32 bộ portfolios truyền cảm hứng cho dân thiết kế, bạn nên biết! (Phần 1)

Internet dần tràn ngập những bộ Portfolios thiết kế đầy ấn tượng và những bản CV vô cùng độc đáo.

Để nổi bật trong môi trường khắc nghiệt này, điều quan trọng là phải làm cho bộ Portfolios online càng ấn tượng càng tốt. Đó là minh chứng thể hiện năng lực làm việc của bạn.

Bạn không cần phải là giám đốc nghệ thuật hay siêu sao về thiết kế web, tư duy sáng tạo và độc đáo sẽ giúp bạn đi xa trong ngành công nghiệp sáng tạo này. Và cũng có nhiều công cụ trực tuyến miễn phí, như Behance, sẽ giúp bạn xây dựng bộ Portfolios mà không cần bất kỳ kiến thức lập trình nào.

Hãy xem qua những ví dụ về Portfolios online, của những cá nhân và của những agency chuyên về thiết kế – sẽ giúp bạn có cái nhìn cận cảnh về cách thể hiện sao cho ấn tượng nhất.

01. Merijn Hoss

Nhà minh họạ và họa sỹ Merijn Hoss đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật ảo giác đầy màu sắc, nhưng đã cùng nhau tiếp cận theo lối truyền thống trong việc thể hiện hồ sơ năng lực online của anh ta.

Những khung hình nhỏ đầy màu sắc nổi bật lên, tạo thành một bộ sưu tập, chỉ cần 1 nút nhấn vào những bức ảnh, dòng miêu tả sẽ hiện ra ngay.

02. RoAndCo

RoAndCo là studio ở NYC (New York City), được thành lập bởi giám đốc sáng tạo Roanne Adams. Team đề ra những bản thiết kế phác thảo, những giải pháp sáng tạo cho thương hiệu đến hàng loạt những khách hàng chủ yếu trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, kỹ thuật và lối sống.

Theo văn hóa làm việc tại studio, việc xem website của RoAndCo như tự bản thân đã nói lên kinh nghiệm của chính mình. Những dự án được thể hiện trong các tạp chí – như tạp chí chuyên về thời trang. Việc cho phép người xem thấy những ảnh có bố cục split-screen, dựng ảnh động giới thiệu về web và các video tràn màn hình, website của RoAndCo được chăm chút như hồ sơ năng lực và tương thích trên cả trình duyệt máy tính và trình duyệt điện thoại.

03. Velvet Spectrum

Velvet Spectrum là danh hiệu trên mạng của nghệ sĩ và thiết kế hình ảnh Luke Choice. Luke đã giữ cho tất cả thật sự đơn giản trên trang chính của anh với những khung phim nhỏ đầy màu sắc, nơi sẽ dẫn đến những minh chứng về năng lực của anh được thể hiện qua kích thước siêu lớn nhằm tạo tác động mạnh cho người xem.

04. Leslie David

Nhà thiết kế, minh họa và giám đốc nghệ thuật Leslie David đã tạo nên những tác phẩm đẹp, đầy thuyết phục với phong cách “Je ne sais quoi” (đẹp và quyến rũ một cách tự nhiên không gắng gượng), phong cách mà chỉ có người Pháp mới biết nên làm như thế nào.

Cô trang hoàng những tác phẩm theo lối dẫn trực tiếp với thanh điều hướng kết hợp dùng typography nằm bên tay trái cùng với sự pha trộn giữa các khung hình tĩnh lẫn động, tất cả cộng hưởng tạo nên nét đặc trưng cho các tác phẩm của cô.

05. Toy Fight

Studio Toyfight tại Manchester sử dụng phần lớn hiệu ứng whizzy, từ thanh cuộn song song đến những chuyển động hoạt hình, thậm chí những phiên bản kết xuất đồ họa 3D của chủ thớt cũng được chăm chút từng cái một. Tất cả điều này có thể nguy hại, gây ấn tượng xấu lên những tác phẩm thật khi trình diễn, nếu như không được thực thi cùng với sự hài hước lẫn sự tinh tế của thị giác. Nhờ vậy mà việc điều hướng trở nên vui nhộn hơn.

06. Tom Biskup

Hồ sơ cá nhân online của giám đốc nghệ thuật Tom Biskup thì có phong cách riêng và không quá ồn ào nhiều màu sắc. Việc sử dụng ảnh động trong trang đầu nhằm tiếp cận nhanh với người xem, phần còn lại được thể hiện bởi những khung hình pha trộn giữa tĩnh và động, dẫn dắt người xem tiếp cận với những dự án thực tế chi tiết hơn. Hồ sơ cá nhân của Tom gồm những tác phẩm thể hiện phần nào bản chất của chính chủ, là minh chứng rõ nhất cho đường lối nghệ thuật tài năng của anh.

