đã tạo ra những bản vẽ 3D bắt mắt về khủng long, nàng tiên cá và kỳ lân. Ươm mầm và thực thi bởi Bogota – agency quảng cáo Melborp, chiến dịch nói lên những khả năng sáng tạo bất tận chỉ bằng những cây bút chì.

100. French Ministry of Health
Kem tươi, ai muốn nào?

Chiến dịch quảng cáo này cho Bộ Y tế nước Pháp nhấn mạnh việc tăng trưởng tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ. Ý tưởng , hình minh họa, đường lối nghệ thuật, và copy writer được thực hiện bởi David Lesage, lấy hình ảnh cây kem tươi, mô phỏng với cái bụng đầy mỡ. Dòng chữ viết rằng “L’obesite commence des le plus jeune age,” có nghĩa là “bệnh béo phì bắt đầu ở lứa tuổi còn rất trẻ.”

(Sưu tầm-100_Brilliant_Print_Ads)

Cùng tác giả

#Tag

poster print ads

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Đối với nhà thiết kế có trụ sở tại New York, áp phích (posters) là một phương tiện hấp dẫn vì chúng phải truyền đạt thông tin: “Cốt lõi chúng…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Có gì trong những tác phẩm của Kiyoshi Awazu? Điều gì khiến ông ở thành một trong những nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản?
Sự thành công không ngờ của những poster phim thủ công tại Ghana
Sự thành công không ngờ của những poster phim thủ công tại Ghana
Vào cuối những năm 1980, các rạp chiếu phim di động đang phát triển mạnh ở Ghana, đưa các buổi chiếu phim đến các ngôi làng và vùng nông thôn…
Từ poster đến web: Mối tương quan giữa thiết kế in ấn và kỹ thuật số (Phần 2)
Từ poster đến web: Mối tương quan giữa thiết kế in ấn và kỹ thuật số (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã khám phá một số mối tương quan giữa thiết kế poster và thiết kế web. Trong phần hai này chúng ta sẽ tiếp tục…