07. Made Thought

Nhà thiết kế đương đại Made Thought dẫn đến nơi mà những thứ khác theo dõi. Xu hướng hiện nay dành cho những trang web thể hiện hồ sơ năng lực dạng động, có thể được xem đã góp phần tạo nên điều đó.

Chỉ với một video động thể hiện những mẫu sản phẩm của studio với tốc độ cực nhanh, kết hợp với những chi tiết liên hệ hiển thị trên đó, Made Thought đã chọn một giải pháp mạo hiểm. Nó độc đáo và thách thức, có lẽ xứng đáng với những sáng tạo mà nhóm đã trình làng.

08. Wade Jeffrey

Trang web của nhà thiết kế, giám đốc nghệ thuật Wade Jeffrey, theo cuộc khảo sát đầu tiên, có vẻ hơi bất tiện như chính sản phẩm đã thể hiện. Trang chủ lấy hình ảnh video của một nhà thiết kế, bị quả bóng rổ va vào mặt, và những dự án lấy hình ảnh chồng chéo lên nhau thành từng cụm riêng biệt. Chỉ cần một nút nhấn, những hình ảnh này sẽ tràn ra màn hình, dạng carousel (là dạng ảnh lặp quay vòng).

Hồ sơ năng lực của Wade là 1 phạm trù khác, nơi thể hiện rõ nhất năng lực cùng với tính cách của người đã tạo ra nó. Đây là một công việc khó khăn, nhưng khi làm tốt việc tiếp cận này sẽ giúp nâng cao tác phẩm khi trình diễn, cũng như tạo ấn tượng cho người đã tạo ra nó.

09. Mister

Mister vừa mới ghi nhận cách tiếp cận độc đáo bằng việc không chọn bất kỳ tác phẩm nào thể hiện trên trang chủ của website. Thay vào đó, trung tâm studio đã áp dụng chữ kết hợp với typography, với tông màu trắng trên nền đen độc đáo.

Chỉ khi bạn rê chuột xuống sâu hơn, bạn có thể chọn yêu cầu xem hồ sơ năng lực của chủ thớt qua email hay xem thử mẫu ở chế độ xem trước, chỉ cần nhấp chuột là những hình ảnh GIF động nhanh chóng tràn màn hình. Điều này thật độc đáo và sáng tạo khi được đưa lên làm bộ hồ sơ năng lực online với những dự án đấy tính thuyết phục.

10. Marleigh Culver

Trang web của nhà thiết kế, nghệ sĩ Marleigh Culver tuy đơn giản nhưng là minh chứng cho việc dùng có chọn lọc giữa màu sắc và chữ một cách cẩn thận, kết hợp với bố cục và điều hướng đơn giản, là yếu tố thành công cho bất kỳ hồ sơ năng lực online nào.

Mặc dù đơn giản, nhưng những tác phẩm của Marleigh được trình bày qua những bức hình khổ to, tốc độ tải nhanh cùng với hiệu ứng ấn tượng, tất cả đã làm cho việc điều hướng trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

11. Malika Favre

Những tác phẩm độc đáo và đẹp mắt của nhà minh họa Malika Favre được trình bày với hiệu ứng ấn tượng trong hồ sơ năng lực của cô. Malika đã sử dụng những khung hình nhỏ ghép lại thành một khối tràn màn hình để thu hút người xem vào những dự án nhiều hơn. Chỉ cần một lần nhấn chuột, bộ sưu tập những tác phẩm sẽ tràn màn hình, với tông màu bổ sung của background, càng làm nổi bật lên hiệu ứng của tác phẩm.

12. Studio Myerscough

Sự hiện diện của Morag Myersough trên mạng như là thẻ thông tin doanh nghiệp hơn là một trang web. Nó bao gồm một trang chủ đơn giản với 3 biểu tượng có gắn liên kết đến email, tài khoản Instagram và Twitter của cô. Đây quả thật là cách tiếp cận hiện đại từ chuyên gia trong ngành, những người đã sử dụng truyền thông xã hội để tạo hiệu quả tích cực đối với những tác phẩm của cô cũng như những quá trình đằng sau đó.

Mặc dù nghe có vẻ hơi nghiêm trọng, nhưng ngày nay nhiều nhà sáng tạo đã tận dụng truyền thông xã hội như là cỗ máy, không chỉ giúp họ tăng tốc mà còn phô diễn những tác phẩm của họ ra công chúng.

13. Panda Yoghurt

Douglas Bowden, cũng được biết đến là Panda Yoghurt, là giám đốc thiết kế và nghệ sĩ 3D chuyên phụ trách chính cho một vài tác phẩm chuyển động đẹp ngất ngây và các giải thưởng có liên quan. Trang web của Douglas cực kì sạch sẽ và mang hơi hướng đương thời, với việc xem trước ở kích thước lớn cùng với những chuyển động thoáng qua khi lăn chuột, tất cả đã làm cho những tác phẩm của anh trở nên thật sự hoàn hảo.

Phần trình bày những tác phẩm cũng ngắn gọn và súc tích, với bảng mô tả thông tin cơ bản cùng với thanh điều hướng lên xuống, tất cả xuất hiện trên nền trắng, chính điều đó đã giúp cho người xem tập trung hơn vào tác phẩm.

14. Pollen

Trang web về agency thương hiệu kỹ thuật số Pollen được trình bày ở dạng tạo tính tương tác mạnh. Nó được trang bị rất nhiều kỹ thuật theo xu hướng đương thời, từ dạng video tràn màn hình cho đến việc điều hướng song song, và các khung hình tao tính tương tác khi lăn chuột.

Châm ngôn từ studio được truyền tải xuyên suốt, biên tập các chương trình giới thiệu về sản phẩm và thêm vào đó làm tăng tính tương tác với người dùng.

15. Pawel Nolbert

Nghệ sĩ tạo hình, nhà thiết kế Pawel Nolbert đã đặt tài năng của anh ta vào từng cái nhấn chuột trên từng tác phẩm. Những buổi triển lãm các tác phẩm của Pawel không chỉ dừng lại ở những tác phẩm thông thường, mà còn mô phỏng được các ứng dụng, kết hợp trong các buổi chụp hình, truyền cảm hứng và đứng đằng sau những chi tiết của cảnh nền – tất cả giúp cho người xem có cái nhìn chi tiết hơn vào quá trình làm việc của các nghệ sĩ.

(Còn tiếp)

Nguồn: Creative Blog

Cùng tác giả

#Tag

bài dài kì Portfolio

iDesign Must-try

[UX/UI] 8 kỹ năng thiết kế portfolio giúp bạn tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng
[UX/UI] 8 kỹ năng thiết kế portfolio giúp bạn tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc UX/UI, bạn cần thể hiện rằng bạn có cả kỹ năng thiết kế giao diện người dùng cũng như kỹ năng thiết…
Liệu nhà sáng tạo có cần một trang web cá nhân giữa rất nhiều mạng xã hội ngày nay?
Liệu nhà sáng tạo có cần một trang web cá nhân giữa rất nhiều mạng xã hội ngày nay?
Quyết định lựa chọn nền tảng nào để thể hiện tác phẩm đều dựa trên tính chất của tác phẩm, cách truyền tải cũng như cách bạn muốn thể hiện…
Thiết kế portfolio online và những điều bạn cần biết (Phần 1)
Thiết kế portfolio online và những điều bạn cần biết (Phần 1)
Dù bạn là người mới vào nghề hay chuyên gia đã dày dạn kinh nghiệm, portfolio luôn là phương tiện cần thiết để bạn trình bày tác phẩm, phong cách…
Viết phần ‘giới thiệu bản thân’ trên trang portfolio sao cho chuẩn?
Viết phần ‘giới thiệu bản thân’ trên trang portfolio sao cho chuẩn?
Hãy thành thật với bản thân, cho mọi người thấy đam mê và cá tính riêng của chính bạn. Viết một trang giới thiệu về bản thân là vô cùng…
30 portfolio Behance tuyệt vời mà bạn nên theo dõi (P3)
30 portfolio Behance tuyệt vời mà bạn nên theo dõi (P3)
Behance có hơn 10 triệu thành viên, vì vậy chẳng lạ gì khi nền tảng trực tuyến này là nơi để tìm thấy những dự án mới, hay những người…
9 portfolio đầy cảm hứng từ các nhà thiết kế trẻ tuổi
9 portfolio đầy cảm hứng từ các nhà thiết kế trẻ tuổi
Nhờ sự giúp sức của internet, tuổi tác và vị trí không còn là trở ngại với một nhà thiết kế đồ họa nữa. Hầu hết các nhà sáng tạo…